Flint#8

8 2 0
                                    


I was sitting on a bench waiting for Speed. I smiled bitterly. Parati nalang ba ako ang nag aantay sakanya? We've been together for almost one year, pero sa one year na 'yon,ako ang nag e-effort to make our relationship work. Funny right? Usually guys to that thing, but in our case? Ako. Maybe because mahal ko siya. Yes, ganyan naman diba? Ready kang maging tanga, wala kang pakealam kahit sinasampal na ng mga kaibigan mo na masyado na akong tanga. Kasi nga mahal ko siya.
"Hoshi" that endearment. I hold back my tears. Lumingon ako sakanya, there he is walking slowly papunta sakin "Anong gusto mong pag usapan natin at pinapapunta mo pa ako dito?" kailangan ba talagang may dahilan para lang puntahan mo ako? Gusto ko sana itanong but I instead iba ang tinanong ko.
"Sino yung babaeng kasama mo sa trabaho na tinawag mo 'my dear'" yesterday we went in a fast food chain to take our dinner saka bond time narin namin kasi busy siya sa trabaho niya.
"Ah yun, kaibigan ko yun" he said cooly and sit beside me. Kaibigan. Kaibigan. Kaibigan.
"Parati nalang ba ganito Speed?" wala na, hindi ko na napigilan ang luhang kanina pang gusto lumabas. I need assurance! "Kaibigan na may tawagan? Don't fool me Speed! Nangyari nato with my bestfriend also! Hindi ko maiwasang mag isip ng ganito dahil you prefer being with her than your own girlfriend!" I can't contain my emotions now. I'm loosing it. Ark and Speed are best bud who is kaibigan ko rin. Ang tanga right? Nag kaaway narin kami ni Ark because of Speed, because of my effin' jealousy. Pero okay na kami ngayon dahil wala naman talaga. May ibang gusto si Ark. I turned to him and stand up.
"I think we need break up. We need this" I said while wiping my tears.
"Okay" sa wakas tumingin narin siya sakin "Pagod narin ako sayo. Nakakasakal ka. Masyado kang selosa . You're unreaso--" I cut him off. Wow just wow? Ako pa ngayon ang unreasonable?
"Fuck you! Because I need assurance! I'm tired of understanding you! You always take me for granted! Pagod na akong mamalimos ng atensyon mo!" I shouted and walked out. I feel everything at once. Pain.Napahagulgol ako, he never even tried to chase after me.Ang sakit lang. Masama bang mahal ng sobra?

I didn't know na umiiyak na pala ako kung hindi ko lang naramdaman ang init ng yakap niya sakin.

"Thank you" paos kong sabi sakanya. He just smiled at me.

"Imbes ako ang mag eemote, nakisabay ka pa" sabi niya at hinigpitan ang pagkakayapos sa akin "Missy?" nag angat ako ng tingin sakanya. Tsk. Nasanay na siya na missy ang tawag sakin ha. Tinaasan ko siya ng kilay.

"May bayad tong yakap ko ah?" Natawa kami pareho, sinapak ko nga. Gago to. But...

Thanks J. I whispered.

Bitches Series #1: Khea Flint [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon