My best friend is coming home♥

105 8 2
                                    

Isa nanamang magandang umaga ang sumalubong saken.. eh kasi naman pinag luto ako ng breakfast ng ate ko. Naisip ko tuloy ano kayang nakain neto hayy! Kasi bihira lang ako lutuan nyan pero dati naman sya talaga ang nagluluto para sken. Nakakatampo lang sabihin. Hayy drama.

"Oh ate himala haha! Pinagluto mko ah , anong nakain mo?? Siguro nakakain ka ng tuyo noh?? Haha:-D" yes favorite nya ang tuyo haha !! "Ano kaba hndi no ! Namimiss ko lang kasi ang bunso ko.. matagal- tagal na din kasi ako hndi nakakaluto ng pagkain mo kaya eto ako nilulutuan ang prinsesa ko" wow sweet ng ate ko diba? "Ate naman pinapaiyak mko umagang-umaga eh" ang drama ko noh? Haha "oh tarika na kain na tayu tawagin mo nadin si nanay para makasabay na sten!" Utos ng ate ko saken. "Nanay, nanay let's go were gonna eat na yuhuuuuu nanay?? Nanay tarika na (sabay sipol)" .. "ano kabang bata ka ginagawa mo naman na akong matanda.. hndi ako binge anak" .. "bakit hndi paba kayu matanda? (Sabay tanong ko sa kanya at sabay kiniliti) ayy si nanay hndi panga matanda may kiliti pa.. haha may asim pa" .. "hayy ikaw na bata ka talaga., tara na sa loob at baka masaniban nanaman nyang ate mo sa kakahintay saten.. wag mong surain ang mood nya ngayon.. good mood sya haha".., "nanay baka marinig ka haha"

Pagkatapos naming kumain nagmadali nkong maligo at nag bihis ng uniform. . Pero sa katangahan ko whahaha wala palang pasok ngayon. Today is saturday kaya pala pinagluto ako ni ate kriss. And ngayon pala ang dating ng best friend ko from france and I need to pick up her in the airport ! Huhuhu nakalimutan ko yun ahh.. nag madali nkong nag bihis. Maong short and long sleeve lang keri nayan with converse black rubber shoes. At dahil ang ugali non parang dragon nagmadali nko at hndi nadin ako nag pa drive kundi ako na mismo. She call me and kinakabahan akong sagutin ehh kasi naman What I've said awhile ago para syang Dragon .. pero no choice talaga kundi sagutin ko yun lalo yung magagalit pag hndi ko sinagot..

"Hey I been waiting here for almost 182937 years, ano na naiirita nko dito patay ka sken mamaya" sabi sa inyo eh.. look!! huhuhu nakakatakot !! "Hey mahirap kayang mag drive.. pati malapit nko dont worry! Syempre ayokong ipakita na takot ako sa kanya.. " siguraduhin mo lang huh? Cge bilisan mona" ..., "oo na mag hintay ka" sagot ko sa kanya sabay end ng call haha ..

NeyNey POV.

Nag desisyon akong bumisita sa bestfriend ko ehh kasi naman na mimiss kona sya.. pero ang alam talaga nya vacation lang to but a big NO from now on dito nako mag aaral and sa kanila nko titira.. kasabwat ko kaya si tita which is her mother. . Haha sorry sya .. kasi alam ng mama nya pag ako ang kasama nya safe sya. And hndi sya gagawa ng kalokohan teka masyado ng humahaba ako nga pala si Marinella Lacap *aka* NeyNey 16, born in france but several years ago I think I was 5 when my mom brought me here in the philippines and dun nag start yung friendship namin.. actually my parents and her parents ang partner namin sa business that's why our parents was so close to each other. And then when I was 8 bumalik nko sa France and ngayon nlng ako ulit nakabalik.. kung Itatanong nyo kung bkit NeyNey ang nickname ko it is because of my bestfriend hndi mo nga alam kung bakit neyney eh haha. Baliw yun eh.

"Nagugutom ako tara kain muna tayo?" Hayy ayan na gutom nanaman sya pero hndi naman tumataba! "Hayy nako oo na cge na saan ba gusto mo? -_-" .., "ayy wag na pala sa bahay nalng pla.. tawagan mo nga si nanay at sabihin mo mag handa ng favorite ko.. bilisan mo mag drive at nagugutom nko" pagmamadali nyang sagot sken. " ayus hndi ako yaya noh...ikaw nlng kaya tumawag may kamay ka naman eh.. hndi moba nakikta nag da drive ako ohh" nakakairita kong sagot sa kanya.. "oo na wag kang magalit -_-" at teka napansin ko bahay?? Ibig sabihin sa amin sya titira this vacation?? WHATTT?? ayoko sya kasama sa bahay hndi ako makakakilos ng mabuti.. laging dakdak duon dakdak dito.. magiging maingay ang bahay.. huhuhu !!

Habang mababa ng sasakyan ang aking malupet na kaibigan dahil finally nandito na kme sa bahay.. nakita ko si josh.. kababata ko at kapitbahay din namin at minsan kmeng dalawa ang magkasama pag walang magawa . Kakanta , kakain , and Yes magaling syang kumanta at he also playing guitar ,sa kanya nga ako natuto eh haha. "Uyy josh what's up,?" Tanong ko sa kanya "oyy ayus lang naman! Matagal na din tayung Hindi nag ja-jamming ahh, teka sino yan? Pinsan mo?" .., "noh kaba ? May nakita kaba sa pamilya naming ganyan ka astig?? Wala diba? She's my best friend Hndi mo natatandaan ? Si neyney ano ba yan mag kakalaro lang tayu dati eh nung mga bata pa tayo" .... , " ayy hala ang ganda na nya ahh haha" wew parang may crush.. sabagay bata palang kasi kme may gusto na talaga sya kay ney.. "well nandito kana din naman let's go inside and sumabay ka narin samen kumain! " pag aalok ko sa kanya at hndi naman sya nag dalawang isip syempre sisilay haha.


AUTHOR'S NOTE:
Sorry ngayon lang ulit nag update.. in this part they are not yet involve.. the bros. But next part nadun na sila.. keep reading and voting guyss. @neyney nandito ka sinali na kita.. haha :-D well she's my bestfriend talaga in real life. Love you guyss muahh.. wait for the next update.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 04, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MS.FUNNY meet MR.SUNGITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon