(Jennelle's POV)
~SA BAHAY~
5:30 a.m.
*kring kring kring*
"Ughh,,ang ingayyy."antok kong sabi.
"Anak, gising na First Day of School ngayon oh at last School year mo nalang to ng High school. So bangon na jan maliligo kapa, bka malate ka ng pasok sige na bilis. Maghahanda pa ako ng almusal mo ha , sige baba na ako bumangon kana dyan."sabi ni mama sabay yugyug sakin.
"Halahhh poo.. Oonga Last School Year ko nlng ngayong High School. ^_^..Ayy, =__= ,pero wala pa akong kaibigan except ky mama,sa mga kuya at sa mga pinsan ko. Kasi naman sinong gustong makipagkaibigan sakin kong isa akong NERD. Hay,maliligo na nga ako ."
*
~After 45 mins.~
"Mama, mauna na po ako ha. Bye po ingat. Love yah ma."pagpaalam ko ky mama sabay hug.
"Okay, anak ingat rin. And Love You too."pagpaalam niya sakin sabay wave ng kamay.
Naglakad na ako papuntang school dahil malapit lng naman dito sa subdivision na tinitirhan namin.
*
~In the School~
Pagrating ko dito naamaze pa rin ako sa school na to.Dahil ang GanDa soBRa walang kakupas kupas.
"Woah, ang ganda parin ng school na ito tapos ang lilinis ng ground walang pinagbago."sabi ko sabay observe sa paligid.
Ohhh..papasok na ako baka mahirapan pa akong makita yong room ko dito. tapos ang layo pa ng rooms ng 4th Year.
Hayy..thank u i found the 4th Year rooms. I checked the Star Section room first.
Del Rosario
Dela Cera
Dela Fuente
Oh..yess! Star Section Again. Pagpasok ko ng room wala pang masyadong tao.
*Boogssh*
"Hey. Your blocking my way!"sabi nung lalaking nkabangga sakin.
"No,I'm not."sagot ko.
"Hindi mo ba ako kilala ha?"sigaw nung lalaki sakin.
"Hindi po. Sorry."sagot ko sabay yuko ng ulo.
"Damn. Nerd ." sabi niya sabay lakad papasok sa room.Pumasok nlng din ako dahil pinagtitinginan na ako rito sa mga estudyante.
"Good morning class."sabi nung teacher.
"Good morning maam."sagot namin.
"I'm Ms.Farah Pablo. I'm your Adviser and your Science Teacher."sabi ni maam.
"Nice to meet you maam."sagot nmin.
"Okay students settle down. We have a new student here , come in and introduce yourself Mister."sabi ni maam.
May pumasok na lalaki at pamilyar ang mukha.
"Hi I'm Luke James Ravena. You can call me Luke. I'm a half Filipino and half Korean. I came from Seoul,Korea.
That's it. And I hope we could all be friends."sabi nung transferee.Pagkatapos nyang magpakilala sa amin ay naghanap na sya ng upoan.
"Woooh"
"Ang hot mo Luke"
"Ang gwapo mo kuya."
"Akin ka na lang Luke"
"Kyaaaaaa"
"I lab you Luke"