Củ cà rốt thần thánh

898 44 6
                                    

Thể loại : Đoản, hài văn.
Au: An Tử Nguyệt
Nhân vật:
Vương Thanh vai Lừa
Phùng Kiến Vũ vai Sóc nhỏ.


Khu rừng hôm nay thật tĩnh lặng, mọi vật dường như sắp chìm vào giấc ngủ say để nhường chỗ cho màm đêm ngự trị.

Tại phía bìa rừng .....

-"Sóc à! Ngươi đứng lại cho ta.. con sóc chết tiệc .. dừng lại." Cậu Lừa đang hét lên trong tức giận ..

Quay lại 1 h trước.

Trong 1 gian nhà nhỏ phía đông khu rừng..

" Sóc à cậu có thấy củ cà rốt của tớ không?"

"Cái đó của cậu làm sao mà tớ thấy đc chứ .. cậu có cho tớ nhìn bao giờ đâu." - Sóc trả lời 1 cách nhanh nhẩu , kèm theo 1 nụ cười tà mị mà Lừa ta vốn không thể nào nhìn thấy được.

"Không thể nào rõ ràng tớ nhớ lúc đó cậu có ở đó và nhìn thấy mà.. đừng chối nhé."- Lừa vẫn tỏ vẻ nghi ngờ và rõ là cậu ta không tin . Ừ thì đúng vậy ai mà có thể tin được cậu sóc lém lĩnh ấy .

Âm thanh " róp rép.. róp rép... " ... thứ âm thanh ấy phát ra từ phía góc trong của gian nhà nhỏ.

"Nè Sóc . Cậu ăn cái gì đó , có phải ăn cà rốt của tớ không ????? @@@ .."- Lừa nghi ngờ chạy nhanh xuống ..

" Bắt được rồi .. cậu ăn vụng cà rốt của tớ...Sóc đáng ghét ."

Lửa giận của Lừa đã bắt đầu bốc lên.

" Sóc à . Cậu tiêu rồi"

"@@" - #$@@&*^//#@@###&**$@@"- Sóc vừa ngậm cà rốt vừa nói . Củ cà rốt quá to so với miệng sóc. Nên nó cứ ra ra vào vào làm cho nước bọt của cậu ta nhỏ xuống..

Lừa thấy cà rốt mình cất công tìm bị tên sóc ăn mất ( dùng không đúng mục đích) nên đã hét lên với vẻ bực tức làm Sóc cũng thất kinh hồn vía.

" Tên Sóc kia , đừng tưởng cậu là bạn thân tớ mà muốn làm gì cũng được nhé .. cậu ăn nó rồi thì tối nay .., tớ thề sẽ cho cậu trả đủ.!!!!"

Nghe đến đây Sóc ta sợ quá .. rút củ cà rốt ra và chạy thật nhanh đến bìa rừng thoát khỏi tên Lừa.

-" Sóc .. đứng lại cho ta ... tên Sóc kia..."

Và cảnh tượng đuổi bắt trong màn đêm đã bắt đầu như thế.

"Tên kia đứng lại cho ta, ngươi chạy không thoát đâu!!!!!"

Nói xong lừa lấy hết sức bình sinh phóng lên thật cao và nhảy thật xa . Và dường như màn đêm huyền bí trong khu rừng cũng giúp cậu ấy " trừng trị " kẻ ăn trộm cà rốt kia.

Bất ngờ sóc bị vấp phải rễ cây to mà ngã xuống, đúng lúc lừa lại phóng đến .. thế là chuyện gì phải xảy ra nó cũng xảy ra đúng như dự đoán ...

"ahh... đau .. đau quá.. lừa .. xuống khỏi người tớ.. đau .. ahh tớ không thở được..ahh"

"Ai bảo cậu ăn cà rốt của tớ làm gì .."- Lừa thõa mãn nói .. mà dường như cậu ấy cũng rất mệt vì cuộc chơi đêm trong rừng vắng.

Sóc biết mình không thể thắng nên thành khẩn xin lỗi Lừa: "Lừa.. tớ ... xin lỗi cậu ... tha cho tớ.. xuống đi .. tớ thật ra cũng chưa ăn mà.. chỉ ngậm ... ngậm nó thôi.. nếu cậu không chê .. có thể làm sạch lại được mà.."

Lừa thấy như vậy là đủ nên đứng dậy đỡ sóc và bế lên người mình:

"Được rồi .. cậu với tớ là gì chứ. Đừng xin lỗi nữa ... với cái đó tớ cũng sẽ cho cậu mà"

" Thật sao ..?-Sóc vui mừng ra mặt và tỏ ra cảm kích Lừa."

"Được rồi chúng ta cùng nhau về nhà nhé.."-Nói rồi cả sóc và lừa cùng nhau về

" Sóc nè! Củ cà rốt vẫn còn ở nhà chứ?"

"Còn nguyên a. Tớ đâu có cắn miếng nào"

" Tốt .." Lừa nói tiếp :

" Còn nguyên thì được rồi. Lát tớ sẽ dùng nó sau. Đêm nay tớ sẽ dạy cậu sử dụng nó . Có lẽ sẽ khó chịu chút mà thôi cậu cố đi nhé. Coi như chuộc lỗi."

Sóc nghe xong vẫn không hiểu được lừa muốn nói gì.. đang định mở miệng ra hỏi thì bị lừa chặn lại.

" Được rồi cậu không cần nói tớ biết cả rồi ak . Lát cậu sẽ đc biết công dụng của củ cà rốt ấy"-Nụ cười tà mị xuất hiện trên gương mặt Lừa kèm theo cả vài tia ấm áp.

Thế là màn đêm đã hoàn toàn chiếm lĩnh cả khu rừng.Và trong căn nhà nhỏ .. có đôi bạn thân đang ở cùng nhau.

Vâng họ ... cùng nhau làm gì và công dụng của củ cà rốt ấy ra sao .. có lẽ ta đều có thể đoán ra được..

< Tử Nguyệt>

[Vương Thanh♥Phùng Kiến Vũ] Đoản văn hảo ngọtWhere stories live. Discover now