Chap 1 : Gia đình-Family

1K 48 18
                                    

Chap 1 : Gia đình- Family

Bước dần về đông, thời tiết Pari se lạnh. Tuyết đầu mùa khe khẽ rơi. Cái không khí lạnh lẽo này khiến cho con người ta cảm thấy cô đơn.

Trên đường đời tấp nập, giữa dòng người ngược xuôi. Hình bóng bé nhỏ của cô gái chạc đôi mươi dường như quá nhỏ bé. Chen chúc qua dòng người, cố gắng lắm cô mới thoát ra khỏi đám đông vây kín. Ở xứ người này, cô thật nhỏ bé

"......."

-Em biết rồi mà anh hai! - Cô gái mỉm cười trong cái lạnh gắt của mùa đông rét mướt

-Em tốt nghiệp rồi, em về với anh và mẹ đây!!

___________________

Ở Horoscope - Zodiac

Tại một căn nhà nhỏ xinh nơi đầu phố. Cánh cửa bậc mở.

-Con đã về rồi!

Một vóc người nhỏ nhắn khoác một bộ xiêm y màu trắng mệt mỏi đi vào. Để túi sách lên ghế so pha màu trắng ở phòng khách, cô gái đó có vóc người nhỏ nhắn nhìn như một học sinh trung học nhưng thực ra cô là một bác sĩ thực tập tạo bệnh viện Zodiac nổi tiếng. Để thực hiện ước mơ cứu giúp mọi người, cô đã phải cố gắng rất nhiều để có được thành công đầu tiên như bây giờ.

Cô chạy vào bếp phụ giúp bố đang nấu ăn trong bếp. Gia đình cô gồm năm người.Mẹ cô mất sớm, công việc trong nhà đều do một tay bố cô đảm trách. Cô có một người anh cùng mẹ khác cha, là một người hết sức bí ẩn và lập dị. Cô còn có một người anh ruột và một cô em gái là diễn viên nổi tiếng. Và còn một người nữa.... đó là vợ của anh ba của cô. Anh ba của cô là một cảnh sát đặc vụ rất ngầu và rất được nhiều người tin tưởng ấy vậy mà lại lấy phải một cô vợ đối với cô phải nói là không ra gì!! Cô lắc đầu khi nhắc đến chị dâu của cô. Đấy vừa nhắc là đã không thấy chị ta đâu. Ai đời con dâu trong nhà lại để bố chồng lo hết tất cả việc nhà cơ chứ!

-Bố, Chị dâu chưa về sao? - cô hỏi khi đang giúp bố dọn đồ ăn.

Nghe câu hỏi của con gái ông Dương khe khẽ lắc đầu không hài lòng. Ông đã quá quen với việc này rồi.

-A cháu chào dì Zong Tử!! - Một cậu bé khẩu khỉnh vừa tròn 5 tuổi đang chơi ở trên lầu, nghe thấy tiếng của Song Tử liền chạy xuống mừng.

Thấy cháu trai dễ thương chạy tới bên mình, Song Tử vội đặt đồ ăn xuống bàn và vội bế thốc cậu bé lên.

-Giải nhi của dì đi học về lâu chưa? Mẹ cháu đâu? Ai đưa cháu về?

-Ông nội đưa Giải zề ạ. Papa chưa thấy zề nỡ!

Trả lời với điệu bộ dễ thương không chịu nỗi, Cự Giải liền được ' ban phước' vài cái nựng yêu của Song Tử.

Ông Dương bê cơm ra bàn xong tới ẩm cháu giúp con gái.

-Sao con không đi chơi với Thiên Bình rồi hẳn về? Lâu lắm mới được nghỉ mà- Ông Dương quan tâm đến cô con gái nhỏ.

Song Tử mỉm cười để giấu nổi buồn vào trong. Anh ấy bận lắm, lấy đâu thời gian cho cô chứ!

- Con phải về phụ bố chứ! Bố coi, con dâu của bố đó! Đến về nhà dọn chén, dọn đũa ra còn không làm! Có bao giờ thấy mặt chị ta đâu!

Ông Dương cười nhạt.

-Thôi, bố không làm phiền đến nó! Nó là giám đốc bận rộn là phải! - Nói rồi ông Dương nhìn quan Cự Giải - Giải Giải cháu ngoan điện thoại bố mẹ về ăn cơm giúp nội nha.

Cự Giải vâng lời, thoát hỏi lòng ông nội, chạy ra phòng khách điện thoại, cậu bé vừa nhắc điện thoại lên thì papa của cậu bé cũng vừa về đến nhà.

-Papa!! -Cự Giải vui mừng chạy đến là xà vào lòng Thiên Yết ngay.

Song Tử từ trong bếp đi ra giúp anh trai mình sách cặp vào trong.

-Anh về rồi sao, còn vợ anh đâu?

Thiên Yết đưa Cự Giải xuống, cởi áo khoác ra mắc vào giá áo rồi trả lời:

-Cô ấy chưa về sao?

-Chưa! Anh ba, anh thấy không! Anh là một cảnh sát giỏi, lúc này lại được chuyển công tác sang tổ trọng án. Lịch làm việc lúc nào cũng dày như thế ấy vậy mà vợ anh có quan tâm đâu- Song Tử cầu nhàu.

Thiên Yết thở dài. Khi nào đi làm về anh cũng bị một trong hai cô em gái la làng về chuyện của vợ mình. Lịch làm việc anh rất bận rộn vì thế anh không muốn vì chuyện này mà mình lại càng thêm đau đầu.

-Được rồi. Em nói vậy Cự Giải nghe thì sao!

Song Tử nghe vậy cũng thôi không càu nhàu nữa. Thế là cả nhà ngồi vào bàn ăn nhưng chưa ai vội cầm đũa vì còn thiếu một người chưa về. Không khí bắt đầu trở nên ngột ngạt. 1 tiếng...2 tiếng.... thức ăn cũng dần nguội hết. Người chưa về cũng không một cú điện thoại.

Một người con trai vóc dáng cao to bực mình buông đũa.

-Ăn thôi mà đợi như vậy! Thà không về còn sướng hơn!

Người đó bực mình đứng phất dậy quay lưng đi lên lầu.

- Anh hai!!- Song Tử gọi lại nhưng người đó không thèm ngoái lại nhìn - Để con đi gọi cho chị ta !! - Song Tử cũng bực mình lắm rồi.

"...."

-Chị dâu!!!

-Song Tử, con về bàn đi, chúng ta ăn trước. Sư Tử lên gọi Nhân Mã xuống ăn luôn- Ông Dương vội gọi khi nghe thấy cuộc đấu khẩu trong điện thoại có vẻ căng thẳng .

Rồi cứ thế bữa ăn kết thúc với tâm trạng không được tốt lắm!!

Dọn bàn ăn xong, Song Tử xin phép lên phòng. Nhân Mã cũng đi. Bây giờ trong căn phòng ăn bé nhỏ chỉ còn lại hai bố con với cậu cháu trai chưa đủ tuổi để hiểu mọi chuyện.

-Vợ con làm bố buồn rồi! - Thiên Yết cất tiếng

-Không sao! Bố cũng quen rồi! Giải Giải cháu lên phòng với ông để cho papa cháu nghĩ ngơi nào! - Ôn Dương mỉm cười nhìn cậu con trai mình. Ông biết, con trai của ông rất lo lắng cho gia đình vì thế ông không muốn con trai mình phải mang thêm một gánh nặng nào nữa.

Đợi bóng thân gày gò phủ đầy sự chăm sóc của một người bố đầy tận tình ấy đi khuất sau những bậc cầu thang dài, Thiên Yết mới dám thở dài một tiếng. Vậy là tối nay vợ anh không về rồi!

_________

_________________

___________________________

( Có gì mọi người góp ý giúp mình nha)

Na :P/s : Ai là vợ của Yết thì các bạn đợi chap sau nha :) mình sẽ tiết lộ sau :)

Hin : Mấy chap Au post rồi ta chỉ đăng lại thôi

{12 chòm sao} (Zodiac) Gia Đình Hiện Đại (Au:Na1Ph Ad:HinaLinh1502)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ