"BARYA LANG"

115 2 0
                                    

ORIGINAL STORY BY JESSA AMELIA MORISCA

Ako si JAckson Pwd niyo rin akong tawaging JAck, Isa ang pamilya ko sa pinakakilala at pinakamayaman sa pilipinas magulang ko ang may Ari sa isa sa pinakang malaking companya sa BAnsa.

LAhat na sakin na, gadgets, Pinakamahal na sasakyan, Bahay , lupa ...lahat ...lahat ng gustuhin ko kaya kung kunin.

HIndi naman sa pagmamalaki pero hindi na BAgo sakin na babae mismo ang lumalapit sakin, MAlaman lang ang pangalan at apelyedo ko, sila mismo ang nagkakandarapa.

Maybestfriend ako Anak sya ng KAsyoso ng daddy ko sa negosyo, Ang pangalan nya ay Cris, Lalake sya.. kami lage ang magkasama sa mga inuman, discohan, at sa lahat ng kalokohan.

MInsan Pag nasa gimik kami kahit ganoh pa ka taray ang babae, malaman lang na kami ay Mayaman, Akalain mong feeling close na agad kung makapagdemand ng Drinks sagad pero Ok lang kasi barya lang naman yan, konteng gifts ,mamahaling chocolate, konteng JOy ride sa pinakamahal nakotse na dala namin ng bestfriend ko, kaya na naming makuha ang babaeng type namin, sexy? maganda? cute? hot? ibat ibang babae na nakasama namin.

Lahat kaya kong mapaikot gamit ang pera ko, kaya kung guluhin ang relasyon Kahit ganoh pa sila katagal, Barya lang at alam ko makukuha ko ang gusto ko.

Minsan nagkarron kami ng Outing ng mga kabarkada ko, medyo Boring kasi absent yung dapat na kadate ko... kainis nga e, pero ok lang kasi madali lang naman maghanap dyan, money talks ..haha

May isang kabarakda ako sinama niya ang pinsan niyang si Jema, lahat sila may partner ng outing na yun, kami lang ni Jema ang wala.. Hindi ko siya type, Hindi naman kasi sya ganun kaganda, Kung baga sa mga nakakasama kung babae, may itsura lang siya pero kung ikukumpara ang ganda, hmmm tama lang kung baga.

ayaw ko pa naman na sasabihan ng barkada ko na mahina ako dahil ako lang ang walang kasamang chix, pero ewan ko ba ng araw na yun napapagod na rin ako maghanap pa kahit na nga nakaupo lang kmi sa may bar malapit sa beach, wala akong gana .. kung baga weak day ko siguro,ang gusto ko lang matulog, siguro pagod na rin dahil galing palang kming gimik kagabi.

naisipan kung maglakad lakad sa tabi ng beach magisa, parang naiingayan kasi ako sa BAr ng gabing yun, nakita ko si jema sa may tabi ng dagat.. magisa lang siya.

JAck: HEy Jema, anu ginagawa mo dito???

Jema: ahm wala nagpapahangin lang, hindi pa ako makatulog e.

Jack: ganun ba?? samahan na kita.

JEma: OO sige ba,

KAhit na hindi ganun kaganda si jema, maganda siyang kausap.. nagkkwento siya na wala pa syang nagiging Bf, sa Isip ko hindi naman siya pangit siguro pihikan lang siya.

inalok ko agad siya magjoyride muna gamit ang sasakyan ko, kasi yan naman ang gusto ng girls e, magarang kotse.

Jack: Oi jema, Gusto mo libutin natin tong resort???

Jema: Ok sige kasi hindi pa naman ako antok e.

Jack: lika, andun ang ride ko.

ng nakita niya ang ride ko, parang normal lang ang expression niya, d man lang pinuri feeling ko tuloy need ko na bagong kotse, o baka naman mayaman si Jema kaya natural lang ang kotse magara sknya.

kaya yun naglibot kami, usap usap... inalok ko siya uminum...

Jack: Drinks??

Jema: Ahm Hindi ako umiinum e.

Anu ba yan.. haha maguusap lang atah kami nito magdamag. may nakita syang magandang garden.

Jema: punta tayo dyan.

JAck: Oh sure.. basta sabi mo

Yun nga pumunta kami dun kahit gai may ilaw naman e.. maganda nga yung place.

Jema: ang gaganda ng bulaklak noh??

Jack: haha Oo nga, mahilig ka sa bulaklak?

Jema: Hindi naman pero nagagandahan lang ako sakanila.

kung titingnan siya para siyang bata kahit d siya kagandahan ang cute niyang tingnan..haha patakbo takbo pa siya.. ang kulit. haha

ang sarap niyang kasama, feeling ko hindi ko kelangan magyabang para maappreciate niya ang present ko, kasi simpleng bulaklak nga lang naappreciate niya na.

--vote and comment after reading po :)

"BARYA LANG"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon