Chapter 9

321 17 4
                                    

Nana or Nadine's POV

Ang daming nangyari sa araw nato. Nakakapagod. Marami na din akong kaibigan na babae pero kung anong kasing bait ng mga babae eh kabaliktaran naman sa mga lalaki ang yayabang.. pero totoo naman na pogi sila pero hindi parin tama na ipagsigawan nila yun noh!!
Pero sa lahat ng lalaki ang nakakainis talaga ay si Daniel.. Bakit niya ako inaasar palagi hindi ko naman siya inaano.. siguro masaya siyang inaasar ako..

Habang naglalakad ako. Hinarangan ba naman ako ng lalaking yun.

Ikaw lang mag-isa probinsyana?? Kawawa ka naman gusto mo hatid na kita?? -daniel (paawa)

Pwede ba umalis ka sa harap ko!!
Paki-alam mo kong wala akong kasama.. bakit nanay ba kita or tatay..!!??? Kung nanay kita or tatay.. sige po nanay/tatay uwi na po ako.. Ingat po kayo..!!!

Boom pre!! Basag.. -sigawan ng mga kaibigan niya..

At umalis na ako.. nakakainis talaga yung lalaking yun..

Nakita ko sa gate si Meng may kasamang lalaki mukhang masaya at parang nagpaalam na yung lalaki..

Tinanong ko si Meng kung sino yun. Nagkwento naman siya hanggang sa pagadating ng bahay nagkwentuhan parin kami..

Hoy insan bakit ba si Daniel ang palaging bukang bibig mo?? Crush mo ba siya?? -meng

Nagulat ako sa tanong ni Meng..
Huh!! Ako magkakaCrush dun!! No way.. ang panget ng ugali nun..!!

Ah ganun ba.. Yan ang sabi mo!! -meng

Napag-isip ko yung tanong ni Meng.. Baka kasi sa pang-aasar niya eh mahulog ako.. Ayokong mahulog sa lalaking yun..

Tinawag na kami ni Tita para kumain.. Lumabas na kami ng kwarto..!! Sa mesa tinatanong kami ni Tita tungkol sa school hanggang dumating kami sa..

Baka may nanliligaw na sa inyo?? Pumunta tayo dito para mag-aral kayo at nagtatrabaho sa malayo ang mga magulang niyo para matustusan ang pag-aaral niyo kaya mag-aaral kayong mabuti.. -Tita

opo Tita huwag po kayong mag-alala palagi po naming iniisip yan.. -meng

Opo Tita tama po si insan.!!

At tyaka alam niyo naman ang palagi kong sinasabi..
"Yang mga lalaki pare-pareho lang yan mga manloloko" -Tita,ako at si Meng..

Yan talaga ang palaging sinasabi ni Tita.. Ang bitter ni tita noh.?. Ganyan talaga pagpusong sawi..hahahahaha....

to be continued..

[A/N: thank you po sa lahat ng bumasa...]

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 02, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Crazy little thing called LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon