Chapter 1

71 9 3
                                    

Mia's POV

"Agh! Kainis tung lalaking to!..bakit siya payung napartner ko , ang dami namang pwede kong mapartner Jan sa tabi-tavi bakit siya pa!,kainis bakit ang lamig-lamig ng kamay tapos pinagpapawisan pa..hay!?!"reklamo ko.

Sana wala nalang yung M. sa M.A.P.E.H. para walang music at hindi na sasayaw-sayaw..


"Okay, ito yung third step,boys hawakan niyo yung bewang ng partner niyo at ang kanang kamay ,.okay?!"sabi ng instructor.

"HUH!?" Yun lang ang nasabi ko .

Ano ba naman tung INSTUCTOR nato puro nalang hawak-hawak ang nalalaman . Sigurado favorite niya yung song na Hawak Kamay by Yeng Constantino. kainiss!!

"Hoii Mia!!bakit Hindi mo pa hinahawakan yung kamay ni Dreyson??! nakita mo naman kong ano ang ginagawa ng mga ka dance mates mo". bulyaw ng instructor namin.

"Eh sire!! Kayo kaya humawak sa kamay nitong si Dreyson ,,basang basa kaya!,, tas ang lamig pah!" sarcastic na sarcastic ang pagsagot ko.

Bigla lang tumalikod yung bwis*t naming instructor"" ..

"Oii bakit nakitingin kayo lahat sa akin huh!!??"sabay irap ko sa ka dance mates ko.

Tulad ng BWIS*T kong instructor tumalikod lang sila.kainis!!

Tiningnan ko naman si Dreyson at nakatingin din siya sa akin.

"Sorry". sinabi niya ito sa mahinang boses at tsaka dali-dali niyang kinuha ang kanyang panyo at ipinahid niya sa kanyang kamay hanggang sa tumuyo ang kanyang kamay.. Hindi ko lang siya pinansin. At nagpatuloy na kami sa pagsasayaw..

"Haii salamat tapos narin yung dance lesson... I feel free .. free from sweaty hands of Dreyson,free from my stu*id instructor...".sabi ko sabay inhale at exhale.

Haii makaupo na nga ..
Umupo ako sa bench sa ilalim ng malaking puno na nasa harapan ng aming campus . Kinuha ko yung phone ko at 12 messages from Sharon..

Hi bess ...where na u ?
Here na meeeee .. !!

Hahahaa ...asan kana Mia .. hinahanap kana namin ...

12 messages pero pareha lang ang message na nakasulat.

Tas nagreply naman ako .

Hoii .. hinahanap nyo ako . . sa liit ng campus natin ... .
O nagbulabulagan ka lang !!?!

message sent

Hoii !!! Aray !! . Sharon hah nakailan kana sa pambabatuk sa akin ..


" 100 times !! " sagot niya .. Tas binatukan ko rin sya nang napakalakas . .

"OO YAN .. para yan sa 100 times mo na pambabatuk sa akin.."

Bigla lang siyang tumawa kaya tumalikod naman agad ako sa kanya..

"Hoi Sharmine ano naman yang tinitignan mo?" tanong ko sa kanya at lumapit ako para lang makita kung ano yung tinitingnan niya ...

"Ahhhhh.." sabi ko na nga ba.
Nakatingin na naman siya sa isang picture ..

Mission Unacomplished Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon