Kakauwi ko lang galing sa Encounter with God seminar sa church. Grabe sobrang saya. 3 days akong nag tiis na walang gamit na phone but worth it naman.
"Hey bro!" Mag ka chat kami ngayon ni Gab.
"Hey bunsooo!! Haha"
"Missed me? Hahaha!" Two days kaming walang usap dahil nga sa encounter.
"Medyo. Haha awkward tuloy kahapon." May training kahapon ng karate kaso di ako naka attend. Nag arnis lang naman daw sila.
"Huh? Why?"
"Di ako masyadong iniimikan ni Amiyah. Haha" He's referring to my girl friend.
"Haha kinausap mo ba?"
"Hahaha! No! Idk what to say! "
"Hahaha di ka talaga iimikan nun. Di mo pala kinausap eh."
"Hahahaha!"
Birthday na ni Dwayne sa sabado. Ayokong mag regalo kasi iisipin na naman nun ang special nya para sakin. Aba! Mahal kaya ang bayad sa talent ko. Ang umasa! XD
"Papa, tunay yon?"
"Ewan ko. Panuodin mo nalang"
"Lah papa! I mean kung totoo ba na may bangkay na di naaagnas."
"Meron daw."
"Yung gaya nung kay Marcos?"
"Ah oo. Pero natunaw din yun. Matagal nga lang napreserve."
Ganyan kami mag usap ni papa. Tropa tropa lang pero may limitations kami.
For 10 years, sya ang tumayong ama't ina ko. Yung nanay ko, iniwan kami 10 years ago. Then ngayon, may asawa na sya.
Galing nga eh, di nya manlang magawang umuwi. Kagabi, umiyak ako ng sobra sa encounter...
Nanuod kasi kami ng video na parang nalayo kay Lord yung tao, then nung bumalik yung tao, and si Lord, tumakbo pa palapit dun sa tao at niyakap nya. Hindi ako dun naiyak.
After nung short film, pinapikit kaming lahat.
"Ipikit mo ang mata mo. Isipin mo ang tatay mo, o nanay mo, o kapatid mo. Yakapin mo sya." Di ko na napigilang umiyak kasi niyakap ako ni Hannah.
"Mahal ka ni Lord." Yakap padin ako ni hannah.
Napahagulhol nako sa pag iyak nung niyakap ako ng mga leaders na mommy.
BINABASA MO ANG
5 Months Left
Fiksi RemajaPaano kung yung bestfriend mo, aalis na ng bansa? Anong mararamdaman mo? Paano kung pag alis nya, kalimutan ka nya? Anong gagawin mo? Paano kung hindi pala best friend ang turing nya sayo? May magagawa ka pa ba? Ako, hindi ko alam. Basta ang alam k...