Chapter 2 The start

5 1 0
                                    

( Derrick's POV )
Ayos ng hair ready to go na ako . We all know na nag papapogi ako kay Lizzy . Ipapakilala ko siya sa tropa. Basketball player kami.
" Char are you ready to go to school ?! " tanong ko sa Englishera na yun. " Yes Kuya leggo !" Masaya yata to ah .. Maasar nga ahaha evil laugh ...
" Char ano ba yan ang pangit ng tali mo sa buhok dapat nag lilip gloss ka pano na yan pag may nang halik sayo magaspangan siya. Tapos tanggalin mo yung tali mo ang pangit hindi bagay sayo at mag head band ka na nga lang or mag ala sadako ka palibhasa bagay sayo ang ma ala sadako . hahahaha " at ang final I smirked at her... " KUYAAAAAA!!!!! YOU'RE SO BADDDDD !! Gusto mo ikaw mag pahalik ha !!! " hahhaa grabe laughtrip toh. " Ano mag papahalik ? Kay Lizzy lang ako mag papahalik ." ay kawawa naman ang kapatid ko ...
" Lika na nga malelate na tayo , bye ma !" Sabi ko ng malakas kay mama. " Bye anak !" Sabi ni mama . Kung tinatanong niyo kung bakit wala kaming tatay na nakakasama ngayon dahil nasa ibang bansa siya para sa aming business .. Kasi may mga other business kami sa ibang bansa. Tsaka kakaalis lang niya noh hahahahaha ... Hindi ko pa ba nasasabi sa inyo na super duper mayaman kami Top 1 eh na pinakamayaman. " Char buckle up." Safe dapat tayong lahat ( makapag salita eh noh)
* 30 minutes *
Yan na nandyan na kami sana nandiyan na siya ... Para makasabay ko siya papunta sa room malay niyo kakpase ko siya eh di ASTIG ! =^__^= "Char nandiyan na tayo bumaba ka na ." sabi ko ang kupad talaga . " Okay" ay ganun parang text lang hahaha.
" Ahhhhhhhhhh! HE'S HERE !!!! "
" OH MY GOSH !!! WHY SO POGI DERRICK ?!!
The crowd is going wild again. Because of ME aba ako lang naman ang pinakapogi sa buong school.. " Hey bro long time no see ! " sabi naman nitong Alex kabwisit rin niyan.
" Good mood tayo pre!" At ito naman na mokong na si Frank at isa nga yang Cassanova parang 10 per day ang mga girls.. " Uy pre !" Binati ko lang naman ang pinakamatured sa lahat na si Nathaniel or Nate hmmph . He just returned me with a nod I smell something fishy.
" OH MY !!!! I'M GOING TO DIE NAAAA !!!! THE ONE AND ONLY JULIZA IS GOING TO STUDY HERE !!!!!!!!"
" KYAAAAHHHH!!" Nandito na siya mapuntahan nga . " Hey Lizzy buti nandito ka na hahaha . Samahan nakita sa bulletin board kung saan nakalista yung mg section ..." Niyaya ko siya " Sige ba !" ........ Ayun mag kaklase kaming lahat at buti naman. Ako lang dapat makadiskarte sa kanya ." Lizzy I see that we have the same section ."
" Yeah ! Let's go na ." =^_^= ang cute .
Nag papakilala pa lang sa classroom at sobrang swerte ko dahil katabi ko siya. Ako na always ready .
" Hello everybody , as we all know I'm just Derrick John Smith. A 3rd High school student and I'm 16 years old. ^_^ , girls don't stare at me to much you know I will melt.Just kidding but remember someone stole my heart na ." totoo naman eh sino bang nagsabing hindi siya na next wag kayong maingay. " Hello everyone my name is Juliza Alexis Andrew . Everyone knows me as a fashionista and a model but I want to get to know you all better .^_^" wah ano kaya tong nararamdaman ko parang nakikipag race yung puso ko .

( Lizzy's POV )
After naman namin mag pakilala nag rung na yung bell that means next subject na !! Kaso nag tataka ako kung sinong sinasanibi ni Derry na may nag nakaw ng puso niya.😂 *dugssshh* (hindi ako marunong sa sound effects)
"Oh I'm sorry miss. Let me help you." Wewssss. Pogggiii. "I'm okay." sabi ko ay ano bang nangyayari sa akin. "Ehh.. By the way I'm Andrew Alfonso." Ahh siya pala si Andrew pogi niya ah. Alfonso wait parang may naalala ako.. Pero bayaan mo na nga. "Pogii moo !! I'm Juliza Alexis Andrews!" Pag papakilala ko.=^_____^=

*TO BE CONTINUED*
*PABITIN EFFECT* 😂😂

I fell INLOVE with a FashionistaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon