MIA'S POV
"Hoy mga adik!!" sigaw ko doon sa mga lalaki habang tinatanaw kung nakalayo na ba sina Sharon at Sharmine.
Kailangan ko silang matalo para hindi na nila balikan sina Sharmine lalong-lalo na ako. Bahala na kung ano ang mangyari sa akin dito, basta ligtas sila. Gang to eh! ang dami pa nilang kutsilyo eh! Bahala na nga!
"Ang ganda ng Babaeng to hah!"sigaw nung isang lalaki habang papalapit sa akin.
"Hah!" sigaw ko sa kanya habang lumalakad papunta sa kanya.
"Lalaban ka!" sabi niya sa akin.
"Sino naman kayo para katakutan ko at hindi ko kakalabanin!" sigaw ko sa kanila sabay turo sa mga mukha nilang pangeett.
"Iniinsulto mo ba kami?" tanong niya sa akin.
"Hindi ba obvious?!?" sabi ko at nag-smirk sa kanila.
Bigla lang siyang tumakbo ng mabilis patungo sa akin. Mia, be ready! sigaw ko sa sarili ko.
Umilag ako dahil sinunggaban niya ako gamit ang kutsilyo. Nung sinaksak niya ako sa dapit kilid, inipit ko yung kamay gamit ang braso ko at ayun nalaglag ang kutsilyo na ginamit niya, tinulak ko siya ng napakalakas at dali-dali kong kinuha ang knife at sinugatan ko siya sa binti niya.
"Aruyy!" sigaw niya habang hinahawakan ang sugat niya.
"Aruyy hah!" sigaw ko sa kanya dadagdagan ko sana ang sugat niya pero nakita kong papalapit sa akin yung mga kasama niya.
"Arghh!" sigaw ng lalaking sinuntok ko sa tiyan at! hindi mawawala ang pagtadyak sa birdie .
"Akala niyo hah!" sigaw ko sa kanila.
"Pwede tumulong?!"
Pagtingin ko si Rosmae pala.
"Sure!, we can make these guys our punching bag!" sigaw ko sa kanya sabay smirk.
"Haha.!" tawa naming dalawa.
Boggshh!!
Bogsshh!!
Bogsshh!!
Aghhh!!
Aghhh!!
"Come on, let's go!" sigaw ko sa kanya sabay pagaspas sa dalawang palad ko.
"Yehey, natraining na ako sa pagkakarate!" sigaw niya sabay ngisi.
"Ang galing ko na!" dugtong niya pa.
Nag-smile ako sa kanya at nagsimula na kami sa paglalakad.
"Bakit parang may dalawang tao doon?" tanong sa akin ni Rosmae.
Tiningnan ko naman yung tinuturo niya.
"Ah. Sina Sharon yan!" sabi ko sa kanya.
"May dala pang mga pulis, wahahah!" dugtong ko pa sabay tawa.
"Hahaha.!" tawa rin niya.
****
ROSMAE'S POV
"Sharon, bakit may dala kayong mga pulis?' tanong ko sa kanya habang papalapit sa kanila.
"Para hulihin yung mga mokong na adik!" sigaw niya sa amin ni Mia.
"Oh. They're there!" sigaw ni Mia sabay turo sa mga bogbog siradong mga walang hiyang tao.
"Ang galing niyo ah. Natalo niyo ang mga adik na yun!" sigaw sa amin ni Sharon.
BINABASA MO ANG
Mission Unacomplished
RomansaEach secrets has it own reason why he/she kept his/her true side. How long he/she can keep it? Can they sacrifice themselves just for the sake of love? Masasaktan ba sila ng dahil lang sa isang sekreto? Genre: Action & Romance. (First time ko po...