Chapter 4 : Suitor

28 4 2
                                    

Mafie's POV

Nagising ako dahil sa ingay. Kanina pa kasi may kumakatok. Bwisit! Tinignan ko yung alar, clock ko pero wala pa namang 6. 6 kasi ako gumigising. Bumangon nalang ako para tignan kung sino yung kumakatok.

"Hoy manang!" Nakaka banas na kuya to e! panira ng moment! Tss -_-
"Ano?!" padabog akong humiga sa kama ko at nag talukbong.
"May bisita ka manang!" Huh? Ano daw? Ang aga pa e.
"Paki sabi sa mga kaibigan kong abnormal na matutulog pa ako!"
"Lalaki naman yun?" Napa upo ako sa kama ko.
"Ano kuya?" kunot noo kong tanong.
"Beverson daw ata? Di ko alam basta hihintayin ka daw sa baba! Babay manang!" nag wink pa sa kin si kuya.

Bwisit na Beverson yun! Ano naman kayang problema niya? Naligo nalang ako agad. Tapos bumaba na. Nakita ko siyang naka upo sa sofa sa Living room.

"Hoy! Sino may sabi sayong pwede kang mam bulabog dito ng ganito ka aga!" tumayo naman siya agad.
"Babe galit ka agad. Hahaha!" tss -_- inirapan ko nalang at dumiretso na ako sa kusina para kumain. Narinig ko naman na sumunod siya kaya hinayaan ko nalang.

Nakita ko si yaya na nag hahanda na ng breakfast. Yess! Bacon 😍 Umupo na ako agad para kumain.

"Ya! Si mommy po?" tanong ko habang kumukuha ng kanin. Nakita ko namang umupo si Beverson sa harap ko.

"Ay nauna na po sa office niya" tumango tango nalang ako habang kumakain. Basta bacon masarap ang kain ko! Haha.

"Gutom ka? Haha" tinignan ko lang siya ng masama tapos kumain ulit.

"Alam mo ang cute mo tignan!" hindi ko nalang siya pinansin. Ang aga aga kasi nam bubulabog.

Pagkatapos ko kumain pumasok na kami sa school. Siya ang nagdrive, may sarili siyang kotse. Ako kasi tinatamad gamitin yung kotse ko.

Pagka dating namin sa parking lot. umalis ako agad. Haha. Kaya hinabol niya pa ako.

"Huy!" kinalabit niya pa ako. Kaya tumigil ako at tinaasan siya ng kilay.
"Ano?"
" Anong oras klase mo?" nag simula na kami ulit na mag lakad. Medyo malayo kasi sa building ng Accountancy.
"8" oo 8 pa klase ko pero maaga talaga ako pumapasok. Kasi pumupunta pa kaming lima sa music room. Kaya sigurado nandito na rin mga yun.
"Ah. Section B pala kami" sabi niya.
"Ah. Kaya naman pala. Ikaw anong oras klase mo?"
"7:30 . 7 palang kaya sasama muna ako sayo." napatigil ako. Bawal kasing may kasama kami sa music room, pang sa aming lima lang yun. Well, may sarili kaming music room dito sa campus.
"Bawal!"
"Bakit?"
"Basta!" tinakbuhan ko nalang siya, kahit naka uniform ako mabilis pa rin akong tumakbo.

Kahapon lang kami nag kakilala pero ang gaan ng feeling ko sa kanya. Friendly din kasi ako kaya madali lang maki pag kaibigan sa akin.

(Sa Music room)

Nasa labas palang ako kanina rinig ko na yung ingay nila. Kaya pumasok na ako agad.
Pag pasok ko nakita ko Si Arlene na nag dru drum tapos si Eloysa at Kimberly na gigitara.

"Ey bitch! San si Prei?" lumingon agad sila sa akin. tapos nag sign sila na "Hindi ko alam". Ibinaba ko nalang yung bag ko tapos umakyat na din sa mini stage ng music room. Tambayan namin to kaya walang pwedeng pumasok. Bakit? Secret! Haha.

"Anong tutugtugin natin?" sigaw ko kaya huminto muna sila sa ginagawa nila.
"Time Machine by Six Part Invention!" si Eloysa! tapos tumango nalang ako. Mahilig din kaming lima sa Music. Masyado ata kaming talented. Haha.

" Keep Rockin The Free world Bitches!" sigaw naming lahat tapos nag umpisa ng patunigin ni Arlene yung drumstick, sign na mag uumpisa na.

Nag umpisa na rin akong Kumanta.

Unbreakable BondsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon