Prologue
Si Adrian Smith ay isang mayaman , sunod sa luho . Lahat ng gusto niya nakukuha niya . Basagulero kaya sakit siya sa ulo ng pamilya niya . Pano kung isang araw dalhin siya ng magulang niya sa isang probinsya ?
" Probinsya ? Diba puro bukid don at mahihirap na tao ? Bakit niyo k dadalhin don dad ? " adrian .
" Para magtino ka hindi yung puro barkada , gimik , pakikipag-away at pambabae ang alam mo . Dun ka na mag-aaral next semester mo " Dadi alan
" Saka anak andun naman ang lolo at lola mo diba mis na mis mo na sila ? Mami bene .
" Yes mom pero di ko sinabing gusto ko dun , andito ang mga friends ko , panu naman sila Edward , Fred , Jasper ? " mom talk to dad pls :( ayoko sa probinsya .
" My dear you know your dad when it comes to decision kung anu yung decision niya kelngan yun ang masusunod walang mkakapigil including me " im sorry son .
" Ano pa nga bang magagawa ko , lagi naman ako talo pagdating kay daddy . So kelan niyo ko balak palayasin ? " adrian
" What did you say adrian ? At sino nagsabing palalayasin ka namin ginagawa lang namin kung ano ang makakabuti para sayo " .
" Yes dad para sayo makakabuti siguro yun pero sakin hindi for god's sake dad andito yung mga kaibigan ko dito nako lumaki mas sanay ako sa lungsod kesa sa probinsya anung alam ko sa pamumuhay doon ? .
" Anak andun naman ang lolot lola mo i'll tell to them na by next month pupunta kna dun for sure tuturuan ka nila dun para hindi ka mahirapan saka mas sinusunod mo naman sila kesa samin " mommy bene
" BASTA KAHIT ANONG SABIHIN NIYO HINDI AKO PUPUNTA DOON " sigaw ni adrian sa kanyang mommy
" ADRIAN !! Anung karapatan mo para sigawan ang mommy mo alam mong may sakit siya sa puso "
" hik!hik!hik! A-alan h-hndi a-a-ko mkhnga " mommy bene
" mom!mom! " adrian
" H-honey !! " manang tumawag ka ng ambulansya "
" Dad ! Im sorry di ko po sinasadya
" Its your fault adrian , pag may nangyari sa mommy mo bukas na bukas den pupunta ka ng probinsya at hindi ka makakauwe ng maynila hanggang di ka nagtitino at nakakagraduate ng college NAIINTINDIHAN MO BAKO ADRIAN SMITH ? "" Yes dad "