"ui teeehh!" sigaw ni numb habang niyuyog ako sa pagkakaupo ko
i slowly opened my eyes.. pakiramdam ko sobrang tagal ko ng natulog.
"what's wrong teh? bat parang puyat ka ?" tanong ni cold na mukhang nagtataka
"ow.. it's nothing.. medyo napaaga lang ang gising ayy".
"well i think it is something about your mom again , right ??" numb asked mockingly
"apparently" i said while holding my drowse
"haha.. sabi na.. pasaway din talaga yan si tita ehh.. Haha .Anyway , 7:25 na oh.Punta na tayo sa room!" yaya naman ni bestie as she look at her watch
Ayos naman ang naging fl0w ng klase namin, more on introductory lang at heto uwian nadin atlast !
But anyway di pa pala talaga ako uuwi. Pupunta pa kasi ako sa organization namin.Ang MARCHING BAND:) masaya dun:) halos dun nalang din kasi kami nagkikita ng mga highschool friends ko dahil nga sa magkakaiba na kami ng c0urse at major . By the way, may boyfriend nga pala ako, JAD Timothy ang name nya.Haha and He's an Alto Saxophone , haha .tinuturing kasi naming boyfriend ang mga instrument namin. Para daw alagaan at mahalin namin ! Yiiee.Girok!Haha. Dito na pala ako sa bandroom , oh sha! later nalang, may pag aaralang bag0ng pyesa eh.
~~~~~~*~*~*~~~~~~
KEVZ's Voice
"uy tugangs !" Julan called us hyperly
"alam nyo ba yung Marching band?" patuloy nito ng makuha na niya ang atensyon naming dalawa ni trish
"uhmm, familiar yun sakin, yun ba yung parang DLC at DBC?" trish asked
"yes! yes! yun nga.. Sali tau?" yaya ni julan habang hawak hawak ang braso namin at patuloy ang pagpilit samin
"saan ba bandroom nila at paano sumali doon?" tanong ko, matagal na kasi akong interesado doon, noong nagpromotion palang sa enrolment kaso wala akong kasama. nakakahiya.
"sa second floor baga ng social hall, madali lang sumali dun, Mapunta lang tayo mamayang 4pm dun sa band room nila..
Ano game ba kayo?" she asked excitedly"sigesige! ako, Game ako dyan!" i said cheerfully
"Ikaw trish?" tanong ni julan na halatang naghihintay ng positive answer.
"di ko pa alam ehh.Pass muna siguro ako" malungkot na sagot ni trish.. pero we can't blame her, di kasi siya talaga musically inclined.
"okay:(" yan nalang ang nasagot namin ni julan. at bumalik na sa upuan namin dahil andyan na ang prof. namin para sa last period.
after class , pumunta na nga kami ni julan sa MB, sa bandroom nila.Nasa baba palang kami naririnig na namin ang tugtugan nila..Astiig ! Pag kapasok palang namin nakita na namin ang iba't ibang instrument, astig talaga! Nakakabanu hahaha.. Nanuod lang kami dun until 5:30..Di naman kami nab0red kasi ang saya nilang panu0rin.
Until then, tumigil na sila at yung taong nasa harap nila ay nag salita, maybe siya ang sinasabing Band Director
"okay, mukhang may nakikita akong bagong mukha aa, Mr. President? Take over." mukhang kami ang tinutukoy niya. at umalis na ito sa harap at may pumunta namang maskulado sa unahan.
"tugang! Fafa! Ang gwapo! Hahaha" bulong naman nitong katabi ko.. kahit kelan talaga toh si Julan.
"Tumigil ka daw julan.Pasaway ka." saway ko naman.
BINABASA MO ANG
Crushed Ice (Pain helps you Grow)
Tienerfictieby: Ice Princessita a short story that tells true experiences of Heartache and Forgiveness