Catherine's point of view
Grrrrrrr, nakakaloka talaga. Mabuti na lang hindi nasira ang napakagandang beauty ko.
Kaya bago pa talaga masira ang ARAW ko
Oo ARAW ko
Kasi I know naman na hindi masisira ang beauty ko.
Since birth na kaya akong magandang maldita.
So btw papunta ako ngayon sa canteen.
Alam niyo naman hindi pwedeng magutom ang magaganda baka
Magiging super maganda pa ako pag hindi ako kumain kawawa naman para sa mga pangit.
So syimpre ang dami naman nakapila pero hindi ako sisingit syimpre ano akala niyo sa akin?
Maldita lang ako pero hindi ako pasaway
Sumusunod pa rin ako sa rules
At hindi ko naman balak na pumila
Oo hindi ako pipila kasi ang gagawin ko ay....
"Hi! What's your name? "sabi ko. Nag aalinlangan pa si boy.
'Ca-Catherine? Huh! A-ako si John Daulong' sabi niyang nauutal pa.
Asa ka naman men!!!!!!!!
"Uhm! *pouting*Pwedeng ikaw na lang bumili for me? One Chocolate Cupcake and fit n right"
'Auh sure! Parang ganun lang pala eh' sabi niya na ubod ngiti.
"Uhm here 100 pesos keep the change" With matching fake smile pa.
'No, don't even bother to pay, libre na kita'.ay? Ganun? Rich kid ka men?
"Ganun? Okay *smile*hihintayin na lang kita Jay"
'Hindi Jay, John'
"auh ganun ba? *With matching hampas ulo pa* alam mo kasi minsan nakakalimot ako"ganun?Catherine?Hindi halata..
Ano ba isip? Kaloka!Nakikisali pa eh. "Auh okay doon lang ako sa likod"sabay alis.
Agad naman siya natapos kasi ikatlo siya sa pila nang kina usap ko siya.
Naghanap kami ng uupuan at siyempre si boy napaka gentleman hindi hamak hanggang sa paghanap ng mauupuan ay hawak niya ang pagkain ko.
Oh! Diba may instant alalay na ako, asa naman si boy kung gagawin ko siyang isa sa mga nanliligaw sa akin atsaka napakadami na ng manliligaw ko ayaw ko nang dagdagan, tiyak kawawa na ang ibang desperate pathetic girls na hanggang ngayon wala pang boylet dahil karamihan nakapila sa akin.
Asa naman ang mga lalaking desperado na pag aaksyahan ko pa sila nang panahon
Guix as in don't judge me kasi alam ko naman all bidas are good but iba ako sa kanila at hindi ako tutulad sa kanila .
Ano toh? Paawa effect. para ano? Para malamang bida ka lang, napaka plastic naman kung ganoon.
Kaya ako original maldita from the start and I hope until the end of this story.
Ayokong epal sa story ko
Gusto ko, ako lang ang bida
*cross finger *
'ayun vacant ,doon tayo cath '
Kakasabi ko lang na walang eepal ,epal naman nito."oo nga no? Tara! Ang sakit na nang paa ko eh"
Sabi ko sa kanya. Nang maka upo na kami nag start na siyang magkwento ng talambuhay niya.Blah blah blah blah blah blah blah blah and he lived happily ever after.
BINABASA MO ANG
When Maldita and Seryoso Meet
Teen Fictionstorya ng maldita at seryoso Maine Mendoza as Catherine Catniss Reyes (maldita) Alden Richards as Luke John Smith (Seryoso ) Sam Pinto as Cathy Mich Santos Joseph Marco as Lance Zenith Patricia (Hbd girl) as Michelle Tenero