Chapter 2 - Babe

27 5 0
                                    

Mafie's POV

Nandito kami ngayon sa room LS 220 kasi dito daw mag memeeting. Sabi ko na kasing uuwi na ako pero ayaw pa nilang apat. Tss -_- Sila lang naman interesado dito e. Pero dahil mapilit sila sumama nalang ako. Lahat ng First year na Accountancy students ay nandito. 3 Sections kasi kaya medyo marami kami. Buti nalang Airconditioned. 😂😂

"Bat kabagal?" tanong ko habang nakakunot ang noo na lumilingon sa paligid. Bigla akong may nakitang Gwapo kaya kinalabit ko agad silang apat, tapos tinuro yung gwapo.

"Bitch! Pogi oh!" tumataas taas pa kilay ko habang sinasabi yan.
"Kaya nga bitch! Teka! " si Precious yan. pinaka walang hiya kung makalapit sa iba. Hahaha. 😂 Lumapit siya dun sa lalaki pero bago pa siya naka lapit ay naki pag beso yung lalaki sa kasama niyang kakarating lang. Shet!

"Pre! POGAY!! Hahahahaha! " kaming lima yan. Halos sumakit na nga tiyan namin kakatawa e! Haha.

Sabi nga nila " ANG TUNAY NA LALAKI AY ----PAUBOS NA! " hahahA

Sakto namang may pumasok na teacher kaya tumahimik kaming lahat at umupo na rin si precious sa tabi namin.

"The COA (College of Accountancy) Day and Night will be held at the Old Gymnasium , Friday, Next week. Girls must be wearing dresses or jeans as long as it's not so daring like spaghetti or tubes. Dapat naka heels din. It's a party, so sinong gustong mag tsinelas at mag shorts?" sabi nung teacher na nasa harap tapos may narinig na kaming nag tatawanang estudyante. Siyempre nakisabay na kami.

"Maam! Si Precious po!" si Arlene habang nag tataas ng kamay na akala mo nag rerecite. Bigla naman siyang binatukan ni Precious habang tumatawa parin at sinabing "Gagu! " Hahaha. Yan kami e galawang bitches 😂😂

Ang bagal naman matapos. Nagugutom na ako e. Sa aming lahat ako ang pinaka matakaw pero hindi ako tumataba. Parang dumadaan lang sa lalamunan ko tapos wala na. Nag didis cuss yung teacher about sa isusuot, sa pagkain , kung paano ang magiging flow ng party tapos sabi pa may variety show daw. Competition kalaban namin ang mga higher years na Accountancy. Well papatalo ba kami? Pinag uusapan na kung sino ang sasali. Nung sinabi kung sino ang gustong sumayaw ay nag katinginan pa kaming lima at sabay sabay na nag taas ng kamay sabay sabing "Maam!!"

Ganun talaga e. Dancing is our Passion, not just a past time. Siyempre tanggap naman agad, basta daw willing e. May iba din sumali hindi lang kami.

Pag katapos nung meeting sinabi na i eexcuse daw lahat ng kasali sa variety show mamayang hapon para mag praktis. Wuhooo! Walang klase! Hahaha.

---------------------------

Nandito kaming lima sa Robinsons Mall. Dito na kami manananghalian. Pero bago yun bumili muna kami ng Damit naming lima sa Department Store. Kilala ang mga pamilya namin dito sa Pilipinas dahil malalaking kumpanya ang hawak ng mga magulang namin, but we are not brats. We are just simple. Ayaw namin ng nag mamayaman.

"Ey bitch! Squad Goals!" Pinakita samin ni Eloysa yung Denim na polo. Kyaaaa! Ganito ang mga gusto kong  damitan. We're not into dresses nor heels. Except pala kay Kimberly.

"Bitch ang astig niyan tapos i partner natin itong V-Neck Black shirt!" sabi ko habang hawak hawak yung damit na kakakuha ko lang sa rack. Nakita ko namang kumislap yung mga mata nila. Sabi ko na nga ba e, galawang bitches! 😂

Unbreakable BondsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon