~ Chapter 2
Jhane's POV
Nagising ako sa alarm 6:00 palang ng umaga . tinatamad pa ako bumangon kaya nahiga muna ako sandali .
*BZZZZ* *BZZZZ*
Tumunog yung cellphone ko may nag text . nung tinignan ko . si Kyle yung nag text . ang aga aga nag tetext to . excited lang pumasok ?
Mosh Kyle :
Good morning Mosh :) Almusal ka muna ah . bago ka lumabas ng bahay . aantayin kita dito . Excited na ako sa first day with you :*
Ano bayan ang aga aga ang sweet ng Best friend ko . oh meron kayo nyan ? Wala nag iisa lang siya no. Sakin lang ang best friend ko .
(A: ang landi mo . sayo nga lang ba talaga siya ? Tignan natin ! *smirk* )
Hoy author anong pina-plano mo ? Di ko gusto yan ah .
(A: wala mag ayos kana . kanina pa siya nasa labas )
Ayy. Oo nga pala susunduin niya pala ako hala .
To Mosh Kyle :
Good Morning din Mosh . wait lang po ah . I'll be there na :*
Yan nalang sinabi ko pag tapos at naligo na ako at nag ayos .
Bumaba na ako at naabutan ko si yaya na nag aayos ng pagkain . pumunta na ako sa kusina at kumain . biglang nag salita si yaya.
" ija. Okay na ba yung gamit mo ? Papahatid nalang kita sa driver ha . " sabi ni yaya .
"Ya wag na po may sundo po ako . nasa labas na siya yung best friend ko po . " sabi ko . nagulat ako ang laki ng ngiti ni yaya . yung ngiting mapang asar . alam nyo yun ?
"Ahh. Sige . nako ija Bestfriend nga lang ba talaga ? Wala bang something ? Haha " ayan nanaman si yaya sa pang aasar niya . lagi nalang siya ganyan pag about kay kyle .
"Yaya ayan ka nanaman e. Nang aasar ka nanaman. " sabay pout .
" haha . ija wala ba talaga ? " hindi niya talaga ako titigilan .
Pero napaisip din ako . wala nga ba talaga ? Oo wala best friend ko lang siya ." wala po talaga yaya . may crush ako diba si Kristian " pag tatanggol ko sa sarili ko .
"Ija ang crush pag hanga lang . iba ang crush sa kung anong meron kayo ngayon nyang best friend mo. Malay mo more than crush na pala yan. Hahaha " sabi ni yaya sabay ngiti . hays ayaw talaga mag patalo ni yaya *face palm *
"Bahala ka na nga Jan ya . alis na po ako inaantay niya na ako " sabi ko at umalis na .
"Sige bye ija " dagdag niya .
Pag labas ko nakita ko siya . naka upo sa may labas ng bahay namin .
"Uyy tumayo ka nga jan . Sana pumasok ka nalang muna sa loob " sabi ko at tinulungan ko siyang tumayo .
"Ayoko nakakahiya naman sa magulang mo . " sabi nya
"Sus . wala naman sila mama . tsaka baket ang aga mo ? 7 pa pasok natin ah . 6 palang ngayon . excited ? Haha " sabi ko sabay tawa .
"Oo excited ako kasi kaklase ko yung best friend ko *wink* " sabi nya . pakiramdam ko uminit yung pisngi ko . agad naman ako umiwas ng tingin .
Bakit bumilis yung tibok ng puso ko ? Ngayon lang ako nakaramdam ng ganito .
Di kaya --- Hindi bestfriend ko kasi siya . Tama . excited lang din ako pumasok dahil first day namin.
Nag Simula na kami mag lakad papunta sa school . Malapit lang naman yung school namin .
BINABASA MO ANG
Friendship Or Relationship (On Hold)
Teen FictionPaano kung Mutual ang feelings nyo ng Best Friend mo ? Mag le- level up ba kayo ? Magiging Comfortable na ba kayo sa isa't isa ? Or talagang Hanggang FRIEND NA LANG KAYO ?