The Encounter

12 0 0
                                    

The encounter

Adrian pov

Sa sobrang lasing ko nagpahatid na lang ako sa isang butler sa bar , buti marunong magmanehi at may lisensya dahil kung hindi baka nasira na kotse ko nakuha pa pate lisensya ko tsk ! Tsk !
For sure lagot na naman ako kay daddy nito . Buti na lang ok na si mommy hindi ko mapapatawad sarili ko kapag may nangyaring masama sa kanya ng dahil sakin .
" ADRIAN SMITH !! Hindi moba alam kung anung oras na ha !!! Alalang- alala mommy mo nung nagising siya at hindi ka niya nakita !! Kelan kaba magtitinong bata ka ha ! Kapag patay na ang mommy mo ? - dadi
"Dad matino naman ako ang mahirap lang sa inyo hindi niyo nakukita ang ginagawa ko , lahat-lahat ng ginagawa ko para sa inyo lahat yun para sa inyo mali !!! Dad kelan niyo ba makikikita lahat ng effort ko para sa inyo ? - ako
"Huh matino ka pa ng lagay na yan ha adrian ? Sa tingin mo ganyan ang matino para sayo ? Eh puro failes nga ang mga subjects mo . Ganyan ba para sayo ang matino ang laging makipagbasag-ulo , mag-inum , manigarilyo , mambabae ? Siguro nga para sayo ganyan ang pagiging matino .
Hanggang ngayon panay pa den ang salita ni daddy kahit wala nako sa tabi niya rinig na rinig ko pa den ang boses niya .
"ADRIAN SMITH BUMALIK KA DITO DI PA TAYO TAPOS MAGUSAP !!!! - dad
"Not now dad im tired to listen" - sabay akyat ko sa kwarto ko , sawa nako sa pakikinig kay daddy paulit ulit na lang .

Alan smith Pov

Oh ! Hello Readers ako nga pala si Alan Smith ang tatay ni adrian .
And speaking of my devil son ayun bigla na lang ako nilayasan ni hindi pa kame nakakapagusap ng matino . Hindi ko alam kung bakit siya naging ganyan . Ang sabe niya matino siya , sinong tao ang maniniwala na matino ang isang tao kung wala ng ibang ginawa kundi pasakitin ang ulo ng mga taong nagmamalasakit sa kanya . Hindi ko na alam gagawin sa kanya pate ang asawa ko di na den alam ang gagawin sa kanya , nagiisa lang namen siyang anak kaya ginagawa namin ang lahat para mapabuti ang buhay niya sino ba namang magulang ang gustong mapasama ang buhay ng kanyang anak diba ?
Nasa tabi ako ngayon ng asawa ko siya si Benifer Smith pero just call her Bene ayaw niya ng tinatawag siyang Benifer naiinis daw siya hindi ko alam kung bakit . Si bene ang first love ko . Naging magclassmate kamr ng 1st year highskul hanggang 4th year , at naging kame ng 1st year college nung una ayaw niya pa saken pero nung bandang huli nagustuhan na niya den ako .
Aksidente ko siyang nabuntis kaya walang nagawa ang pamilya namin kundi ang ipakasal kame nung una pareho naming ayaw dahil bata pa kame pero kalaunan naging ok na den kame . At ngayon 25 years na kameng kasal ni minsan hindi kame nag-aaway ng mabibigat , mahal na mahal ko ang asawa ko kaya lahat gagawin ko para maging masaya siya .
Hindi siya magiging masaya kapag nakikita niya ang anak niyang nagiging miserable ang buhay . Magiging masaya lang siya kapag nakita niya ang unico hijo niya na nasa mabuting pangangalaga kaya nagdesisyon na akong ipadal siya sa probinsya sa mama't papa ng kanyang mommy mas magiging komportable kame ng asawa ko kapag andun siya .
Kelangan makausap na namin si adrian tungkol sa plano ko .

Bene Smith Pov

Maaga akong nagising para makausap ko ang anak ko . Nasabi na sa akin ni alan lahat ng kanyang pinaplano . Pabor ako sa ganyan pero hindi ko alam kung papayag ang anak ko .
Nasa hapag kainan na kame ng asawa ko pero si adrian wala pa .

"Meding ? Meding ? - ako
"Ano po yun mam ? - aling meding . Si aling meding ang aming mayordoma dito .
"Pakitawag nga ang sir Adrian mo , tanghali na kasi tulog pa siya , mag - aalmusal na kamo - ako .
"Sige mam - aling meding
Mga ilang minuto den kameng naghintay bago bumaba si adrian .
"Mom bakit ang niyo ko pinagising kay yaya meding ? - adrian
"May pag-uusapan tayong importante - ako
"Ano po yun mom? - adrian
"Alam mo na siguro ang pag-uusapan natin ng mom mo adrian dont be so stupid - alan
"Alan pwede ba ako na lang muna magsasalita? - ako
"Ok! - alan
"Anu ba yun mom ? - adrian

The Manila Boys Vs. The Probinsyana GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon