Wilson's POV
Nakita kong nakaupo na yung tropa ko sa mga upuan nila.
"San ka galing kanina Son? Sabi mo iihi ka lang??"
Tinapik ako ni Bj.
"Dumiretso ako sa rooftop para magpahangin"
Hindi ko nalang sinabi sa kanila na sa wakas nakausap ko na ang Kras ko.
Maya maya pa, dumating na yung teacher namin na si ma'am Michelle. Sya ang nagtuturo samin sa literature.
"Okay! Class!! Ididiscuss natin ngayon ang about sa The Undead"
Ngayon ko lang narinig ang salitang iyon, the UNDEAD?
Dahil di ko alam kung ano yun tinanong ko kay mam ang ibig sabihin nun.
Tinaas ko ang kamay ko.
"Yes Mr. Smith? Do you have a question about the topic?"
Tumayo ako nagtanong.
"Ma'am! What is UNDEAD?"
Pagsabi ko nun, ngumiti sya at nagsalita.
"Okay class. The undead means immortal. Isang tao na namatay na at muling
nabuhay. Pero sa muling pagkabuhay ay may mga pagbabago sa itsura. Pero class ang nakakapagtaka doon ay ang UNDEAD ay kayang mabuhay ng forever pero kaya rin nilang mamatay kung may papatay sa kanila. Pero masasabi parin syang IMMORTAL"Huminto si Ms. Michelle at may kinuha sa bag nya.
Isang cellphone.
"Ma'am what changes po!?"
Tumingin ulit si teacher dahil sa tanong ng isa kong kaklase na si Lyka.
"The body will dry and pale. At isa pa ang itim sa mga mata ay liliit" sabi nya.
Naliwanagan na ako dahil dun.
Pagkatapos i describe ni Ms. Michelle ng mga yun may bigla akong naalala.
Hindi kaya't.............
So yung mga nakita namin sa lugar namin ay halimbawa ng UNDEAD??!.
Pero bat nangangain yung sa amin??
Muli akong nagtaas ng kamay para magtanong.
"Yes Mr.Smith?"
"Ma'am! Yung UNDEAD po ba ay may katangian na mangain ng tao??"
Masyado na talaga akong curious doon.
"Yan ang hindi ko alam Mr. Smith. Pero hindi naman ata totoo ang mga UNDEAD eh.
They just a legend at hindi na yun lalabas pa sa modernong mundo" sabi nya.Pero parang may mali.
Sure ako na UNDEAD yung mga yun.
Muli akong nagtaas ng kamay at nagtanong.
"Again Mr.Smith?? Do you have a question again?"
"Ma'am what if po kapag sa modernong panahon ay mag
karoon ng UNDEAD?"Nang pagsabi ko nun, lumaki ang mata ni ma'am at kita sa mata nya ang takot.
"Then the APOCALYPSE will reveal" kita ko ang takot sa mukha nya nung tinanong ko yun at nagsimula na syang magturo ulit.
Natakot naman ako sa mga sinabi ni Ms.Michelle dahil dun.
APOCALYPSE will reveal??
Sana naman hindi mangyari yun.
BINABASA MO ANG
Oro B is like a hell
HorrorDon't wait for the UNDEAD to kill you instead you give a move to kill them all. Hahayaan mo nalang bang mamatay ka ng walang laban? Of course not! Eh paano kung ang labang ito ay ang laban din ng iyong mundo?? Sasama ka ba sa labang ito?? Isa pa. P...