Chapter Five

26.5K 112 0
                                    

»» 2 weeks later...

- Kath's POV -

Alam nyo ba? Ever since last 2 weeks ago... Natuto na gumamit si DJ ng protection. Nagulat din ako eh.. Hindi ko akalain eh. Haha.

Nagiging matakaw din ako. Haha. Puro exotic mga hinahanap hanap kong pagkain. -_- Nung isang araw nga, mangga na may ketchup eh. Ewan ko ba. Nung isang araw, cookies and cream ice cream na may patis. :| Sobrang katakawan. -.-"

- DJ's POV -

Eto na! Nangyari na nga ang kinatatakutan ko!!! Shit! Naglilihi na ata si Kath! Kasi ang exotic ng foods na hinahanap nya! Mangga na may ketchup, cookies and cream na may patis -.-" tas, onting mapawisan ako, ayaw nya na sa amoy ko. Di naman ako mabaho. Tapos, yung ang lamig lamig na ng aircon naiinitan pa daw sya.

Pucha. This past 2 weeks, gumagamit na nga kong condom eh. Pero, mukhang titigilan ko muna tong pag-"DO" namin. Ngayon lang.

Sakto! Wala sila Tita at Mama. Dadalhin ko muna si Kath sa doctor.

Teka!

Wait!

Pero...

Kaya

Ko

Bang

Panindigan

Yung

Bata

At

Si

Kath

???

:O :/ :|

Parang hindeee?

Hindi ko pa kaya maging tatay!

Ayaw ko pa!

Bahala naaaaaaa!

Papacheck-up ko muna sya..

"Kath, sumama ka sakin. Papacheck-up kita." -Ako.

"Bakit? Wala naman akong sakit ah?" -Kath.

"Wag ka ng madaming tanong okay?!" -Ako.

"O-okay." -Kath.

...............

Nagdrive na ako papuntang ospital. Wag naman sana syang buntis.

- Kath's POV -

Nandito kami ngayon sa ospital. Naghihintay dun sa mga results ng ginawang tests sakin. Ewan ko kung para saan yun. Wala naman kasi akong sakit. Ewan ko ba dito kay DJ. Andame nga din tanong kanina ni Doc eh. Tungkol sa mga exotic foods -_-

Ayan na pala si Doc!

"Ano pong results, Doc?" -DJ. Excited lang? :)))

"Congratulations! You are 2 weeks pregnant! Be careful ah. Wag kung ano ano ang kinakain. Dapat healthy ang lifestyle mo." -Doc.

Buntis ako?

Sure ba yan?

Shit.

Di ko na napigilan ang sarili ko at umiyak. Buntis ako. Pano ko bubuhayin tong batang to?! Pano ko sasabihin kay mama? Shit naman oh. Ito namang si DJ nakatulala lang.

...........

Nandito na kami ni DJ sa kwarto ko. Umiiyak padin ako at sya naman lutang!

"DJ, pano ko to sasabihin kay Mama?! Shit kase eh. Ikaw may kasalanan nito eh!" -Ako. Pero, iyak padin ako ng iyak.

"Tumigil ka na sa pag-iyak." -DJ. He managed to say with a blank expression on his face.

"Alam mo ba kung ano tong pinasok nateng kalokohan?! Ha?! Buntis ako! Di pa ako handang magka-anak! Ngayon sabihin mo saking wag na akong umiyak!! Basta!!! Ipapa-abort ko tong bata! Kahihiyan to kila Mama at sa Mama mo.!!" -Ako. Di ko na napigilan. Nasigawan ko na sya.

"Naririnig mo ba sarili mo Kath ha?!!! Ha?!!! Ipapalaglag mo yang ANAK NATEN?!!! Kung okay yang paraan na yan edi sana kanina ko pa yan sinuggest!! Kath! Ano ba!! Di lang naman ikaw yung nahihirapan eh!!" -DJ.

"Ayaw ko dito!! Di pa ako handa!!! Ayaw ko pa magka-anak!! Ipapalaglag ko to!" -Ako. Umiiyak pa din ako. Hindi ko talaga alam ang gagawin sa bata na to.

"Hindi !!! Naririnig at naiintindihan mo ba ako?!! Hindi naten yan ipapalaglag!! Bubuhayin naten yan at mamahalin!!" -DJ.

"Hinding hindi ko yan magagawa! Shit!" -Ako. Tapos, pinalo palo ko yung tiyan ko. Ewan ko ba pero parang di ako nasasaktan.

"Tumigil ka Kath!!! Ano ba!!! Baka kung anong mangyari sa bata! Kath!!!! Puta!!!!" -DJ. Sigaw nya habang hinahawakan ng mahigpit yung dalawang kamay ko.

"Magpahinga ka na. Ako na ang bahala kila Mama at Tita. Magpahinga ka. Isipin mo maigi kung ano yang iniisip mo. Yang pina-plano mong gawin sa dugo't laman nating dalawa. Tandaan mo Kath, mahal na mahal kita at yang baby sa tiyan mo. Anak NATIN dalawa yan. Mahal na mahal kita, Kath. Good night." -DJ. Then, he kissed my forehead. Nakita ko din na umiyak sya. Ramdam na ramdam ko yung emotion sa voice nya. I can really say that he loves me and his child.

Ipapa-abort ko pa ba tong bata na to? Mahal na mahal sya ng ama nya. Eh, ako? Mahal ko din ba tong bata na to? Then, I feel asleep upon sleeping....

.................

- DJ's POV -

Paglabas ko ng kwarto, si Tita Min ang agad na bumungad sa akin sa pintuan.

"Totoo ba DJ ang narinig ko?" -Tita Min. Hindi ko masasabing galit sya dahil mahinahon ang boses nya.

"T-tita?" -Ako.

"Buntis ang anak ko? Magkaka-apo na ako DJ?" -Tita Min.

"O-opo." -Shit. Am I really stuttering? Pagkasabi ko ng opo, biglang ngumiti ng pagkalaki laki at nagliwanag ang mukha nya.

"It's okay, DJ. That's good! Haha. Don't worry. Di ako galit. Kayong dalawa din naman ang ikakasal. Kailangang mas mapa-aga ang kasal nyo bago pa man lumaki ang tiyan ng anak ko. Ako na din ang bahala sa Mama mo. Ingatan mo sya, DJ. Sya lang ang anak ko." -Tita Min.

"Makaka-asa po kayo. Thank you po, Tita. Salamat ho talaga." -Ako.

"Kailangan mong magpropose na kay Kath. Sige, mauna na ako." -Tita.

Oo nga! Proposal! Shit!

"Ah, DJ! May singsing sa kwarto ko! Yun ang singsing na gagamitin mo." -Tita. Ready talaga? Haha.

"Thanks po!" -Ako.

Then, umuwi na ako at pinagplanuhan ang proposal ko....

----------------

End of Chapter 5.

Short story lang :)

Fixed Marriage with My Sex Addict Bestfriend (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon