Untitled Part 5

4 0 0
                                    

CHAPTER 4

For the first time in his life ngayon lang siya naging excited sa isang party. He's waiting for something, or most probably for someone. "what's with you man?" Natatawang naiinis na siya. Kung may nabibili mang kasagutan sa nararamdaman niya ngayon, bibilhin niya ito gaano man kamahal ito. Maya maya pa nag kikislapan mga camera ang umagaw ng kanyang pansin.

Maya maya pa'y isang pamilyar na mukha ang nakita niya. He smile unconsciously. Simple lang ang suot nito. Bagay na bagay sa maamo nitong mukha. "There you go." Yes, dumating na ang kanina niya pa hinihintay.

"Yuan Cyruz Ricaforte" iyon daw ang pangalan ng punong abala sa magarbong party na kinabibilangan niya ngayon. Siya ngayon ang model endorser ng Airlines company ng mga Ricaforte and she needed to be there no matter what. Last month lang niya pinirmahan ang kontrata and that Yuan didn't even bother to appear. Nasa isang tagong gazebo siya na tanging red wine lang at isang finger food na hindi na nya pinalam sa manager siguradong pipingutin nanaman siya nito. Malamang hinahanap na siya nito. Wala sa sariling napangiti siya.

"There you go midget." Halos mabilaukan siya sa pag kagulat. Isang pamilyar na boses ang walang abog na gumimbala sa kanya.

"si.. si K-kapre?!?,". Halos maubos niya ang kasasaling wine sa kanyang baso ng Makita niya ang taong nag ma-may ari ng boses. Wala ngang iba kundi ang lalaking dahilan kung bakit napingot siya ni madre superyora. Kinumpisal kasi niya ito at walang babalang piningot siya ng madre. Salbahe daw siya. Hehe.

"Anong ginagawa ng kapre na to dito?" naalala niya ang pictures niya na naka save dito. At kailangan niyang mag pakabait. "Hingang malalim"...

"Hi!" pinilit lang niyang lambingan ang boses.

"Ysabell mendez" anitong nakakaloko nanaman ang ngisi.

"Yes, how.. how are you.?"

"you mean my knee?" tila sumeryoso ang tinig nito. Nakagat niya ng madiin ang ibabang labi, 

"lagot.." 

"look, ok.. Im sorry." Kalmado niyang pakiusap.

"well.." 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 01, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

untitledTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon