ON THE ORPHANAGE

9 1 1
                                    

[Minnako]

"Ahhh good morning guys time to wake up pretty woman's....."rinig kong anya ni katsumi ang aga pa oh......

Bahala siya dyan inaantok pa ako matutulog muna ako.

Mga ilang minuto lang nakaramdam na ako ng pag-alog ng kama ko.....ahyyyyyyyy......katsumi naman eh.....

"Minnako wake up akala ko ba your going at the kido...."anya niya habang nagtatalon sa kama ko......

Ahy oo nga pala pupunta akong orphanages at sabi nga pala nila suho sasama sila.....

Kaya agad akong tumayo at nagtungo sa C.r......

"Tnx sa pag gising mo sakin katsumi"pagpapasalamat ko kay katsumi.

"That's nothing sya nga pala umalis na sila kairii at kyasuri may work pa daw sila eh..... "anya niya sabay upo sa kama niya....

Papasok nasa ako ng banyo pero nagsalita ulit siya......

"And yet then there waiting na sayo down stairs kaya move faster min.... "kaya nagmadali na akong pumasok sa c.r. at naligo na.

Ligo

Ligo

Ligo

Bihis

Bihis

Bihis

At bumaba na ako at tama nga siya naghihintay na ang lahat sakin.....

"Sorry nalate gumising!"Paghihingi ko ng Paumanhin, nginitian lang nila ako at nagsitayuan na sila...

"Ok lang yon noona"anya ni sehun na ngayon ay nasatapat na ng pinto.


"Ahy noona hindi nga pala sasama si baek kasi inaantok pa ano tara na?"anya naman ni dyo.

"Asan na nga pala yong mga pinsan mo noona sila katsumi,kyasuri at si k-kairii"anya ni chanyeol.

" ayon ba si katsumi magfafan girl muna mag isa sa room niya,at sila kyasuri at kairii may trabaho pa mga hard working yon mgayon eh...."anya ko at kinuha na ang susi ng van.


Marunong naman ako magdrive eh sadyang tamad lang ako magdrive pag andyan na si kairii....

"Ano tara na?"tanong ko sakanila.


Ngarining nila iyon nagsitakbuhan na sila sa van at nagaagawan ng upuan...ah how cute....



Drive


Drive


Drive



***

At andito na kami at pagpasok na pagpasok namin sa loob nagsitakbuhan na ang mga bata papunta samin.



Nakita ko na ang pinakaclose kong bata.....



Si alyssa...



"Hay ate mina sino po sila?"tanong niya sabay turo sa mga lalaki sa likodan ko


"Sila ba? ito si kuya suho,kuya kai,kuya sehun,kuya chanyeol at kuya dyo sila ang mga makakalaro natin ngayon.."anya ko.


"Woooo....ang dami naming kalaro.....tara kuya pogi laro tayo"sabi naman ni alyssa sabay hila kay suho...

"Tara kuyang kulay rainbow ang buhok laro po tayo ng tagu-taguan..!"anya naman ni alex sabay hila sa paa ni sehun.


"Ate mina asan po si ate ganda?"tanong naman ni ezikiel sakin,ang tinutukoy niyang ate ganda ay walang iba kundi si katsumi.



"Ahy ezikiel busy pa siya eh pero hayaan mo hindi ka nya ipagpapalit sa kahit na sino...!diba liligawan mo pa siya paglaki mo!"anya ko.


"Oo nga po eh....cge po laro lang po ako...babye"anya niya at hindi niya na ako hinintay magsalita ng tumakbo na siya at nakipaglaro sa ibang bata at sa exo.



Kaya tumulong nalang ako kila sister. Para ayusin ang mga dala naming pagkain para sa mga bata.



Ng matapos iyon umupo muna ako sa upuan na kahoy sa ilalim ng puno.

Ang saya nila panuodin....bakas sa mukha ng mga bata ang saya nila kasama ang exo.

Nakakatuwa naman.....



Tahimik dito sa pwesto ko tanging simoy lang ng hangin ang aking naririnig ng may narinig akong iba....


"*hick*..*snob*...*hick*...*snob*.......*snob*..."parang may umi iyak?

Sino kaya yon kaya sinundan ko amg tunog at may makita akong bata na nasalikod ng puno ng talisay....

Parang kilala ko ito ah....!


Nilapitan ko ito at ng makalapot na ako nakilala kona kung sino ito...


"Brave?"



Hephep......pabitin pasanya na po sa mga pagkakamali ko dito sa storying to sa intindihin niyo nalang po ang mga mali ko......


Tnx po...

Dont for get to vote and comment ....

And pagpatuloy niyo po ang pagbabasa para ganahan pa po ako....

EXO ENCOUNTERING THE FOURTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon