Chapter 1

27 1 0
                                    

A/n: Eh sa Short Story naman po ito :))) Enjoy :))

Pasensya sa wrong grammars if ever :))))

---------

Yung ngiti niyang nakakainlove.

Yung gwapo niyang mukha na parang anghel.

Yung personality niyang mysterious pero nakakaakit.

At...

Yung abs niya na makalaglag mata at lalong nagpapadagdag ng kanyang hotness.... Witwiw~

Oh Wow: Siyang-siya na. Ang aking prince charming na si Alec.

Ang aking dream guy,

Ang pinakamamahal kong lalaki sa aking buhay,

Ang mapapangasawa ko.

Ang magiging ama ng mga--------

"Aray! Ano ba naman yan Cindy, makabatok wagas? Ano bang problema mo ha at iniistorbo mo ako sa pagde-daydream ko dito? Ha? Ha?" nagwawala kong sigaw kay Cindy.

Booooooogssshhhhhhh.

At isa po iyong nakakamatay na batok. Wow! Ang sakit! Arghh, >__<

"Ano ba? Nakakadalawa ka na ah! Isa pa at re-wrestling-in na kita!"

" Pano ba naman kasi kanina pa ko kwneto ng kwento dito eh walanyang yan, di ka naman pala nakikinig!" bulyaw ni Cindy, bestfriend kong nagta-transform into a wild lion. Pano kasi kulang na lang ihampas niya na saken yung mesa sa sobrang fierce at nakakatakot niyang mukha.

Kung makikita niyo lang. Grabe! Ang benta. HAHAHA. Pwede ng i-model sa zoo xD

" Eeh, pasensya naman nabanggit mo kasi si Alec baby eh kaya di ko na naiwasang isipin siya. Kasalanan mo! :P Ayeeee, ano ba yan kinikilig na naman ako! *o*" sabay hampas naman sa braso niya.

"Walanyang 'to. Kikiligin na nga lang manghahampas pa at pwede ba tigil-tigilan mo na ang pagpapantasya at pagnanasa mo sa kuya. Ano bang nagustuhan mo dun mukha namang puno. Nandidiri nako sa'yo eh. Tsaka haler, wala kang pag-asa dun. Alam mo namang iwas yun sa mga babae eh. Lalo na sa katulad mo!

"Tse! napaka-supportive mo talagang bestfriend eh no? Eeh, ang gwapo gwapo niya kaya. Tapos dilang yun. Niligtas niya ako dito. Duh. Imbis na nilalapit mo ko kay Alec my loves ikaw pa 'tong nangde-discourage!"

-______________________- At isa pong malaking poker face ang ibinigay niya saken.

"Whatever, wala ka ng magagawa future sister-in-law, ako ang magiging asawa ng kuya mo kahit anong mangyare. Mapapansin niya din ako! Bwahahahaha *insert evil laugh*", nagti-twinkle na naman ang aking mga mata. HOHO xD

"Magtigil ka nga sa ilusyon mo! Bahala ka na nga diyan, pupuntahan ko pa si Kuya." 

Magsasalita pa sana ako ulet kaso inunahan niya nako eh.

"Hep! Hep! Wag ka na magbalak sumama, parang-awa mo na Megs, hindi ako makakuha ng timing na magpaalam na mag-overnight sa inyo eh. Sige ka...." pagbabanta niya pa.

Oh great. Hanep lang talaga.

Nag-pout na lang ako saka niya bineso.

At tuluyan na siyang umalis. Sayang talaga diko makikita si Labidabs ng buhay ko. Ayos lang mahahanap ko din naman yun mamaya. HAHAHAHAHAHA.

Haaaay...

Dahil sa boring na. Aalis na din nga ako. Babalik na lang ako sa room.

Ayy, I almost forgot. Ako nga pala si Megan Angela Sanchez 16 years of age. 4th year high school at patay na patay sa kagwapuhan ni Papa Alec.

At yung kausap ko kanina. Si Cindy Marie De Guzman, bestfriend ko na kapatid ni Alec baby. Oh ha! Gulat kayo no? Well, I just met her lang naman because of Shaun.

Speaking of Alec labidabs, ayun siya! Ayun siya! Wait guys ah, next time na lang ulet ako magna-narrate. Hahabulin ko muna siya. Yeeeeeeeeeee~

Wait for me, Alec labiduts. Your future girlfriend is here. *o*

-----

[Alec Baby on the side :)))))]

When Love Turns Its BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon