SHANEL'S POVDahan-dahan kaming umakyat sa gate ng target namin ngayon, nakasuot kami ng puro black attire para di gaano kaming makita. Ang dami pa namang CCTV kaya dapat mag-ingat.
"Gray." bulong ko kay Dreyson.
"Gray?" tanong naman niya.
"Since wala ka pang code name, yan nalang. Gra---" bigla akong natahimik nang may dumaang guard sa puno malapit sa amin. Kaya dali-dali kong hinatak si Dreyson sa kinaroroonan ko. Di kasi gaanong kita ang tinataguan ko ngayon, eh siya gustong umuna sa pagpasok, excited yata to eh, kaya ngayon ang pwesto namin, SIKSIKAN! O_O TAE Oh! Ang bilis na naman ng tibok ng puso ko. Walangya!
"Shane wala nang tao." sabi niya sakin kaya tumino na yung isip at puso ko. Tae!
"Okay. Ako ang unang papasok, sumunod ka hah?!? Hindi ka naman excited diba?!? Tsk!" Hinay-hinay akong lumakad papunta sa loob ng malaking bahay, ang target namin ngayon ay nagmamay-ari ng drug company, wala nakakaalam nito maliban sa amin.
My dad is a master when it comes to investigation, siya ang nag-iinvestigate sa mga taong may masasamang balak, yeah hindi kami katulad ng ibang mga assassin na pumapatay ng mga inosenteng tao para lang makuha ang gusto namin.
"We're here."'sabi ko nung makapasok kami ni Dreyson sa bahay.
"We need to find the target's room." sabi ko sa kanya. Kaya naghiwalay kami para makita kaagad namin ang target.
Dahan-dahan akong naglakad sa mga rooms.
Room 1- Laboratory
*
*
Room 2- Documents
*
*
*
*
*
*
*
*Naglalakad parin ako, tsk! Naiinis na ako sa bahay nato, ang dami pa naman ng rooms daig pa ang hotel nito eh!.
Mr. Ramon Tagore
Yes! Ito na yata yun!
Dahan-dahan kong pinihit ang door knob. Buti nalang at natutulog ang target namin, dali-dali kong kinuha ang injection ko na may lamang nakakalasong acido. Lumapit ako at--
"Sino ka?!?" tarantang tanong ng matandang lalaki sa akin.
"I'm Satan, go to hell. ^__^" sabi ko at dalidali kong ininject sa kanya ang dala ko.
"Bye,bye" dagdag ko pa.
Lumabas na ako sa kwarto habang naglalakad--
"Gray, pumunta ka na sa labas, tapos na." sabi ko sabay diin ng device sa tenga ko.
"Okay." he said in a low tone. Anyaree?!?
Hindi ko na pinansin at tumuloy na sa pagalalakad ko papunta sa labas.
"Arghh----" agad akong tumalikod at nakita ko ang isang lalaki na may hawak na baril na nakahandusay sa sahig at si----
"You should thank me." sabi ni--edi sino pa, Dreyson lang naman at umuna sa paglalakad ko.
"Tsk." response ko. Sama ko no?!? Eh sa pangit niya magpathank you. Tsk! Bahala siya, ano naman kaya problema nito?!? Pero nagpapasalamat talaga ako sa kanya dahil kung wala siya kanina, patay ako.
Habang naglalakad kami may naramdaman akong kakaibang mangyayari, kaya naman hinanda ko ang silencer ko, naramdaman ko rin na naghahanda din si Dreyson. At totoo nga may paparating na mga tao na may dala-dalang baril. Wala nang pag-asa, barilan talaga 'to hahantong.
Agad kong tinutok ang silencer ko sa isang taong paparating, isang bala ko lang natumba na kaagad siya.
Umakyat ako sa isang bintana at tumalon, sumunod rin naman si Dreyson sa akin.
°°°°°°°°°
"Hoy anyaree sa'yo?!?" sarcastic kong tanong kay Dreyson habang pinapaandar ang kotse namin, eh kanina pa'tong mukhang engot eh, palaging nakasimangot _ - _ yan yung mukha niya, nakabitin yung mukha. Tsk!
"Tsk. Sana hinintay mo muna ako bago mo pinatay yung target _ - _ " walang buhay niyang sagot.
"Huh!?! Yun lang, tsk! Mukha kang tae, eh kung hinintay pa kita edi shugi na tayo ngayon. Tsk. Bobo." iritado kong sagot sa kanya. Eh! Tae pala to! Hindi nag-iisip.
"Ako bobo?!?" sabi niya sa akin at wait---parang nagalit ko yata siya. Hala!
"Hindi ikaw yung bobo, yung nasa kalsada yung bobo oh, eto naman, ang talino mo kaya!" pagsisinungaling ko sa kanya habang tinuturo yung dumadaang mamang lalaki sa kalsada. Baka patayin ako nito eh!
"Tsk." sambit niya habang nilalagay yung kamay sa ulo niya at nagsimulang pumikit. Bobo to eh! Baka maantog yung ulo niya eh sa naddadrive ako. Bilisan ko kaya ^__^ para mauntog bwahaha. Galing ko!
Pinaandar ko ang kotse ko ng napakabilis kaya yung mukha niya
--__-- ta's O___O Dapat lang sa kanya. Bwahaha."Hoy! Itigil mo yan! Tigil mo! Kita mo namang natutulog yung tao!" sigaw niya. Bahala siya! Bobo eh! Haha.
"Hoy bobo!" sigaw pa niya sa'kin. What the?!? Ako bobo?!?
"Ano?!?" tanong ko sa kanya sabay preno at hinto ng sasakyan. Kaya napasubsob. Tama lang yan sa kanya.
"Ay! Putchek! Ang sinabi ko, bobo ka kita mo namang matutulog yung tao ta's ang bilis bilis mong magpaandar!!" sigaw niya sa akin.
"Ah! Ako pa yong bobo! Eh sino naman ang tangang matutulog sa kalagitnaan ng pagdadrive, matulog ka kung wala tayo sa mission. Oh sige sabihin mo sakin kung sino ang bobo?!?" sigaw ko sa kanya.
"Ikaw?!?"- siya.
"What the?!?"-ako.
"Bobo ka!"- siya na naman.
"Ikaw!" sigaw ko.
"Ikaw!"-siya
"Ikaw!" -ako
"Ako!"-siya
"Ako---" -ako
"Edi inamin mo rin! Haha!" siya habang tumatawa. Walangya to! Arghh!
"Bobo ka kasi!! sigaw ko.
"Ikaw :p " binelatan pa ako nitong pangeett na to! Langya! >__< Pero ang cute niya >___< ..TAE naman to eh!
A/n: hihoo guyss, sorry po talaga kasi ngayon lang ako naka-update..founders day kasi namin kaya sobrang stress ng gwapong mukha ko..joke lang..^__^ ito na po yung last chapter nila Shane at Dreyson kayo napo ang bahala mag-isip ng magagandang pangyayari sa kanila..haha sama ko! yun lang po!
Ang mga susunod na chapters po ay yung mga present scene na po!
enjoy reading kahit hindi nakaka-enjoy haha.. tanchuu po ^__^
-xind <3°
°
°
°
BINABASA MO ANG
Mission Unacomplished
RomanceEach secrets has it own reason why he/she kept his/her true side. How long he/she can keep it? Can they sacrifice themselves just for the sake of love? Masasaktan ba sila ng dahil lang sa isang sekreto? Genre: Action & Romance. (First time ko po...