Unexpected

5 0 0
                                    

Crystal Gail POV

Hi guys!Sa wakas may POV na rin ako.Kasi naman tong Author na to eh.Puro na lang si Kaye ang nilalagyan ng POV.
(N/A:Aba!Ikaw ba ang bida,Crystal?Hmph!-_-Pasalamat ka at andito ka,kung wala ako,wala ka rin.Tandaan mo yan.Haha.)

Ayan na!Beastmode na po si Author.Sori na pooo!Ok masyado nang napapahaba ang chit-chat natin.

Papunta kami ni Kaye sa cafeteria.Eh sa gutom na ako eh.I can't help it.Baka nga may dragon dito sa loob ng tiyan ko eh.Haha.

Habang papunta kami sa canteen,may napansin akong mga ibang students na nakatingin samin.

"Uhmm...Kaye.Ba't nakatingin satin yung mga students?Hindi naman tayo artista ah."nagtataka na kasi talaga ako.Mukha ba kaming new student dito at kung makatingin tong mga students na to eh kala mo naman kami na ang pinakamgandang babae sa buong mundo.Pero syempre joke lng yun.XD

"Ewan ko.Baka naman nagagandahan sila sakin.Hahahaha."sabi ni Kaye.Napatawa ako ng malakas.

"Hahahahahahahaha!Hahahahahahahaha!N-nagjo-joke k-ka b-ba?K-kasi kung o-oo,tatawa na ako!Bwahahahahahahahah!"tawa pa rin ako ng tawa.Kasi naman eh.Napatigil ako sa pagtawa nung naramdaman kong pinagpapalo niya ako.

"Ugh!Crystal!Ang sama-sama mo!"pinagpapapalo pa rin niya ako habang ako naman nagpipigil ng tawa.

"A-aray ko!Sori na!"inaawat ko siya pero ayaw paawat nitong babaeng to.Ang bigat pa naman ng kamay nito.Ang sakit eh."Tama na kasi please!Joke lang yun!Baka magkapasa ako eh.Huhuhu."T_T

Hindi pa rin siya tumitigil hanggang sa may narinig kaming nag-uusap na dalawang chismosa ata sa loob ng cafeteria.

"Nakita mo ba yung nangyari kanina sa court?"tanong ng chismosa 1 kay chismosa 2.

"Ayy!Oo!Diba sinigawan ni Kaye si Fafa Kurt!OMG!"sabi naman ni chismosa 2 kay chismosa 1.

"I know right!Ang kapal ng face niya para sigawan si Fafa Kurt ko ah!"sabi ni chismosa 1 sabay tingin samin ni Kaye.

Napansin ko na tumigil na rin ang pagpalo sakin ni Kaye.Siguro narinig niya din yung sinabi nung dalawang chismosang yun.Tsk!

Naasar ako at nagalit sa sinabi nung dalawang babae na yun.Sino sila para sabihan ng ganun ang bestfriend ko?!

Nilapitan ko ang table nila.Pinigilan pa ako ni Kaye pero hindi ako nagpaawat.Alam kong sumunod din siya sakin.At alam kong lahat ng mata ng students na nandito sa loob ng cafeteria eh nasa amin ang tingin.

Hindi ako mahilig sa atensyon,pero kapag tungkol sa bestfriend ko ang pinaguusapan nila.Aba!Hindi ko to palalampasin.

At wow lang ha.Ang kapal ng make-up.Akala mo pupunta sa isang party.Tas ang suot.Sobrang fit sa katawan.Nagtitipid ba sila sa tela?

As I see,napansin naman nila ang presensya ko.Tinaasan ko sila ng kilay.

"May problema ba Ms?"tanong ni chismosa 1.Nakapony-tail siya at may hikaw ng kumikinang-kinang.Tss!Fake!

Tumikhim muna ako bago ako nagsalita."Oo.May problema ako.....sa inyo.Nagpaparinig ba kayo sa bestfriend ko?"taas kilay kong tanong sa kanila.

Ngumiti naman si chismosa 2."Oo.Narinig niyo pala.Is there a problem with it?"taas kilay niya ring tanong.

"Oo naman!Alangan naman hayaan ko kayong laitin ang bestfriend ko.Sige try ko sa inyo.Grabe ah!Ang kapal ng make-up niyo.Natalo niyo pa ang posisyon ng clown.San kau pupunta?Sa party?Tss!Dapat sa sementeryo na lang kayo pumunta,infact nakamake-up na rin naman kayo,kaya dumiretso na kayo sa libingan.Mas nababagay kayo dun.At tsaka,bakit nagme-make-up pa kayo.Kasi ba hindi kayo natural beauty."napasinghap naman silang dalawa sa sinabi ko at alam kong nagpipigil ng tawa yung mga students.Pano ko nalaman?Nakita ko sa pheripheral vision ko.

"Mukhang nagtitipid din kayo sa tela ah.Seriuosly,kulang na lang wag na kayo magdamit.At siguraduhin niyo na kapag bubulong kayo,hindi namin naririnig ah.Kasi once na marinig ko ulit yan,baka hindi na kayo masikatan ng araw."sabi ko sa kanila.

Haha.Ang face nila ang epic.Parang iiyak na napahiya na hindi mo na maintindihan.Sabihin niyo nang warfreak ako.Pero hindi ko hahayaan na may manlait sa bestfriend ko.

Pagkatapos nung sermon ko sa kanila,bigla na lang Ko nakarinig mg malakas na tawanan.At yung mga students,nagtatawanan.Tinatawanan nila yung dalawang chismosa.Siguro narinig nila yung sinabi ko.

They deserve it!

Hinila ko na si Kaye para makaorder na rin kami ng pagkain.Gutom na gutom na kasi ako eh.Epal kasi yung dalawang yun eh.Tsk!

Napansin ko na nakayuko lang si Kaye habang naorder kami.Siniko ko nga yung tagiliran.

"Oi!Ok ka lang?Hayaan mo na yun.Wag ka magpaapekto dun sa sinabi nung mga chismosang yun.Insecure lang siya kasi nakausap mo yung "Fafa Kurt"nila na yon.What the heck!Bakit kaya Fafa?Pantimang!"dire-dietso kong sabi habang namimili ng o-orderin ko.

"Ate,isa nga pong cupcake,royal,at chicken sandwich."sabi ko dun sa tindera.Binigay niya naman yung mga order ko.Madami ba?Hahaha.Masanay na kayo.Matakaw ako.Aaminin ko na.

Napansin ko na hindi nagorder si Kaye."Oh?Kaye,ba't hindi ka nag-order?Hindi ka ba nagugutom?"nagaalala kong tanong sa kanya.Umiling lang siya.A

Anu kaya nasa isip nito.Ok lang kaya to?Hays!Pero seryoso!Worried ako dito kay bess.Hindi ko ine-expect na mangyayari yun.



My Bet and His BetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon