Chapter 2

416 17 0
                                    

                    (Sa School)

Nana's POV

Kami lang magpinsan ang pumunta sa school na papasukan namin sa kolehiyo para daw masanay at mafamiliarize namin ang Maynila or school na papasukan namin sabi ni Tita.

Habang naglalakad kaming magpinsan sa harap ng Tedora Lastimosa University may  nakasalubong kaming mga adik..

Kaya nagmadali kaming lumakad kaso nahawakan ako at si Meng.. Nagpumiglas kaming dalawa at parang naiiyak na si Meng.. At salamat naman at agad na may tumulong isang lalaking maputi at parang mayaman ang dating..

Naniwala naman ang mga adik ng pagsabihan niya.. Binitawan naman kami ng mga adik..
Kaya lumapit agad kami sa kanya para magpasalamat pero agad siyang nagsalita.

" probinsyana kayo diba? Sa susunod kasi mag-ingat kayo para hindi kayo pagtripan at nang hindi kayo maka-abala ng ibang tao"

Ah ganun ba!! Pasensya na kung naabala ka namin.. Huwag kana kasing tumulong kung labag pala sa kalooban mo..!!

" ang dami mong sinabi hindi ka manlang Magpasalamat"

Ay!! Salamat huh!!! (Sweet voice)
Niligtas mo kami..!! (Sarcastic voice)... Halikana insan baka maabala pa natin siya ulit..

Salamat po.. -Meng

Nang malayo-layo na kami sa lalaking yun.. sinabihan ako ni Meng na
" bakit mo sinungitan yung poging lalaki. Ang bait niya at ang lakas ng loob.. baka siya na ang Night and Shining armor ko .!!"

Alam mo ba ang sinasabi mo insan? Narinig mo ba ang sinabi niya kanina? Pilit ang pagtulong.. Hindi yun dapat pinupuri..

"Kahit ano pang sabihin mo ang pogi niya talaga.. ano kaya ang pangalan niya noh."

Insan hindi mga pogi pinunta natin dito kundi pag-aaral. Alam mo namang nagtatrabaho ang mga magulang natin sa malayo para  para makapag-aral tayo diba..!!??

"Opo.! Alam ko po yun"!!! -Maine

Mabuti.. tara na at magpapa enroll pa tayo..!!!





Crazy little thing called LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon