Meet The Team

6 0 0
                                    

One year later....

"Te yen, nakuha mo ba yung sinend kong outline para sa Finals natin? Pinaparevise namin yun sa'yo para ma.print na" sabi ni Alys habang seryosong ng.tatype sa laptop niya. Nandito kami sa Coffee Shop sa harap ng school namin para gumawa ng homework and etc.

Alyssa Ferrer ang real name niya, gusto lang niya ng Alys kasi well, wonderland daw yung body niya, may sayad kasi, yaan niyo na, haha :D Actually, 5 kami sa grupo namin, Ako, pinkamaganda "wag nang epal", si Alys 'pinakamasipag', si Jelene 'astig yun', si Nina 'pabebe naman', tsaka si Frellian 'sporty chic' TEAM HASHTAG tawag namin sa grupo namin, ayus noh?

Nagkakilala kami nung First year palang kami at simula nun, palagi na kaming magkakasama kahit sa anong lakad. Kasi naman, di ako pinapayagan pag iba yung kasama ko, pero kapag tung mga lukaret na to, gorabels lang. Akala talaga ni Mamu na ambabaet ng mga to, akala lang yun.

Ayy oo, di pa pala ako nakapag.introduce, ahem! My name is Zelda Angelica Tongco Hidalgo, and I'm 21 years old, born on August 16, 1994, I live in Makati City! Ako ang apo ng mayari ng school na pinapasukan ko, so technically, isa na rin ako sa mayari nito, haha yabang! Ee, sa talagang ganyan ako every first day of school, ano magagawa niyo? Hmp!

They call me Ate Yen bcoz Yen is my nickname :) at Ate kasi mas matanda pa ako sa mga chix nato, nagbulakbol kasi ako nung first 2years ko sa college.


"Ahh, yeah, pero di ko pa nabasa, check ko nalang ngayon," busy pa rin siya sa laptop niya. Lately, na.notice ko na seryoso siya sa laptop niya, pero bahala siya. I checked on my email and opened the inbox. May new message nga, clinick ko yun at sinimulan na ang trabaho ko, madali lang naman pero dapat maigi talaga para walang palya. Malapit na akong matapos nang may lumapit.

"Excuse me, Miss Hidalgo, right?" Tawag sakin ng langit, ayy este, yung anghel na pumunta ng bahay noon. I never thought makikita ko ulit tong lalaking ito!

"Yes?" ses, pamalidta effect si aketch. "Pinapatawag ka ng ni Dra. Hidalgo. May ipapagawa daw siyang importante sayo. Kanina ka pa raw niga tinatawagan, di ka raw sumasagot."

Tinignan ko ang phone ko.
30 missed calls from Mamu Dear

"Patay na naman ako nito." sambit ko.

-----------

Sinamahan ako ni Angel, oo anghel na ang tingin ko sa kanya minus the pakpak and white dress, haha ang macho talaga, tulo laway si oks, eww..

Pagdating ko sa opisina ni Mamu ay sinalubong agad ako ng...

"Saan ka ba galing Zelda? Kanina pa kita hinahanap, alam mo naman na may pupuntahan tayo ngayon" asik ni Lola.

"Mamu, ayoko ngang pumunta. Paulit ulit lang, ganun? Saka pinasundo mo pa talaga ako sa pamangkin ni Tita May." Oo, kilala ko na si Tita May, girlfriend siya ng Tiyuhin kong pulis.

"Aba, bakit hindi? Siya naman ang mapapangasawa mo diba?" Bigla ay nabingi ako sa sinabi ni Mamu. Kaya pala ngingiti lang tong mokong to.

"Putcha! Hindi pwede!"

Just a little touchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon