Chapter 15: Dinner

52 5 0
                                    

-Jennelle's POV-

"Babyyyy! Buksan mo ang pinto! Gising na, malelate ka na sa School!" Sigaw ni Kuya sa Labas ng kwarto ko.

"Wait lang po, Kuya! Maliligo lang ako!" Sabi ko.

Bumangon na ako at tinignan ang phone ko.

OMYGHAD! 6:00 A.M. na.!!!

Nagdali-dali akong pumasok sa banyo at naligo na. Hindi ko alam kung ano ang magagawa ng 5 minutes sa pagliligo. Ang mahalaga makaligo na ako!

"Baby! Tapos ka na bang maligo?" tanong ni Kuya mula sa labas ng kwarto.

"Opo Kuya. Wait lang." Sabi ko at inayos na ang bag ko.

"Pasok ako ah?"

"Sige kuya."

Pumasok na si Kuya sa kwarto ko at naglibot-libot.

"Ang kalat ng room mo Baby! Para kang hindi babae!" Untag ni Kuya.

"tsk. Wala akong oras kuya." Pagdadahilan ko.

"Tss. Utot mo, Trixie. Sadyang tamad ka lang talaga." -_____- .. minsan lang naman eh.

"Sige na Kuya, baba na tayo." Sabi ko at lumabas na ng room.

"Good morning sweetie." Bati ni Mama sakin pagbaba ko sa hagdanan.

"Good morning too Ma." Sabi ko sabay halik sakanyang pisngi.

"Kain na ta'yo, baka malate pa kayo ng Kuya mo." Sabi ni mama.

"Taevy!" Sigaw ni mama.

"Coming, Mom!" Sabi ni Kuya at nagmamadaling bumaba ng hagdan.

"Let's Eat." Sabi ni Mama at umupo na rin sa upoan niya.

Tahimik kaming kumakain sa hapagkainan. Hanggang sa nagsalita si Kuya.

"Mom, si Trixie ay kasali sa Singing Contest ng School nila." Sabi ni Kuya habang pinupunasan ang kanyang bibig. Tapos na kaming kumain.

"Oh~. Jinjja?" Sabi ni Mama. [Jinjja= Really]

"Mama.! Wag nga kayong mag alien language dyan! Manonosebleed ako sainyo eh!" Sabi ko sabay pout.

"Owh~ Mianhe. I mean Sorry. Hehe" pahingi ngang tissue... -___-

"Really, baby? So let's celebrate it tonight! We will have dinner with your best friends, Park Family, and Dominguez Family." Excited na sabi ni Mama.

"Wag na po ma. Hindi pa ng nagsisimula ang contest mag cecelebrate na tayo agad!" Sabi ko pagkatapos uminom ng juice.

"It's okay, sweetie. I'm so happy for you because it's the first time you join School Activities!" Sabi ni Mama.

"Mom, don't force Trixie. Kung hindi niya gusto, wag nang pilitin." Malungkot na sabi ni Kuya.

"Okay." Malumnay na sagot ni Mama.

Nakokonsensiya naman ako sa pagtanggi ko. :(

"Sige Ma. Let's have celebration tonight." Sabi ko at pinunasan na ang bibig ko gamit ang table napkin.

"Really? Thank you. Baby!" Sabi ni kuya at niyakap ako.

"Waaaahhhhh. Arigatogusaimas, Baby." Sabi ni Mama at hinalikan ako sa pisngi.

"Mom, wag po kayong mag Japanese. Nasa Maynila po tayo oh. Hindi sa Japan." Pilosopo ni Kuya.

ㅠ.ㅠ

I'm Inlove With A Badboy [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon