Kim's POV
Nandito parin kami ngayon sa C.R na magiging semi-bahay naming lima. Nakaka inis lang kasi hindi purple ang magiging kulay dito. Pero okey na rin yung Light blue, maaliwalas tignan 😊 Masarap matulog. Naalala ko yung offer ni Daddy kanina.
"Guys, gusto niya bang mag perform sa Bar namin?" tanong ko habang kumakain ng Snacks na dala ni Arlene. Palagi kasing may pagkain yan. Parang Mini-Sari sari store 😂😂
Ay yes! May bar kami! Bar, Hindi club! Kilala na din yung Bar namin kasi it has branches, many many branches. 😊 Nag kalat sa buong mundo.
Ang pangalan kasi ng mga Bars namin ay "Alchology", though it's a name but I thinks It's better if it would be name "Up All Night" but either of the two is unique. "Alchology" came from the word "Alchocol" and "Logy". Malamang Bar, ano bang ginagawa dun? Edi uminom try mo kayang mag movie marathon 😂
"Bakit daw?" si Precious sabay hablot dun sa kinakain kong Piatos. Inirapan ko nalang. Feel ko ring mang irap ngayon, naeexercise yung mata ko? 😜 Ibubuka ko na sana yung bunganga ko para mag salita kaso nauna na si Arlene.
"Anong perform? May pole dancing na ba dun?" binato tuloy siya ni Precious nung kinakain niya.
"Gago! Bat mo binato?" sinamaan ng tingin ni Mafie si precious.
"Uy! Salamat fre! Buti ka pa concern! " at dahil mag katabi lang sila niyakap ni Arlene si Mafie. Pero inalis din agad yun ni Mafie tapos itnuro yung mga pagkaing nahulog dahil sa pagkakabato.
"Sayang! *tingin ulit kay Arlene* Ulul! Concern concern ka diyan? Sapak you want?" natawa nalang kami nung biglang lumipat si arlene sa tabi ko kasi binantaan siya ni Mafie ng sapak. Hahaha. Ganyan kami mag bonding 😂😂
"As continuation to what I've said earlier, Dad ask me if we guys can perform in our Bar, not pole dancing , as a Band, meaning tutugtog! Opening kasi nung isang branch pero dito lang siya sa manila. Ano?" I look at them and they all nodded with a big smile on their faces. It means it's time to Rock and Roll!! 👊
We decided to go back to our classroom because in a few minutes the class will start.
History namin ngayon. Diyan palagi nag rereklamo si Mafie. Kadami daw kasing alam.
Sakto naman kasi dumating na agad si Maam Galimba. Siya yung teacher namin sa Economics at Rizal.
"Who's the next reporter?" tanong ni Maam, tumayo naman agad yung mag rereport tapos dumiretso na sa harap.
"Boring!" pabulong na pasigaw ni Mafie. Katabi ko yan kaya minsan wala akong naiintindihan. Tapos narinig ko pa siyang tumawa ng mahina.
Buti nalang hindi napansin ni Maam. Nag umpisa ng mag report yung mga kallase namin. At kami nandito nakantunganga. Di maintindihan e.
"Ginagawa mo?" tanong ko kay Mafie. May parang binabasa kasi siya sa Ipad niya pero di ko mabas, maliliit yung font.
"Kanta"
"Anong Kanta?"
"Moment of Truth". napapatango nalang ako. Alam ko din yun e. Ang ganda ngang gitarahin nun.
"Yan yung tutugtugin natin?" tumingin siya sakin tapos ngumiti at tumango tapos binalik na ulit yung tingin sa Ipad niya.
Magtatanong pa sana ako kaso biglang nag cibrate yung phone ko kaya kinuha ko yun ng pasimple. Malamang may teacher! Haha.
May notification sa Facebook.
"Cedrick like your profile picture"
Napangiti nalang ako bigla nung nakita ko yung pangalan niya. Yeah crush ko si Ced. Like at frist sight? Haha.
"Nginingiti mo diyan?" lumingon ako kay Mara habang naka ngiti parin.
"Secret ah!" i winked at her. Tapos ibinalik ang atensyon ko sa iphone ko, tutal boring narin naman I iistalk ko nalang si Ced. 😍
Marami siyang likers. Famous ata. Tinignan ko yung mga post niya mahilig siyang mag post ng video niya habang nag bibeat box tapos mga vines niya.
Natapos na ang Rizal, susunod na yung Values Ed. Yang teacher namin diyan papasok lang pag trip niya. Ang daming palusot, siyempre gusto naman namin! Buti nga hindi sinusumbong ni Eloysah sa mama niya e.
At dahil nga mababait kami, dininig yung dasal namin, which is hindi papasok si Maam. Umalis na yung iba naming kaklase kaya sumunod na rin kami. Saktong pagkalabas namin nandun din sa corridor sila Cedrick.
"Bitch! Sila Ced oh!" kalabit ko kay Mara. Lumawak naman ngiti niya. Wrong move. Crush niya nga rin pala.
***
"Eh? Kasabay ko kaninang pumasok yun e. Ang aga kaya!"
Pito lang kasi kami ngayon dito sa New Gym wala si Beverson, hindi nanaman daw pumasok ng First at second period. -___-
"Weeee?!" sabay sabay naming sigaw kay Mafie. I smell something --- delicious? Haha. kumakain nanaman kasi tong si Mafie at Arlene ng Chocolates -___- Ang tatakaw. Bigla bigla nalang silang may pagkain, siguro nanggaling sa mahiwagang bag ni Arlene.
"Oo! Sinundo nga ako sa bahay. Nambubulabog ang aga aga" halata mo namang naiinis siya kasi sabay irap yan.
"Anong status niyo ngayon?" si Precious sabay sundot sa may tagiliran ni Mafie, kaya lumayo to sa kanya.
"Ano yan fre FACEBOOK?" ang ganda talagang asarin ni Mafie kaya lahat kami inaasar siya hanggang mapagod kami, tapos nag praktis na rin kami pag katapos.
BINABASA MO ANG
Unbreakable Bonds
Teen FictionFriends Forever! Walang Bibitaw at Walang Titibag - Yan yung pinangangalagaan naming Bitches. Ang pagkakaibigang sinusubok ng pagkakataon at panahon. Ang pagkakaibigang muntik ng masira dahil sa pag-ibig na akala namin ay tama. Noong mga panahon na...