Chapter 2: Ang Kapal ng Muka mo!
"Hey Honey! Alam mo ba ginawa mo sakin kanina? You dont even say sorry to me" He said in a Husky Voice! Shet! Hindi ko ineexpect to! Sya yung isa sa mga lalakeng tinitilian kanina! Ganito kasi ang nangyari nung paglock ko ng kotse lumingon na ako para umalis na pero iba ang nangyari! Nung pagkalingon ko muntik ko na syang mahalikan dahil nakita ko na sya kaagad sa harap ko at sobrang lapit ng muka namin na parang maghahalikan na! Yung mga ilong namin magkadikit na! Naamoy ko na ang bawat paghinga nya at most of all kami lang ang tao dito!! Baka mamaya bigla na lang ako pag-samantalahin nito o di kaya may gawing masama sakin pero sana naman wala!
'TUG TUG TUG TUG'
Ayan pa! Isa pa yan! I Can hear my Heart beating like CRAZY! (oh! Wag muna kayo kiligin dyan) Hindi dahil sa Kilig kundi dahil sa KABA! Hindi ako sanay sa ganitong Posisyon! Its Just Too much AWKWARD! Kaya umatras ako ng Umatras eto namang si Kapal Muks lapit lang din ng Lapit! Shet! Wag ka ngang Lumapit mas lalo lang akong kinakabahan eh! Ayan tuloy hangang sa kaka-atras ko napasandal na lang ako sa kotse. Sya namn lapit lang din ng lapit! OH TRAP! Ano gagawin ko? Think Yannie Think!
I Pushed him away "Hoy! Kapal Muks! Lumayo ka nga sakin! Hindi nga kita kilala eh--" Pinutol lang naman nya ang sinabi ko at mas lalo lang syang lumalapit sakin. Eto pa! Para mas lalong exciting! Hinila nya ang bewang ko papalapit sa kanya! OH DIBA? ANG KAPAL NG MUKA! Tin-ry kong pumiglas pero masyado syang malakas! No choice kaya sa iba na lang ako humarap! Ayokong magkaroon kami ng "Eye Contact" mas lalo lang akong kinakabahan
"Hindi mo pala ako kilala kaya basta basta mo na lang akong tinulak! and you dont even say sorry" Sabi nya na parang nang-aakit! May hawi hawi pa ng mga hibla ng buhok ko! Kala naman nito Close kami! Pero Teka. Ano? Sya Tinulak ko? Ang kapal ng Muka ah!
"Anong Tinulak? Hindi nga kita kilala! Tsaka pwede ba! Lumayo ka nga sakin!" Sigaw ko nang hindi tumitingin sa kanya! Pero sya kung makatingin sakin para na akong malulusaw!
"Alam mo! Ang dami mong arte noh? Eto ah! Tinulak mo lang naman ako kanina sa Hallway nung nag-silapitan na samin ang mga Babae dahil sikat at tintilian kami! Kaya mag sorry ka!" Sabi nya with smile pa! Ang kapal talaga ng Muka! Tsaka Nu Connect? Teka nga ako magso-sorry? Asa Ka!
I Looked at him "Bakit naman ako mag-sosorry? Diba nga nag excuse pa ako pero ayaw nyo talaga ako padaanin! Tsaka sino ka ba? Sikat ka ba ha?!" sabi ko sinubukan kong magtapang tapangan para lang masabi yon. Dahil sa sobrang lapit ng muka namin nahihirapan nakong magsalita kasi in any moment pwede ko syang mahalikan!
"Oo sikat ako rito! Sikat na Sikat! Tinitilian at tinitingalaan! Ako lang naman si Tristan Jacob Gil! Ikaw sino ka? Pwede ba kita makilala?" Hindi lang pala Kapal ng Muka ang meron to! Meron rin palang Yabang! Eh Ano ngayun kung Sikat ka? Estudyante ka lang rin! Pantay Pantay lang tayo rito! Ang Yabang mo! Pero Habang sinasabi nya yon hindi na sya nakatingin sa mata ko. Pababa ng Pababa ang tingin nya hangang sa mag-stop sya sa lips ko! Nangtingnan ko sya nakita ko syang Napa lipbite! Gosh Lord! I save nyo po ako ngayun! Hindi pa po ako ready na ibigay ang first kiss ko!
umiwas ako ng tingin sa kanya "Wala akong pakealam kung sino ka! Wala rin akong plano na makilala ka! at mas lalong wala akong plano na ibigay ang pangalan ko sayo! and If you may excuse me I have to go!" Pinilit kong pumiglas kaso masyado syang malakas kaya no choice ako ngayun kundi tapakan ang paa nya. Good Thing at naka heels ako ngayun. Sinamantala ko na mang tumakas pero bigla nya na lang ako hinawakan sa wrist k sabay hatak sakin.
At ngayun andito nanaman kami sa Posisyong "TOO MUCH AWKWARD" pero mas malala na ngayun kesa kanina. Hinawakan na nya yung dalwang wrist ko at kinulong sa mga bisig nya para di na ako makatakas.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend was a PLAYBOY (JulQuen)
FanfictionPLAYBOY? Porket ba Playboy Casanova Womanizer at Manloloko kaagad? Kasi ako hinde eh iba ang tingin ko sakanya! Pero dati Ganun na ganun ang Tingin ko Pero binago nya...binago nya ang ikot ng Mundo ko Pinalambot nya ang Matigas kong Puso! Nangako sy...