Pumasok ako sa cafeteria. Dahil malapit lang ito sa building kung saan yung next class ko.
Mayroon pa naman oras kaya't dito ko na isipang pumunta.
Yung maingay na cafeteria ay parang naging isang sementeryo. Lahat napatigil sa mga kanilang ginagawa.
Ganito parati yung sitwasyon. Pag pumapasok ako sa caf ay parating mayroong permiso.
Okay na yun. Kaysa naman makandarapa sila sa pag luhod sakin tulad kanina. Ayaw ko pa naman ng atensyon. Kahit palagi itong ginagawa hindi parin ako nasanay.
"Go on. And continue what you are doing." Di ako ngumiti o nag pakita ng ano mang emosyon.
At nakita kong bumalik sila sa kani kanilang ginagawa. Pero ngayon hininaan na nila yung ingay.
Pumunta ako sa pinaka dulong upuan sa caf. Katabi nun yung parang glass wall. Ito ay nag sisilbing divider ng daan papuntang garden at cafeteria.
Dito palagi yung pwesto ko. At parang one way lamang. Makikita mo sila sa labas pero hindi ka nila makikita sa loob.
Kinuha ko sa bag yung notes para sa next na sub. Sinimulan ko na mag basa at mag review.
Na alala ko bigla yung nangyari kanina.
Bakit ba ang daming tanga sa lintek na pag ibig na y--?
Natigilan ako nung may umupo sa tabi ko. Di ko kilala mukhang taga France. Ughh.
"Do you want to hang out tonight? Tu veux sortir ce soir?" sabi niya. Tama nga ako taga France ang isang to.
Hindi ko siya pinansin. Bumalik nalang ulit ako sa pag babasa.
Pero hindi parin siya umaalis.
Kinuha ko yung cellphone ko at ginawang parang mirror at syempre tinitingnan ko yung mukha niya.
Ayaw ko naman tingnan siya ng harap-harapan baka sasabihing. 'Do you like what you see?' Etc... Mga ganung kataga. Mga feeling.
Palihim ko siyang tinitingnan sa cellphone ko. Makisig. Maputi. Mapula pula ang labi okay na rin.
Palihim kong tiningnan yung sa pantalon area niya. Malaki yung umbok niya. Pwede na.
Wala ako sa mood ngayon ee. Bahala na si Deadpool.
*Loser oetori sen cheokhaneun geopjaengi
Mosdoen yangachi geoul soge neon *Kinuha ko agad yung cellphone ko at si Baby pala.
"Hello babe, Kamusta ka na diyan?" sabi ko.
Naramdaman ko yung pag tingin nung katabi ko. Tunguna naman. Lumayo ka nga kita mong may kausap yung tao. Gwapo nga chismoso naman.
"Ate, okay lang naman ako noona. Namiss kita sobra. Tu me manques. (I miss you)" Si Chase kapatid ko. Babe ko siya dahil baby ko siya. Paki mo ba.
"Oh, Bat ka napatawag?" Sabi ko.
"Noona naman, kailangan pa ba nang rason para tawagan kita." At dahil dyan mga kaibigan ko kung bakit ko mahal na mahal yung kapatid ko.
Even they call me a bitch, cold, ruthless, and etc. I still have a soft spot in my heart when it comes to my family. Especially my brother.
"Pero wala ka ba talagang kailangan? Money? Food?" pag alala ko sa kanya. Aba ang yaman ko tapos sariling kapatid ko hindi ko pinapakain anong kwenta ng pera aber?
BINABASA MO ANG
The Cold Hearted Queen
ActionA world where death is the only way out. A place where mercy, grace, compassion, and forgiveness are far from their vocabulary. Full with revenge and hatred. Coming back to the place where childhood memories were destroyed, loved ones were lost and...