Alex POV
Ito ako ngayon nag lalakad pauwi. First day of class? Ayun okay naman meron na agad akong tropa. Pero sempre nakakahiyaan pa kami sa isa't isa dibale masasanay din kami sa tamang panahon hahaha.
Malapit na ako sa bahay namin. Hay nako buwiset lang dami agad assignment na ibinigay kuta kuta eh! Ughh.
Andito na ako sa labas ng bahay namin. Ano nanaman kaya ginagawa ni Inay?
Knock knock!
Who's there?
Who's there ka dyan! Nay kasi buksan mo na yung pinto.
Nay kasi buksan mo na yung pinto who?
Nay di ako nakikipag biruan ngayon ah badtrip ako ngayon kaya please buksan mo na yung pinto!!
Ito na nga nak, wait a minute.
(Pag kabukas ng pinto)
Oh? Anyare sayo? Bat ganyan ang itsura mo?Wala nay, nabadtrip lang ako sa mukha mo.
Ay ikaw nak ah nabadtrip ka lang kagandahan ko tse!
Siya nga pala ang nanay ko, Siya si Maria Corazon Gonzales. Sobrang kalog ni Inay, makulit, masipag, mapag-mahal, ganyan talaga kami sa isa't isa nagbabarahan minsan nga nag babatukan pa kami ni Inay. Yun na ang bonding namin dalawa.
Asan ang tatay ko? Ayun iniwan kami nung 5years old palang ako sumama na siya sa kabet niya. Oo kabet nga. Ewan ko ba kay Itay kung bakit mas pinili niya yung babae na yun kaysa samin ni Inay. Pero okay lang masaya naman kami.
Di ako nagalit kay Itay nung iniwan niya kami si Inay nga nung umalis si Itay tinulungan pa niya mag impake si Itay ang bait ni Inay no? Pero alam ko nasasaktan ang nanay ko di lang niya pinapakita sakin pero nararamdaman ko iyon.
Oh anak kamusta first day of class mo?
Okay lang nay. Di ako nakipagplastikan nay ah.
Ay ang bait naman ng anak ko. Hehehe sige nak mag pahinga kana mamaya kakain na tayo.
Ugh. Kamusta na kaya ang tatay ko? Masaya kaya siya sa buhay niya ngayon? Ughh. Bat ba ang dami ko tanong. Umaasa nanaman ako na babalikan pa kami ni itay pero impossible na ata yun.
Naalala ko nung iniwan kami ni Itay puro tawa lang si Inay nun mukha na nga baliw kakatawa. Haha!! Pero ang lakas din ng nanay ko ni minsan di ko nakita umiyak nanay ko. Pero ramdam ko na din na nasaktan siya.
Bakit ganun? Sa Love kailangan may nasasaktan sa isa sa inyo. Ugh puro Love kasi ang iniisip kaya nasasaktan ng husto eh.
-
Hanggang dito muna :) Enjoy Vote and Comment.Catch Me I'm Falling For You.
BINABASA MO ANG
Catch Me Im Falling For You
RandomI know I'll never be the best for you but there's one thing I admit I could do: to be with you as long as you want me too.