CONNOR's POV.

86 12 2
                                    

Our dad and mom declare us to study here in the philippines... actually my parents wants only me to study here but my brother's secretly follow me here. So im so happy cos they are with me. Wait haha marunong din akong magtagalog but a little bit cos I had my first girlfriend na filipina and suddenly we broke up 3 years ago for some reason . She taught me some pilipino words.. its so hard at first but kinaya ko naman. Wait ako nga pala si Connor Mcdonough from orlando 18, we are 3 and im the oldest ,coffee adict and many people saying to me that im masungit and bad guy. I truly accept it with full of my heart pero hindi talaga ako masungit at may reason ulit kung bakit para sken wala ng saysay ang buhay ko.

Im just preparing for my first day in school at dahil ayaw pang gumising ng mga kapatid ko mukang walang balak pumasok.. hindi na din ako kumain ng breakfast cos I dont like to eat in the morning just coffee.. after I drink sa wakas papunta na din ako sa school .! Pero late nko , pag pasok ko ng room .. I wonder because many people staring at me and my face is like *no reaction* at may napansin akong isang babaeng nakatayo at akala siguro our classmates staring at her haha.

After how many years standing near the door I walk and accidentally kong nabangga yung babaeng nakatayo and I didn't say sorry.. imbes "excuse me" and akala nya siguro hndi ko narinig ang sinabi nya and akala nya siguro hindi ako nakakaintindi ng tagalog ! So I ask her "what? What did you say?" And she denied what she said. And hinayaan ko nlng. . Wow kumag ako ahh haha! Lagot ka saken.

Nakaupo nko ng magpakilala nanam ang prof. Namin na cool pero ilang saglit lang ang isang silent room turn into noisy room haha.. you know why? Cos of the surname of our prof. Mr. Derick labandero haha nakakatawa ba? Para saken hindi pero sa kanila oo.. grabe tawang tawa sila.. they are like crazy -_- for that simple word they laugh hard.

Breaktime na and wala nga akong kilala.. may lumapit saken. "Hey dude? What's up?" Questioning me na parang close. "Well im good, how about you?" "Same as yours" he replied "well dave Daniel you can call me dave for short, im from honduras USA . " he add. "Oww im connor McDonough transferee from orlando" ohh heyy I miss the nature there! Specially my girlfriend " well nice meeting you.. just ask if you need something... my room is there 1st year college :).. " well thank you dude" I answered..

After class my brother's call me to go at starbucks and tatanggi ba ako eh treat nila.. whaha

"Ohh heyy bros haha *Insert laugh* " how are you?" I said "were doing good haha" how's your first day of school *questioning like our mother then laugh hard* riley said " lol bros you getting me mad" I answered a little bit mad, "oww sorry connie" riley said.

"Order now toby!" Sabi ko na parang gutom na! Medyo sabik na kasi sa kape eh. "Oww ok bro" sabi nya na may pag galang.. kasi sa aming tatlo sya yung understanding , good boy pero pag dating sa girls nako laging nag papa cute and magaling syang magpagilig and syempre kamuka ng mga kuya gwapo.. sya ang bunso namin. Pero madalas kameng mag away tatlo.. haha pero nag kakabati din agad.

Finally dumating na din ang order namin and habang kumakain kame may dumating na bagong costumer and she is the girl I've met in school.. definitely my classmate.. who came late with me. ! She keep staring at me and nakakailang kaya. So I make a deal with our eldest brother na si toby na ask that girl na nakatitig sken. At ang kapalit I will treat him a lunch tommorow sa school..

Habang papalapit si toby sa kanya nakikita ko yung pressure and how she blush kahit hndi la nakakalapit.. pano kaya pag nkalapit na haha. ! And toby finally at her table asking something! And the girl keep staring somewhere at hindi makatitig sa bunso namin.. after how many minutes na lag tatanong dumating na ang ate ata nung weird girl then bumalik na si toby sa seat namin na parang natakot sa kasama nyang babae. !


*AFTER WE TAKE COFFEE*

pauwi na din kame from starbucks .. medyo malayo kasi ang bahay namin buti nlng dinala ni riley yung car nya. ! Minus pamasahe.. ! Nasa garage pa kasi ung car ko .. pinapalagyan ko ng paint..

Were finally got home and wala kmeng kasama sa bahay kahit sino. So sino pa nga ba ang mag luluto syempre yung matakaw sa amin.. si toby haha oo matakaw sya pag dating sa pagkain lahat kinakain.. pero payat pa din.

After naming kumain dahil sa pagod na.. nakatulog ako ng maaga pero hanggang ngayon hndi parin ako nakaka move on sa past. I really like her until now. Sana pala hndi ako pumayag na makipag hiwalay sa kanya.. nag sisisi talaga ako.. pero kailangan ko nabang mag move on and open my heart again to somebody? I dont know :'(




AUTHOR'S NOTE:
Guyss dont be a silent reader vote nyo po.. haha ! Comment nlng pag may problema.. salamat.! Next update just wait.. bye bye.!

MS.FUNNY meet MR.SUNGITTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon