Luke's POVI'm Luke James Ravena. 4th yr. HS. Best friend ko si Shin Rave Sy. I'm a half Korean.yeah.thats all..
Nandito kami ngayon sa Republiq dahil may celebration kami ng team. You now why? Kumpleto na kasi kami. At ngayon nandito lahat ng teammates namin. May nag-iinoman,tawanan,nagkukwentohan at may nag-lalandian..hahaha..sorry medyo pambading ang word na landian. Pero hoy,,! Hindi ako bading. Ano suntukan? Balik na tayo.
Nakita ko ksi si Charles may kasamang dalawang babae. Ang isa ay kahalikan niya, samantalang yung isa naman ay nakaupo sa lap niya. Tss. 'Tong si Charles talaga di na nagbabago. Cassanova/Womanizer pa rin. Tsk! Tsk!Hindi ko na pinansin si Charles nang may tumawag sakin...ay samin pala.. Nakalimutan ko kasing may kasama ako.. Psshh.
"Luke, Shin. Halina kayo dito."-tawag samin ni coach at tumango lang ako.
Tapos tinignan ko yung kasama ko at nakatingin lang din siya kay Charles.
"Shin, tawag na tayo ni Coach."
"Ok."
Naglakad na ako papuntang counter. Tapos si Shin naman ay nakatunganga pa rin dun..
"Bakit ngayon lang kayo?"- Coach.
"Traffic po, Coach."-ako.
"Okay. Sige na party na dito."-Martin.
Binigyan ako ni Martin ng isang bote ng alak. Uminom na kami at ang iba naman ay nagsasayaw na sa Dance Floor. Nahagilap ng mata ko si Shin na may kasamang babae dun sa may stool bar. At pilit siyang binigyan ng alak. Tinanggap din nya ito at ininom. Nawala na ang paningin ko ky Shin nang may magtanong sakin.
"Bro, nag-enjoy ka ba?"- Justin.
"Yes, bro. Nasan na yung iba?"-tanong ko rin sakanya.
"Nandun sa dance floor. Tara maraming chickz dun."-aya sakin ni Justin.
"Dito na lang ako bro. Ikaw nalang."-ako.
"Okay.!"-sabay tap ng balikat ko.
Pumunta na si Justin aa dance floor at sumayaw sayaw. Hindi nagtagal pinapaligiran na siya ng mga babae.
*bzzzzzzzzzzzzzz*
Naramdaman kong nag vibrate ang phone ko. Kinuha ko agad yun.
From: Mom
Son, go home now. We have to tell you something. Take care. Love you !
-end of txt-
Ano kayang sasabihin nila mom sakin. Nag eenjoy sana ako ngayon dito kaso lang baka importante yun.
Pinuntahan ko si Coach para mag paalam. Sinabi ko narin na kailangan ako sa bahay. Kaya pinayagan na akong umuwi.
"$hin. Uwi na ako. Nag txt si Mom sakin na papauwiin na ako sa bahay dahil may sasabihin sila sakin. Sige dude, una na ako."
"K."
Nagmamadali na akong pumunta sa bahay at pagdting ko dun nakita ko si Mom, Dad, at si Lhea ang bunso kong kapatid. Tahimik lang sila sa may dining. Tumango na ako dun palapit ky Mom.
"Mom. I'm here."-ako.
"Oh, Son. Come on, sit."-mom.
"Mom. Ano po yung sasabihin niyo sakin?"-ako.