"The more you stare into the dark, the more you can see someone staring back at you"-Unknown
**
Fifth dream, Pagka-dating nyo sa park may makikita kang nagtutulak ng stroller, mapapansin mo na ang nagtutulak ay pusa at ang nasa stroller ay aso.
Fifth rule, Kelangan patayin mo ang isa sakanila.
Sixth dream, Habang naglalaro kayo may makikita kang eroplanong papaalis.
Sixth rule, Dapat maka-sakay kayo sa eroplano.
--
Nagulat nalang ako at may nakapa akong kutsilyo sa bulsa ko para syang balisong nang may nakita akong pusa? Ha? pusa na na nagtutulak ng stroller?
"Aarf! Aarf!"
Ha? Aso? Asan yung aso?
*Tingin sa paligid*
Yung aso yung nasa stroller? Ha pano?? What??
Fifth rule kill either one of them.
Nanginginig yung mga tuhod ko nung nilabas ko yung patalim sa bulsa ko, nilingon ko yung babae pero naka-tingin lang sya sakin.
So i did it. Pinatay ko yung pusa.
--
"BE!!!!!!!!!!!! ANO BA?!!! ANG SAKIT!!! BAKIT MAY KUTSILYO KA?!!"
"Bakit? Anong meron?" Nagulat nalang ako at agad kong binitawan kung hawak kong kutsilyo.
"Omygosh! Omygosh! Be sorry!! Let's see asan naba yung first aid natin gagamu---"
Naramdaman ko nalang ang palad ni Shin sa pisngi ko. "Shin?" Nakita kong umiiyak sya.
"Shin im sorry di ko alam wala ako sa sarili.. "
"If this is some kind of joke, HINDI NAKAKATUWA TAMIKO! BALAK MO BA AKONG PATAYIN? BUTI BRASO LANG NASAKSAK MO SAKIN PANO KUNG HINDI HA?! I'VE BEEN WITH YOU SINCE HIGHSCHOOL STARTS UNTIL NOW! I PROMISE YOU WERE IN THIS TOGETHER PERO ANO TO?!"
"Yung panaginip ko kasi--"
"FUCK THAT DREAM! DAHIL DYAN PAPATAYIN MO KO?! COME ON! PINAPATAY MO BA AKO SA PANAGINIP MO?! ANONG PROBLEMA MO?!"
"Look im so sorry.. "
"SORRY MO MUKA MO! DOON NA MUNA AKO MAKIKITULOG KILA CHIYO! " Mabilis na kinuha ni Shin ang mga kelangan nya sabay alis sa apartment namin.
Bakit ba ano bang meron talaga? Eto ba yung sinasabi ni Sachi na bad luck?
Tumingin ako sa orasan 5am palang.
Saturday, October 27, 2013
5 days na ang nakakalipas since nagstart to.
OFFICE.
Iniiwasan ako ni Shin at nakita ko yung bandage nya sa kaliwang braso na gawa ko dahil dun sa panaginip ko. Di ko lubos isipin na magagawa ko yun sakanya ng dahil sa panaginip na yun.
Wala naman kaming gano ginagawa sa work karamihan namin nagdadaldalan lang yung iba may kanya kanyang mundo si Shin di parin ako pinapansin.
"Psst!"
"Hmm?" Tamad kong sagot kay Sachi.
"Puntahan mo ko mamaya sa Apartment complex ko malapit sa Iwafune Ave. Alam mo naman yun diba?"
BINABASA MO ANG
10 Dreams
Historia CortaEvery dream has rules to follow. If not, it will haunt you deep down your dreams. -- This short story is based on the Japanese urban legend '10 Dreams' the original story is not mine this is just a short story based. Every character and setting is...