Jaime's POVGOOD MORNING WORLD!! Hay naku!! Nagagaya na ako kay Cass!! Sinuot ko yung glasses ko at bumaba na. Dorm namin to no!! Double deck kasi ehh tapos sa baba si Cass. Dalawang tao by room. Magakalayo yung boys dorm at girls dorm. Nagdodorm din si lance hahahaha!! Pati teachers para hindi late sa klase!!
"Good morning bestie!! Ano?? Kakain ka ba??" Naku!! Parang nanay ko yang si Cass!! Pero hala ka!! Dala niya yung gamit niya?? "Uyy!! Cass!! San ka pupunta??" Nagsad smile naman siya. "Uuwi ako ehh. Tsk!! Kinausap kasi ako ni dad na sa amerika na ako mag-aaral pero don't worry one year lang ako for business." Awww. Mawawalan ako ng best friend
"Sige pero mag-ingat ka ahh!!" Alone ako sa maganda naming room. Na airconditioned. Lumabas na siya ng room at nagbabye na! Pumasok na ako ng room namin at may tumawag sa akin.
Unknown no. Calling...
Answer / Decline
Hala!! Sino naman kaya 'to?? Psh. Pinindot ko yung answer.
"BAKIT ANG TAGAL MONG SUMAGOT MEGAPHONE??!!" Nilayo ko yung iPhone sa tenga ko. So kinareer niya talaga ang pagtawag sa akin ng megaphone ahh?? Psh. Napangiti naman ako dun.
"EH MALAY KO BANG IKAW YAN!! UNKNOWN NO. KA SA PHONE KO EHH!! TSK!!" Microphone nga ang tawag ko sa kanya. Hahahaha!! "Pwes! Isave mo yan dahil alam mo naman na magiging girlfriend na kita!! Tsk!! Susunduin kita dyan sa dorm mo. Give me a minute. Bye."
End Call
Ang baliw talaga ng lalaking yun!! Ayy shet!! Di pa pala ako naliligo naku naman!! Malelate ako nito ehh!!
After kong maligo, ay nagayos na ako. Kahit di naman ako nag-aayos hahahaha!!
Bzzzzzt...
Parang condo no?? Hahahaha!!! "Sandali lang." Naku baka yung lance na yun ang nasa pinto. Binuksan ko yung pinto at.. Tama nga ako. "Ang tagal mo namang buksan yung pinto!! " sabay pasok. Tsk!! Nasa girls room siya diba?? Sabagay sila naman ang may-ari ehh. "Tsk! Halika na nga ang bagal mo namang kumilos!!" Kinuha niya yung backpack ko at kinuha yung kamay ko. Bale hila hila niya yung kamay ko.
Feel na feel ko yung pag-init ng pisngi ko. Hala!! Bakit ako nagbublush?? Psh!! Naman ehh!! Nakarating na kami dito sa bldg. namin. Yup. Namin! Classmate, seatmate, schoolmate at kapitbahay lang namin yan!! BFF parents namin!! Pero di na kami close. You know what I mean.
"Ummm.. L-lance nandito na tayo bitawan mo na yung kamay mo." Kalamado ako nyan ahh!! Hahahaha!! Nagulat ako ng lalo pa niyang hinigpitan yung hawak. Ghad!! Nakukuryente ako!!!
"At bakit ko naman bibitawan yung kamay mo?? Diba sabi ko sayo magiging girlfriend kita?? Ulyanin ka ba??" Aba!! Siraulo 'to ahh!! Kailan pa ako naging ulyanin??!! Psh. He's getting on my nerves dudes!! "Edi nyerp!! Tsk! Wala naman dito yung Faye ahh? Bakit pa tayo nagkukunwari??" Bakit? Nacocofuse talaga ako sa nangyayari!! Feeling ko ang bilis bilis ng nangyayari!!
"Syempre nerd kailangan nilang malaman sa buong school na tayo na para mapaniwala natin silang lahat! Akala ko ba matalino ka?? Bakit di mo nagets??" Spell nganga?? J A I M E. Naku!! Basag na basag talaga ako kay lance buiset!!
"Eh??!! Ano ba yan kasi lance ehh!! Pwede naman kahit ano gawin mo sa akin. Katulong,slave atbpa. Pero yung gf?? Takte NBSB ako ehh huhuhu!!" Nakakiyak kaya!! Yung binabalewala mo tapos ayun!! Naman lord ehh!! Ayaw ko pa!! Nagulat ako ng tumawa siya ng malakas. As in malakas kaya napatingin yung ibang students sa kanya ako naman sinamaan ko siya ng tingin.
"HAAHAHAHA!! WALA AKONG PAKE HAHAHAHAHA!! GRABE MEGAPHONE!! DI KO MAPIGILAN KASI HAHAHAHA!! NAKAKATAWA YUNG MUKHA MO HAHAHAHA!!!" Tsk!! Punong-puno na ako sa kanya ahh!! Grrrr.. Sinipa ko yung ano niya!! Basta kadiri!!
"The F*ck!! Megaphone!! Bakit mo ginawa yun??" Tangengots ba siya?? Napahiya tuloy ako!! Psh!! Alam niyo bang iyakin ako?? For sure hindi pa!! "Mura ka ng mura diyan!! Pwede ba pupunta na lang tayo sa classroom at tumahimik ka!! Nakakarindi ka ehh!! Psh!!" Nagmartsa na ako papasok ng room. Kainis talaga yun!! Pero nakakainsecure ahh!! Bakit ang gwapo pa rin niya kahit mukha na siya tanga na tumatawa mag-isa?? Hayy!! Ano ba yan!! Erase Erase!! Di siya gwapo!! Hmpp!!
Lance's POV
"Mura ka ng mura diyan!! Pwede ba pupunta na lang tayo sa classroom at tumahimik ka!! Nakakarindi ka ehh!! Psh!!" Nagmartsa na siya papasok sa room namin. Hahahaha!! Ang epic talaga ng mukha niya kanina!! Sarap picturan!! Yeah!! Gagawa na nga ako ng plano para sa gagawin namin mamaya. Sasabihin ko na muna sa buong school na kami na.
Naalala ko nga pala na maraming nakatingin sa akin. "OH?? ANONG TINITINGIN-TINGIN NIYO DIYAN?? UMALIS NA NGA KAYO KUNG AYAW NIYONG DUKUTIN KO YANG MGA MATA NIYO!!" Mga tsismosa tsismoso ehh!!
Magugulat ka na lang nerd!! Bwahahaha!!
BINABASA MO ANG
I Fell Inlove With A Bad Boy (On-going)
Teen FictionSa simpleng banggaan maaaring magbago ang love life mo pero kaya niyo bang harapin ang bawat problema na patuloy na sumisira sa inyo?? Love can destroy both of your hearts...