MEETING 5: I wanna meet her .. again :(

91 10 0
                                    

MEETING 5: I wanna meet her .. again :(

“BFF, ano ba mas maganda? Eto o eto?” sabay tapat sa kanya ng mga damit na hawak hawak nya.

“Kahit alin dyan” sagot ko. At tumalikod na sa kanya, saka pumunta sa kabilang sulok ng boutique.

“Bes naman eh..” rinig ko pang sabi nya.

Andito nga pala kami sa mall ngayon ni Khena. Niyaya nya lang ako na magmalling. Pumayag naman ako dahil hilig ko di naman ‘ito.

Since model ang mom ko, mahilig sya mamili noon ng mga damit kasama ako, kaya naman namana ko sa kanya ang hilig nyang ‘yun.

Hay ..

Namimiss ko na si mommy.

Isa pang dahilan kung bakit ako madalas magmall ay dahil sa pag asang makikita ko sya ditto. Dito kasi mismo sa boutique na ito kami namimili ng mga damit noon. Hay :(

“Xena!” rinig kong tawag ni Khena.

Agad naman akong napalingon sa kanya na may hawak hawak na ng mga paper bag.

Ang bilis nya naman makabili -__-

Kinuha ko na rin naman ang mga damit na napili ko at nagtungo sa cashier.

Pagkatapos ko magbayad ng mga napamili ko ay lumabas na kami ni Khena sa boutique.

“Saan na tayo pupunta ngayon?” tanong sa’kin ni Khena, kaya agad ko naman syang nilingon.

“Let’s go to the nearest food chain or resto muna, I’m hungry” sagot ko

“ok, do you want to eat there?” turo nya sa Max’s

“yeah, it’s fine there” since gutom na ako at wala na ako sa mood maglakad pa at maghanap ng ibang resto.

Nagpunta na kami sa Max’s at si Khena na lang ang nag order ng food para sa amin.

Vegetable salad lang ang kinain ko , since I am maintaining my figure :p

“*burp* hehe excuse me”

Tinignan ko naman sya. Aish, she’sdisgusting ! but I don’t know kung bakit natatagalan ko syang kasama -__-

“Xena, ganyan ka ba talaga ka tahimik? Naka quota ka na ng panis na laway ah haha” di ko naman sya pinansin at tinapos na lang ang pagkain.

Honestly, I am not like this when I was a kid. I used to be jolly to everyone. That’s why I am proclaimed as the Miss Congeniality in our school. Lahat ng mga kaklase ko ay kaibigan ko at wala ni isa man ang inaway ko o umaway sa’kin.

Simula lang nung iniwan ako ni mommy, dun lang nagging tahimik ang buhay ko. Hindi lang naman ako ang nagbago, even dad.

Isa kaming masayang pamilya noon. Yung tipong hindi mo aakalaing masisira ng simpleng selos lang.

“I’m just not in a mood” sabi ko na lang atsaka tumayo na at kinuha ang mga pinamili ko.

“wait lang, Xena!” rinig kong tawag ni Khena ng lumabas ako ng resto.

“Hey, Xena!” tawag pa niya, pero tuloy-tuloy lang ako sa paglakad.

Naramdaman kong may hawak ng braso ko.

“Finally, haaay .. grabe ang bilis mo maglakad” sabi nya na hinihingal pa.

“Pasensya na” matipid kong sabi na hindi ko alam ang dahilan kung para saan.

“For what?” sabi ko na eh -__-

“Nothing” sagot ko.

“alam mo, Xena, I know you have a problem.” Napatingin ako sa kanya.

“see?” sabi nya

“see what?” tanong ko

“Napatingin ka agad nung sinabi ko yung problem” paliwanag nya

“and then?”

“psh..wag ka na magmaang maangan pa. I know you have one” sabi nya sabay harap sa’kin

“Khena, you don’t have to know that” sabi ko

“Alam mo, kung hindi mo kaya, pwede mo naman ishare eh. Hindi mo kailangan sarilinin lahat. I am your friend, willing ako makinig kung ano man yun”

Napatigil ako sa sinabi nya. Simula nung umalis si mom, wala na akong nasasabihan pa ng mga problema ko.

“Do you want to spend some time sharing it with me?” pahabol pa niya.

Tinignan ko sya. At alam ko sa sarili ko na gusto ko sabihin sa kanya kung ano man ang gumugulo sa akin.

***

“I understand you, Xena. You love your mom that much kaya ganyan ka, ang laki ng pinagbago mo nang mawala sya”

Sinabi ko na sa kanya ang halos lahat tungkol sa akin. I don’t know, but I feel comfortable telling my story with her. I can feel that she’s really interested in my story. And everytime may sasabihin ako, nararamdaman ko ang simpatiya nya.

Maybe I’m really fortunate to have her.

“Thank you for listening to my story” sabi ko

“Ano ka ba? It’s okay no! you don’t have to thank me ^__^” sabi naman ni Khena.

“I wanna see her … again, Khena. I wanna meet my mom and hug her as long as I can :(“

And with that, niyakap niya ako ng mahigpit, at binulong ang mga salitang ,”You’ll see her, Xena.. someday, you’ll see her, again”

----

Hello ^___^ sorry for the lame UD !!

Next na UD po moment naman nilaXena at Errol ^__^ ke ke ke

Pambawi man lang sa matagal at lame na UD T_T

Pero sana magVOTE at magCOMMENT naman ang mga taong nagbabasa nito (kung meron manT__T), para ganahan naman po ako mag UD :(

*eirellei

Meet My OppositeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon