School

9 1 0
                                    

Kaye Anne POV

"Kayeeee!!"napalingon ako dun sa pinanggagalingan ng sobrang lakas na boses.

Si Crystal lng pala.Sa bagay siya lang naman ang sobrang lakas na boses na akala mo aabot na hanggang Neptune.

"Oh!Bakit ka ba sumisigaw?Aga-aga ang lakas ng boses mo."sabi ko habang nakatingin sa kanya ng nagtataka.

"Kanina pa kasi kita tinatawag,eh mukhang lutang ka ata ngayon eh.Kaya isinigaw ko na.Hahaha."nakangiti niyang sabi.

Nagulat naman ako."Talaga?Kanina mo pa ako tinatawag?Ba't wala akong narinig?"

"Eh kasi nga,spacing-out ka nanaman!Hays"

Nagmake-face ako."Sori na ok."sabi ko habang naglalakad papunta ng court.Sumunod naman siya.

"Nga pala!Asan si Xhie?Ba't di mo kasama?"lumingon ako sa kanya.Napatingin naman siya sakin.

"Ayyy oo nga pala!Si Xhie!Na-confine daw ehh!"nagulat naman ako dun

"Ehhh?!Bakit daw?Anyare?Kelan?"sunod-sunod kong tanong sa kanya.Aba!Eh kasi naman,hindi ko expected na maco-confine agad yun.Sa taba nung babaeng yun.Ahehe.Wag kayong maingay baka magalit yun.

"Isa-isa lang naman ate!Grabe ka ah!Na-confine daw siya kagabi.Nakita kasi nung cousin ko.Yun lang alam ko.Kaya itanong mo na lang sa kanya yung the rest Hehe."

"Ok.Hayyy nakoooo!Anu kaya nangyari dun sa babaeng yun?Tsk!"kakamot-kamot na sabi ni Kaye sa sarili niya at nakisabay sa lakad ni Crystal.

"Gutom na ako."angal ni Crystal.Napatingin naman ako sa kanya at tinaasan ko siya ng kilay."Lagi ka namang gutom eh.Hahahaha."

Iniirapan lang siya ni Crystal.Nakita niya si Cheska na papalapit na sa kanila.

"Cheska!!!"sigaw ni Crystal.Napatakip naman ng tenga si Kaye dahil sa lakas ng sigaw ni Crystal.

Anu ba yan?!Nakalunok ba to ng microphone samahan mo na rin ng speaker?Lakaa ng sigaw eh.

"Anu ba Crystal!Ang lakas ng boses mo."sabi agad ni Cheska sa kanya pagkalapiy na pagkalapit.

Nagpeace sign naman si Crystal at ngumiti."Gomenasai"sabay bow pa.

Pinalo ko nga sa braso."Para kang tanga diyan Crystal.Alam mo yun?"

"Aray!Grabe ka naman kung makapagmura.Meron ka ba ngaun at ang taray-taray mo?"sabi niya habang himas-himas yung braso niya.

Inirapan ko nga."Wala."tipid na sagot ko.

"Ok ka lang ba talaga Kaye?"nagaalala at nakakalokong tanong sakin ni Cheska.Sinamaan ko nga ng tingin.Napabackward naman siya ng konti.

"Oh!Easy lang!"sabi ni Crystal sakin.

Hinayaan ko na lang.Aish Monday nanaman.Nakakabored!

Maya-maya nag ring na ang bell.It means time na,pag time na pipila kami,pag pipila kami ngayon at Monday ngayon,ibig sabihin may flag ceremony kami ngayon.

"Tara!Baba na natin bag natin."sabi ni Crystal samin ni Cheska at hinawakan ang tigkabilang braso namin ni Cheska at hinigit sa bleachers.

Pagkababa namin ng bag namin,syempre papunta na kami sa pila namin.Pero nung papunta na kami sa pila,may nakabunggo ako.At NOTE lalaki siya ah.

"Aray!"daing ko dahil parang bato yung dibdib niya.Pero hindi ko inaakala ang kasunod na nangyari.

He's hands are wrap around my waist.My hands are like a snake that is also wrap around his neck.And our faces are a few inches away.Cguro isang maling galaw ko lang eh magkikiss na kami.And shocked was plastered on my face.

0.0

My Bet and His BetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon