ALDREN'S POV
A brand new day !
it means.
.
.
.
.
.
.
i will transfer to aliyah's school.
how?
flashback:
after ng nangyari sa starbucks, someone is calling. akala ko nga si kath eh pero hindi pala. hahaa.. feeler lang ?
tita mel calling......
"hellow tita"
"hai aldren, iho can you go to my office now? i have something to tell you"
"about what tita?"
"ahmmff.. pwede ba dito ko nalang sabihin sayo? to sum up all nalang"
"sure po. im on my way na po tita"
"wow? hahaa.. sige.sige. thanks iho. maaasahan ka talaga"
"welcome"
SANCHEZ CORP.
pinapasok agad ako ng secretary ni tita mel. sure thing, alam nila na pinapupunta ako ni tita mel. ayun pagpasok ko.
kiss kay tita mel..
"hai aldren! good to see you iho."
"likewise tita mel, maganda ka pa rin as always"
"bolero ka rin as always. hahahaa... take a sit iho"
"thanks."
ayun umupo na nga ako. and biglang sumeryoso ang mukha ni tita.
ano kayang kelangan nito?
"iho, i have a favor. hope na mapagbigyan mo ako"
"i'll try tita. cge ano po ba yon?"
"ahhmff.. as u know, may sakit c aliyah. and i'm really worried about that, kung pwede lang sana na papuntahin ko na sya sa japan at doon nalang magpachemo. kaso ayaw ko syang pangunahan at nirerespeto namin ni albert ang mga desisyon nya. kaya sana i was planning to give you the responsibility to take care of aliyah, may work kasi kami at alam kong anjan din naman si ran, pero hindi naman sa lahat ng oras eh anjan sya for aliyah, alam ko yan. kaya kung pwede sana take care of her"
alalang-alala talaga ang mukha ni tita. hahay //// ano pa bang magagawa ko diba? eh love ko yong pinsan kung iyon.
"so, ano yung plano nyo"
"i suggest kung pwede you transfer school nalang to aliyah para masamahan mo sya all the time at saka same course lang naman kayo and same year. dont worry alam na nila harry at cheska ang tungkol dito. bako pa kita kausapin, sila muna ang pinakusapan ko at pumayag naman sila. so ikaw nalang ang kelangan kong mapa.oo"
hhmmff.. nag-iisip muna ako kunwari. hahahaa.. while si tita naman ayun. halos nagsusumamo na yung mukha sa akin. hahahaaa.. nakakatawa.
"so what's your decision?"
mahinang tanong ni tita. yung parang nawawalan ng hope. hahaha.. epic talaga yung mukha ni tita
.
.
.
.
.
"BWAHAHAAhahahaaaaaaa. :D"