Chapter 4

18 1 0
                                    


-Verona, Italy-

Andito ako ngayon sa veranda ng bedroom. Sumisinghap ng sariwang hangin, umuupo at umiinom ng tsaa.

*flashback*

"But don't worry b*tch he'll kill you before you can find h--" Hindi na tapos yung sasabihin niya dahil pinutok ko yung baril sa ulo nito.

Lumakad ako papuntang swivel chair at inayos yung mga papeles na nakapatong sa table.

Naramdaman ko na lang na minadaling kinuha yung bangkay at yumuko bago lumabas.

Binasa ko yung mga reports.Tininingnan ko yung reports about sa companya. Tumaas ang sales at income.

The Russo-Castillo Organization is a privately owned multinational conglomerate based in Reine Tower in Verona, Italy.

It serves as the principal holding company for my family's business ventures and investments. The Russo-Castillo Organization has interests in real estate development, investing, brokerage, sales and marketing, and property management.

The company owns, operates, invests, and develops residential real estate, hotels, resorts, residential towers, and golf courses in different countries.

It lists involvement in 530 subsidiaries and entities with 274 of them bearing Russo's name and another 54 including my grand father's initials

Kaya isa lang naman kami sa pinakamakapangyarihan tao sa Europa at Amerika.

Kinuha ko yung cell phone tinawagan si Fuji. Nakitang kong biglang kumunot yung noo ni Mogu. Tiningnan ko siya. Baliw to ha.

"What can I do for you mademoiselle?" bati nito.

"Yes, Fuji." Bumago yung ekspresyon nito sa mukha eh kong barilin ko kaya yang bungo mo.

"Pack my things, and get me a place where we can stay in the Philippines. Somewhere peaceful and not so far and not too close in the city."

"Si mia signora , anything else? (yes, my lady)"

"Find someone or something who has any connection to a man named.." Suminghap muna ako ng hangin bago bigkasin ang napaka suklam na pangalan.

"Guerrero" Malamig kong saad. May narinig akong tunog ng keyboard.

"There is this school named Salmonte University, who has been associated with a man named 'Guerrero'" Salmonte ha.. Napangisi na lang ako at tuluyan ko nang binaba.

"Mogu. Process our transfer files to Salmonte Univeristy and prepare your things. We're leaving tomorrow 7 sharp." Seryoso kong sabi dito.

"Dove stiamo andando? (Where are we going)?" Nakita ko na man ang pag tataka sa mukha niya.

"We're going back to the Philippines. To start a savage hunt." Biglang siyang na gulat na di makapaniwala sa mga sinabi ko. Umiba naman at parang na eexcite yung mokong.

*flashback ends*

Di ko akalaing babalik ako sa lugar kung saan sumira sa buhay ko.

Nag dusa at naging mahina. Akalain mo noon wala man lang ako nagawa.

Kaya gumawa ako ng pangako gagawin ko ang lahat mahanap ko lamang ang tao pumatay sa aking ina.

Kahit matagal na ang nangyari sariwa pa rin ang sakit. At detalyado ko parin ito naalala.

The Cold Hearted QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon