Chapter 5: Club Registrations

77 10 0
                                    


Jennelle's POV

Yohooo.. Club registration na namin ngayoooooonnnn... Nagmamadali akong pumunta sa school dahil excited na ako. Clubbing is my best activity in the School. Syempre, Newspaper club ako sasali dahil wala akong talent sa ibang Clubs. Pero Math & Science is my best subject ever but for now i will take Newspaper Club. Nang mkarating na ako sa School, nadaanan ko si Therese at sumabay siya saakin. Nag kwentuhan din kami about sa mga Clubs na meron ngayon. At ang sasalihan niya ay Glee Club. Bagay din sakanya ang pinili nyang club dahil, maganda din ang boses nya.
Hindi ko inakalang si Therese ay sobrang ang bilis maglakad lagi tuloy akong na likuran niya. Tsk! Pumasok na rin kami sa room namin dahil 10 mins. from now dadating na si Ms. Farah. Nag siupo na kami ni Therese. Hindi na nagtagal pumasok na si Ms. Farah.

"Good morning Class."- Ms. Farah.

"Good morning Ma'am."-kami.

"Okay, settle down. I have something to announce you."-Ms. Farah.

Nagsiupo na kami gaya ng sabi ni Ma'am.

"The club registration will be held on the gym and it will start after your 1st subject. The clubs are: Math, Science, Glee, Dance, Photography, Newspaper and the So-Scie Club (history). Yan lan ang mga club na allowed ngayon."-Ms.Farah.

Tumango lang kami at nkinig sa iba pang diniscuss ni Ma'am. At pagkatapos niyang magdiscuss nag paalam na siya saamin.

"Okay,class. That's all for today. Goodbye.Enjoy your club registration."-Ms.Farah.

"Goodbye, Ma'am."-kami.

Papalabas na ako ng room ng may tumawag sakin, si Therese pala.

"Sabay na tayo best."-therese.

"Tara na."-ako.

Naglalakad na kami palabas ng room ng magsalita si Therese.

"Uyy, best. Dun tayo sa likod ng building dadaan. Para makasabay na natin si Kyle."-therese.

"Ok."-ako.

Kagaya ng sinabi ni Therese, dun kami dumaan sa likod ng building namin. Para lang makasabay namin si Kyle. Naglakad kami papuntang gym nang makita namin si Kyle na nakaupo sa may bench.

"Hi bestie."-masiglang bati ni Therese kay Kyle.

"....."

Nagkatinginan kami ni Therese. At mukhang may naisip siyang kalokohan. Kasi nakangisi na siyang pumunta sa likod ni Kyle.
Nag signal pa siya ng 1.2.3..at ayun. Ginulat niya si Kyle at nahulog sa inupoan niyang bench.hahahaha...kakaiba din tung baklang to. Nakatunganga parin.

"Kyle."-kalabit ko sakanya.

"Psst. Hoy. Bestieeee."-tawag ni Therese sakanya.

Pero di parin lumingon si Kyle smin. Nasa likod niya kasi kami.

"KYLLLLEEEEE.MAY GWAPOOOOOO."-sigaw ni Therese saknya. At ayun nabalik sa katinoan.

"WAAAAAAAAHHHH!! ASAAAAANN? ASAAAAANN?"-pasigaw na tanong niya.hahahaha..lalaki lang pala katapat ni Kyle.

"Sus. Joke lang. Ikaw kasi di mo kami linilingon. Kanina pa kaya kami nandito tapos kinalabit kana namin at wala parin. Tsk..!"-Therese.

"Sorry Bestiee. May iniisip lang ako.
Bakit pala kayo nandito?"-tanong niya samin.

"Para makasama kang mag pa register dun sa mga Clubs. So, tara na?"-tanong ni Therese sakanya.

"Tara na. Baka maubusan tayo ng clubs ngayon at di pa tayo makakasali. Sayang naman."-ako.

I'm Inlove With A Badboy [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon