Chapter 2

8 0 0
                                    

8:15 am

" Hoy! Ash gising na! "

" I'm so sleepy pa Kuya.. 5 minutes (---.---)

" Anong 5 minutes! Bangon na! May lakad pa kayo ni Mommy remember?! "

Ayy oo nga pala, mag-eenroll nga pala ako ngayon. Tumayo na ko and deretso agad sa bathroom. Narinig ko na may sinabi pa si Kuya Ryo kaya lang hindi ko naintindihan ehh.. Hahaha!

9:30 am

Bumaba a ako to have my breakfast. I saw them all..

My 2 Kuya and Mom in the dining area.

They we're like.. ~.~

Haaay nakko, bakit kaya ganun ang mga mukha nila pagkakita sakin?? Is ther something wrong to my beauty?? Tss.. Hahaha!

" Kahit kailan talaga angg vain mo Ash! "

"Kuya Ryo naman eh! :/ I just don't know what to wear lang kasi....."

Owyeah. Tama si Kuya, I'm kindda vain pagdating sa mga susuotin ko... Nag-aadjust a kasi ako sa weather eh ^^

Buti pa sa Japan malamig :(( Dramaqueen. Hahahah!

10:00 am

Done with our breakfast! At sakto din ang dating ni Tita Kina. Sasamahan niya pala kami mag-enroll. Bukas na kasi ang first day, baka daw mahirapan kami mag-enroll. Hmm, siguro nagtataka kayo na ngayon lang ako nag-enroll? hahahah. Actually through internet naman ang entrance exam namin at enrollment. But since hindi ko pa naman kasi navivisit yung Univerasity so, ayun they wanted na direct enrollment na lang ang gawin nila.. :)))))))

Tita Kina also said that malapit lang dito yung Unic=versity kaya hindi hassle.. Hope so! :DD

We left my 2 Kuya sa house. Naglalaro daw kasi sila ng playstation. Ayaw paistorbo. Haha! Waaaaaaaaaah! I wanted to play with them too! I misssed the bondings. Hahahah!

In the car......

Ang boring naman, walang makausap :/ Dapat kasi pinilit ko na lang pasamahin samin si Kuya Takaki ehh.. Haaaayy.

Makapag-soundtrip na nga lang.. Ang ingay ba naman nila Mommy eh, kanina pa bida sa kwentuhan nila yung anak ni Tita..

Ano nga name nun?! Hmp! Basta! hahahh! Same school daw kami and his smart, tall, kind and handsome daw?!

Wehh..? Hope so! Hahahaha!!

Sa kasagsagan ng pakikinig ko.. At start na ng favorite song ko ng Hey Say JUMP! na Aishiteru......

Nang biglang binasag ni Mom ang moment ko.. :/

"Honey, we're here na. Me and your Tita will go to the office. Why don't you walk around and familiarize your school?"

"Okay Mom, call me when your daone na ha.. :)"

Hindi man lang sumagot. :( Tss. Umalis na sila, san naman kaya ako pupunta?

(*___*) Ang laki naman ng University na to.. Sa paglalakad lakad ko.. I saw a playground!

HA?! Playground sa University?! Can't believe it! Hahahah! Hmm.. Pero hindi naman siya kiddie layground. Teenagers theme pa din. May mga benches pabilog dun sa garden. There in the middle is the swing and a seesaw. Ang cute talaga, may mga monkey bars pa :)))

Naupo ako dun sa bench na naiiba cuz it's color is purple =)))))) From there kita din yung court na hindi covered. I watch  the tall guys playing basketball..

Siguro eto yung mga varsity players. Ang tatangakad eh! At take note..

They are ALL CUTE! :'>>>>

Pero mas nakaagaw ng attention ko yung guy na I think star player nila. Ang galing mag 3 points eh! :))

Sa sobrang busy ko sa panunuod sa mga HOT boys na yun, hindi ko namalayan na may 5 missed calls na pala ako from Mom.

Ay grabe ^.~

At dahil dun, I ran off the playground at nagpunta agad sa car. Is aw them na parang worried na. Tsktsk! I'm dead.

"I'm sorry! Gomenasai! :/ Naka-silent po pala yung phone ko kaya I didn't notice.. Tapos nalibang pa po ako sa pagiikot."

[Gomenasai= I'm sorry]

"It's alright, next time always check your phone ha? nag-alala lang kami ni Tita Kina mo.."

"Sorry din po Tita KIna :/"

"Okay na yun Ash. Sige na sakay ka na sa car.."

Pumasok na ko sa car at sabi ni Mom na we're not going to go home pa instead, we're going ti tita Kina's house to have our lunch..

"Nandito na tayo!"

Narinig ko si Tita, naka-tulog pala ko.. As we enter there house..

Sumalubong agad sakin ang maraming mirrors. Ang gandaaaaaaaaaaa! ^___^

ang linis-linis tignan kasi white yung mga walls and ang taas ng ceiling. Hmm, kaya lang, masyadong nakakabingi yung silence ehh =))

"Ahmm, Tita, where;s your bathroom?"

" Ah, right there sweetie, that room next to the kitchen."

"Thanks Tita."

I hurriedly went there. Grabe sasabog naaaaaa! HAHAHAHAH! :))

.

.

.

.

" Mooooooooommmmmyyyyy!!!!"

Just In LoveWhere stories live. Discover now