Chapter 5 (Welcome back Yura?!)

11 1 2
                                    


Yoona's POV

Kahit naguguluhan padin ako ay wala na akong nagawa kung hindi sumama sa mama ko. Sabi niya mama ang itawag ko sakanya. Na-discharge na ako sa hospital dahil okay na daw ako at pwede ng mag pahinga sa bahay.

Kasalukuyan kami ngayong bumabyahe pauwi ng bahay. Naka sakay ako sa mamahaling Limousine na pag mamayari ng mama ko. Nakakapag taka na sobrang yaman pala ng mama ko,may sariling driver at may mga mamahaling wine sa loob ng limousine na ito.

Tumigil kami sa harap ng isang napakagarang gate. Automatic na bumukas ito at pumasok na kami sa sinasabing bahay naming or masyon na nga ata ito.

Binuksan ng isang taga silbi ang pintuan ng kotse at bumaba na ako.

Bumungad saken napakadaming maid na sabay-sabay na nag bow saakin.

"Maligayang pagbabalik Miss.Yura" sabay-sabay din nilang sabi saakin.

I sigh. Hindi ako komportable sa ganitong treatment. Para akong isang princess na nag balik.

Inikot ko ang mata ko dahil sa napakagandang labas ng aming mansion. Natanaw ko ang isang fountain,paikot ito at naka centro sa gitna ng mala hardin na labas ng mansion.

Bigla naman ng salita ang mama ko sa aking likod.

"Yura baby,tara na ng makakain ka na" I just nodded. Naninibago padin ako sa mga nanyayari saakin ngayon. Madami padding katanungan ang hindi pa nasasagot. Siguro mamaya ay maitatanong ko na it okay mama. Kailangan ko munang alamin ang lahat.

One of the butlers guided us sa dining hall. Yes,may dining hall ang masyon na ito. Nakakalula din ang hagdanan na mala royalty sa ganda.

Binuksan na ng butler ang pintuan ng dining hall. Tumambad saakin ang napaka habang hapag kainan. Wow. Grabe. Sobrang haba. Parang hindi ata kami mag kakausap ni mama nito.

"Miss, have a sit" Inayos pa niya ang aking magiging upuan katapat ng aking mama.

Sabay-sabay na lumabas mula pa sa isang pintuan ang mga maids na may dalang mga pagkain.

"Ma'am,niluto po naming ang mga paboritong pagkain ni Miss.Yura para sa kanyang pagbabalik"

"Paki lapag na ang mga pagkain" walang emosyong sabi ng aking mama.

Inilapag na ng mga maid ang mga pagkain. Inisa-isa kong tignan ang mga pagkain.

"Anak,paborito mo ang lahat ng yan sige na at kumain ka na"

Sinimulan ko ng kumuha ng pagkain at kumain.

Ring ring~

Bigla nalang may nag ring na cellphone sa tahamik na pagkain naming ni mama. Napatingin ako sakanya.

"Ok lang po mama" then I smiled.

"You really changed anak, I will be back. Business call " She also smiled then stand up answering the phone.

Changed? How did I changed? Hindi ko nga maalala kung sino ako? At kung bakit ako nandito? Sana malaman ko na ang mga sagot sa katanungan ko.

Tumayo na ako at lumabas ng dining hall.

Nakasalubong ko ang nag babantay na maid sa labas ng pinto.

She bowed her head as a sign of respect.

"M-iss Y-ura,ta-tapos na po ba kayong kumain?" She stammered asking me. Why is she so afraid of me? I sigh again. I just cant help it. Its creeping me out.

"Yes,where is my room?" I plainly said.

"Samahan na po kita Miss.Yura" Mahina niyang sabi sakin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 07, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Who are you? (School love and trouble)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon