[ Every weekends lang ata ako makakapag update. Pero pag sinipag tong si Sayki, alam nyo na. Hahahahaha salamat sa mga nagantay netoh <3 Labyu sagad assassins and Mafia's. Btw, may male reader ba ako dito? ]
CHAPTER 2.
"Who's that bastard?" ramdam ko ang inis sa boses nya. Papunta kami ngayon sa bahay nina Mom Gab at Dad Kael.
"Please calm down. And stop calling him a bastard will you?!" pati ako nadadamay sa kainisan nya eh. "He's touching you like you're the most beautiful woman he'd ever met and that fvcking annoys me then your telling me to calm down?! Goddamn it." he hissed.
Napailing ako. Walang patutunguhan toh, tumahimik nalang ako sa isang tabi. Ilang sandali pa nakarating na kami sa bahay nila. Nauna na akong lumabas. Ayokong kasabay sya kung ganyan pa mood nya.
Sinalubong naman agad kami ng mga maids nila. Sila may maid tas samen minsan lang meron? Matinde din -_____-
"Good evening po Ma'am Aubrey" bahagyang nag bow sila. Oh no, I don't like this kind of treatment.
"Aubrey nalang po" I gave them a polite smile kahit na naiinis ako sa taong nasa likod ko ngayon. Alam kong nakikinig lang siya.
"Aubrey iha! Halika! Tuloy!" agad na bumungad saken ang mama ni Axel. Nginitian ko sya at yinakap. "Nako, kamusta ka? Gumaganda ka lalo, may nangyare ba?" bulong nya habang nagtaas-baba ang kilay. Namula ata buong mukha ko, sht. Di ko talaga matansya kung pano hinandle ni Tito Kael toh
"Wala po Mom. Baka dahil lang toh sa make up na nilagay ko hehe" nahihiyang sagot ko nalang. Minsan talaga ang kulit netoh ni Tita Gab lalo na pagnaeexcite yan.At lalo na pag ang magiging APO na nila ang pinaguusapan.
Pumasok na kami sa loob. Di kami nagpansinan ni Axel. Nagpahanda naman agad sila Mom Gab ng hapunan. Tsk, bad timing at wala akong ganang kumain ngayon. Pero ayokong maoffend tong Mother in law ko.
Ayos na ayos na ang hapagkainan. Sobrang haba ng lamesa kaya puno toh ng pagkain. Pinaupo na ako ni Mom Gab sa tabi niya. Kaharap ko si Axel tas yung papa nya nasa dulo malapit kay Mom Gab.
Nagstart na kaming kumain. Si Mom Gab daldal ng daldal sa tabi ko kung anong nangyare sa araw nya ngayon. Pffft.
Biglang tumikhim ang papa ni Axel kaya naptigil kami. Di nagtatama ang tingin namen ni Axel. Ayokong rin syang tignan "Pinapunta ko kayo dito para sabihin na .." inantay kong magpatuloy ang papa niya.
"...."
" ... "
"...."
"Gagawin ko ng Mafia Boss si Axel" nabitawan ko ang kutsara at tinidor ko pagkasabi nun ng papa nya. Mafia Boss?! Napatahimik ang lahat.
Tumayo ako sa kinauupuan ko at nag excuse sa kanila saglit. Nagpunta ako sa C.R at tinignan ang sarili sa salamin. My husband is gonna be the mafia boss. Shoud I be happy or what?
Mafia Boss. Sa oras na maging Mafia Boss siya, marami ng magbabago. Magiging busy na sya sa magaasikaso sa mga tao nila. Mapapadalas na ang trainings. Mas mapagtutuunan nya ng pansin yon' dahil trabaho nya yon.
Siguro mararanasan ko ng magiisa na lang ulit kakain kase andun pa sya sa trabaho nya.
Sanay ka na sa ganyan Aubrey.
Napatigil ako sa iniisip ko nung biglang pumasok si Mom Gab. Hinaplos nya ang buhok ko "Are you scared that you'll be left behind?" tinignan ko lang sya sa repleksyon nya sa malaking salamin. Di ako sumagot.
Napasandal sya pader at tumingin sa kawalan. "Naramdaman ko rin yan noong magiging ganyan din si Kael" tahimik lang ako sa tapat nya.
"Akala ko mababalewala na ako pero dahil mahal ako ng asawa ko ginawan niya ng paraan kahit gano pa ka komplikado" she smiled. Napatingin ulit sya saken.
"Magtiwala ka lang sa asawa mo iha. Gagawa yun ng paraan lalo na pag gabi" inasar akong muli ni Tita- este Mom. Pffft
I gave her a sweet smile kahit na may part saken na nagtatanong na Totoo ba yon?
Lumabas na kaming dalawa at bumalik sa hapagkainan na para bang walang nangyare. Uupo na sana ako ng biglang magsalita si Axel. "Thanks for the dinner Mom, Dad but we need to go home" ngumiti sya sa parents nya. That's rude
They said they're goodbyes at ganun din saken. Lumabas na kami ni Axel, sobrang tahimik. Nakakabingi. Di na ako nag-antay na pagbuksan nya ako ng pinto dahil ako na mismo gumawa nun sa sarili ko.
Saglit na tinignan ko sya nang di pa sya umaalis sa pesto nya. "What?" mataray na tanong ko. Napailing nalang sya at sumakay na sa driver's seat at nagstart ng mag-drive.
Tahimik lang ang byahe namen. Walang nagtangkang magsalita ng may mapansin akong kakaiba. "Stop the car" I said to Axel. Tinignan nya ako ng may halong pagtataka "Axel, stop the car now" kinuha ko ang baril ko sa backseat. Tinigil nya naman agad ito kaya lumabas na ako. Ganun din ang ginawa nya
May napansin akong sumusunod samen. "Someone's following us .." I whispered to him. I searched the area at ganun din ang ginawa ni Axel. Pero wala kaming nakita
"Aubrey, lets go. Its clear here" napabuga ako ng hangin at sumang-ayon nalang sa kanya. Umuwi nalang kami at di ulit nagkibuan.
Dumiretso ako sa kwarto namen at nag wash up. Paglabas ko wala akong nakitang Axel. Kaya naman agad akong nagbihis at sumampa sa higaan namen at nagtalukbong ng kumot.
Di pa ako tulyang makatulog kase hindi ako sanay ng wala sya sa tabi ko. Sheesh that's bad. Pinikit ko nalang ang mga mata ko pero lang sandali pa gumalaw yung kama. Him
Agad namang may brasong pumasok sa loob ng kumot ko at lumanding sa bewang ko. He pulled me closer until my back landed on his bare chest. Di yan nagsusuot ng T-shirt pag matutulog na. Inalis ko ang kumot sa mukha ko.
"What are you doing?" tanong ko sa kanya kahit nakatalikod. "Hugging my wife" literal na sagot niya.
"Bitaw" malamig na sabi ko. "Just because we've argue earlier that doesn't mean I can't touch you anymore" seryosong sabi niya. Tumahimik nalang ako at hinayaan sya.
"I'm sorry sweetie" pahabol niya. Di pa rin ako humarap sa kanya. "Its just that I don't want any man touches you like that" this time humarap na ako sa kanya.
"Your being possessive Axel" nakapokerface na sabi ko.
"Psh. I love you. Goodnight" hinalikan nya ako sa noo at yinakap pa ng mas mahigpit. Napangiti ako, He's jealous.
*
IG: cameronsayki
BINABASA MO ANG
Assassination of the Mafia Heir: BOOK 2
ActionI'm still the assassin you knew. The only thing that has changed now is my surname. I'm Aubrey Cameron A. Alvarez and I'm the Mafia Heir's wife.