NATASHA01

"NATASHA! GISING NA! You have a ball to attend! Diyos por santo kang bata ka!"

Umikot si Natasha sa pagkakahiga sa malambot niyang kama nang marinig ang sirena ng kanya Mommy.

"Mmy, ganto kaaga? Seriously? Hayaan niyo naman ako matulog!"

She groaned as her Mom keep poking her on sides. Anong problema sa alas diyes na umaga na pagtulog?

"NATE! Ano ba!"

Her Mom shouted again making Natasha sit up on her bed.

"Mmy naman! Ayoko na mag aattend sa mga parties na yan!"

She rumpled her hair in frustration as her Mom start massaging her temples.

"Nate, you're a lady not a girl."

"Tasha Mmy! Stop calling me Nate. Masyado kayong sosyal! Saka anong pinagkaiba ng lady sa girl?!"

"Stop Natasha! You're attending Mrs.Alvin's party no matter what!"

"UGGGGH!!"

Yun na lang ang nasagot niya saka lumabas ang Mommy niya sa kwarto niya. She flopped her body again in the bed as she stares on the ceiling.

Bakit ba ko naging mayaman!

That thought that always rush to her mind pag lagi silang nagtatalo ng Mommy niya. Her Mom, Mrs. Graciella Alvaro Consuenttilo, born to be a fine lady in the eyes of the elite society. And she wants her only child to be like her.

You're a lady! Go get a decent dress and stop wearing jeans!

Ano ba yan Natasha! Hindi ka ba marunong magsuklay!

Natasha, huwag kang magsasalita nang may laman ang bibig mo! That's so unlady!

Nate! Take a bath always! Kahit nasa bahay ka lang. Maging malinis ka naman sa katawan mo bata ka!

Natasha! How many times do I have to say not to laugh out loud in public! It's not modest for a lady!

Did you brush your teeth Nate? Diyos ko! Saan ba ko nagkulang!

Her Dad, Mr. Nathaniel Consuenttilo. The owner of the largest financing bank in the Philippines, only wants her daughter to be his daughter.The exact opposite of Mrs.Graciella.

"Honey, hayaan mo naman si Natasha sa gusto niya."

"Sige! Kunsintihin mo si Natasha! No wonder bakit nalaki ulo niyan!"

"Nalaki na ba ulo ni Tasha?"

"Uggh! Nathaniel! It's Nate! Oh! Why do ended up with you!"

See? May magkaibang pananaw sa buhay ang mga magulang niya. And if Natasha would be the one to choose, pipiliin niya ang Daddy niya.

Natasha get up and started walking to her comfort room. It's Saturday at may usapan sila ng kaibigan niya na si Natasha na sasamahan ito sa isang Baranggay Beauty Pageant. And no way in the world will she join another party with the social world.

And Yes, magkapangalan sila. And her best friend is Nate. While she prefer Tasha. Who only likes to live like a normal twenty year old.

She take a bath in only ten minutes and wear her ripped jeans, her doll shoes and a simple white shirt with Minnie mouse's face. Saglit niyang pinasadahan ng brush ang buhok niya saka niya ito pino-ny tail.