Meng's POV
Nauna kong nakita ang room ko kaya nauna na ako kay insan.
Ang dami talagang pogi dito sa school nato.. sana friendly sila lahat..Halos lahat naman sila mababait.
Kinakausap naman nila ako..Habang nakatalikod si ma'am dahil nagsusulat sa blackboard. Biglang may lalaking tumabi sa akin.
Ay infairness pogi.. maputi, matangkad parang varsity player.. ay nagsmile siya sa akin may dimples siya.. anung gagawin ko magsmile din ba ako or hindi ako magrereact??
Hindi ako nagreact. Para hindi naman sabihin na ang easy to get ko..!! Hindi naman ako ganun..!! May crush na ako noh..!! Ano kaya pangalan nun..
Nang mataposna ang last subject ko ng umaga agad akong pumunta sa canteen baka nandun na si insan..
Pagdating ko wala pa siya kaya naghanap ako ng table.. para doon na ako maghintay. Wla nman kasing kaklase kong nag-alok na sabay kaming kumain.. so hinintaybko nalang si insan. Nang matanaw ko siya may kasama siya at madumi ang damit niya nung una ayaw niyang sabihin pero nung nagkwentuhan kami nakwento niya anong nangyari sa damit niya..
Pagbalik ko sa room ng 2:00 Pm kinausap ako ng guy hindi ko alam ano name niya.. sabi niya
"Bago ka dito. Nagkita ba tayo .Familiar ka kasi sa akin??? Ano nga pala name mo? Taga saan ka??"Ah.. wait lang huh. Isa-isa lang ang tanong..mahina ang kalaban.. ako si Jamaila Maine Reyes taga probinsya ako pero nakatira na kami diyan lang sa Pasay. At hindi pakita nkikita. Ngayon pa lang. Ikaw ano pangalan mo??
"Ako si Alden Richard Faulkerson. Akala ko nagkita na tayo Familiar talaga muka mo" -Alden
Ah ganun ba.. Dumating na teacher namin kaya hanggang uwian hindi na kami nag-usap.
Nung uwian ng hapon sabay kami ni Nana.
Nung nasa kwarto kami nagkwekwentuhan kami ni Nana. Pero hindi ko ikwenento tungkol kay Alden. Hindi naman kasi importante.. Tapos parang may something talaga kay Nana pag pinag-uusapan nmin yung nagligtas sa amin nung enrollment..Ayaw talagang sagutin ni insan kaya hinayaan ko nalang siya at natulog na kami.