Church

12 1 0
                                    

  ⒾⓃⓁⓎⒼ 


       Habang nagaayos si Yel ng kaniyang buhok.Iniisip niya parin kung tutulongan niya ba si Lloyd o hindi.Habang nagiisip siya ay biglang tumunog ang kaniyang cellphone.Ibinaba nito ang suklay at inayos niya muna ang kaniyang damit naka dress kasi siya kaya away niya itong makusot.


      "Hey! Magkikita ba tayo ngayon?" sabi ni Madi sa kabilang linya.


     "Hindi ako puwede madi kasi may pupuntahan ako.Pasensya na,Next time nalang." sagot naman ni Yel.


     "Ok lang.Hindi kana ba naguguluhan?"Tanong ulit ni Madi.


      "Oo madi.Hindi ko pa kasi nasasabi kay mommy kung papayag ba ako.I want it,kasi nga alam ko ang sitwasyon ni Lloyd kaya gusto niya yung mangyari,kaso nga parang away ko,kasi hindi ko pa talagang kilala si Lloyd,Tanging si daddy lang ang nakakilala sa kaniya."Sagot ni Yel.Naibanggit kasi ni Yel ang tungkol kay Lloyd sa mga kaibigan nito,kaya gustong makialam ng mga ito dahil alam nilang may konting spark si Yel ng una nitong nakita si Lloyd batay sa ikinuwento ni Yel sa mga kaibigan.Hindi man sabihin ni Yel ang totoo na may konting Spark siyang naramdamanm,alam agad ito ng mga kaibigan kasi alam nila kung ano si Yel,Dahil 'ang tunay na kaibigan lamang ang nakakaalam ng tunay na Ikaw'  


       "Anong Plano?"


      "Siguro sasabihin ko kay mommy mamaya.Sige Madi magaayos pa ako.Bye See you?ahmp.Sa school na ata tayu magkikita kita.Good Luck to us sa 1st day of class.Mwah!" Paalam ni Yel at saka pagkarinig nito sa kabilang linya ng Bye ay pinatay niya na ito.


     Nagpatuloy si Yel sa Pag-aayos ng maya maya ay tinawag siya ng mommy niya."Yel halikana dito sa ibaba,hindi ipinaghihintay ang espesyal sa ating buhay."


      "Yes mommy,tapos na po."Binuksan agad ni Yel ang pintuan atsaka lumabas na ng kwarto niya.Pagbaba palang ni Yel sa hagdan ay may biglang palad na gustong umalalay sa kaniya pababa ng hagdan.Ngumiti si Yel,ng nakababa na siya ay bigla niya itong hinagkan."Thank You,Daddy."


    "You're welcome.You're so Beautiful my princess.!" sabi ng kaniyang daddy.


    "Ahamp!.aalis na po tayo." sabat ng kaniyang Mommy.


    "Pero your mommy is The prettiest queen in the whole univers." 


    "Aisus Mr.Kyel aalis na po tayo.Tama ng biroan,ang sasakyan naghihintay na sa Driver."Pakipot na sabi ng kaniyang Mommy.


    "Hindi yun biro Mrs.Yhassmyn,oh! asan na ba ang driver?" tanong ng kaniyang daddy.


   "Haha.Daddy ikaw po yung nmagdadrive diba.? Pina Day Off niyo po si Mang Klark.Yan makakalimutin na po kayo.haha" Tumatawang sagot ni Yel.


     "Ah! oo nga noh.ah Hehe.Tara alis na tayo.Red Let's go na tuturuan kitang mag drive." Agad na Lumabas ang pamilya sa bahay nila.


I'll Never Let You Go♥∞Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon