(a/n)
KANINA nag open ako nang wattpad 99 na nagbasa tas ngayon nag open ako.. 109 na agad hahaha.. uhm mga silent reader din siguro karamihan nagba-basa hndi ko inexpect na aabot na nang 100 readers itong story ko... uhm thank you po.. at yung nag back-out nung na pangitan sa story ko hehehe sorry naman po.. true story ko po ito eh.. uhm hindi ko po alam kung pangit o maganda sa inyo.. pero para sa akin po.. ung mga alala namin na magkasama ni lovely nun hndi po pangit para sa akin.. kung hndi bagong buhay at lalong nag patibay po sa aking pagka tao.. hehehe :)..
_______________________________________________________________________________
"SIMULA NA ang amin secret relationship ngayon hndi ko alam kung anung mangyayari samin.." sabi ko sa sarili ko ..habang ba-bangon na ako sa higaan ko.. di ko alam kung paano magreact o ga-gawin ko... nag pagka bangon ko,.. ginawa ko na ang dati kong gawi.. toothbrush kain ligo.. at ready to go sa school... at nagtext si lovely na nan dun na daw sya school...haist ito na naman ako.. kabado..
nakita ko sya nan dun sya sa mga kaibigan nya.. naka upo sila dun sa harapan.. ako? nan dun ako sa apina kadulo.. yumoko ako agad at.. headset on.. at nagsarili na ako..ng mundo... habang naghi-hintay ung itser at barkada ko..
after ilang minuto nag sa datingan na sila.. hindi mo alam anu talaga aang ga-gawin ko.. pag angat ko nang ulo.. ayun na ung mga mangli-ligaw na nya.. kinu kulit na sya.. "haist!!! ewan ko sa inyo kung sa sagutin kayo ni lovely eh ako na ang mahal nya.. at hndi kayo.. magsi pagod kayo sumoyo sa kanya,. haist!!!"habang sina sabi ko sa isip ko yun..sakto naman tumingin sa akin si lovely.. at yun.. kinabahaan na naman po ako.. anu ba?lovely wag ka naman tumingin nang ganyan.. sakin.. kina kabahan na nga ako... tas yan mga mata parang nag sa sa-sabing sya yung mahal ko.. haist!!!!!!
after nang last na subject namain /.. uhm hinatid ko sya.. kahit na iilang ako.. haist!! at after nun.. di ko sinabi na medyo nag selos ako..ta na ku-konsensya na ako..kaya nung naka uwi na ako..
ako-" uhm lovely may sa sabihin ako"
lovely-"anu yun?"
ako-"uhm pwde itigil mo natin to? uhm cool off muna tayo"
lovely-"hallah bakit naman?"
ako-"na hi-hirapan kasi ako.. sana magka ibigan pa rin tayo"
lovely-"cge kaw ang bahala" pag katapos na sinabi nya yun.. ewan ko.. bigla akong na lungkot na parang ayoko .. ay ewan na gu-gulohan ako..
ako-"uhm ku kunin ko na lang bukads yun gamit ko"
lovely-"cge po"wow ang bilis ang tipid na nyang mag reply after ako nag thank you hndi na sya nag reply...
KAUMAGAHAN
maaga akong pumasok kasi alam ko,,.. maaga si lovely.. kaya nagtext xan na kami na sa room ko nalang ku-kunin ang notebook ko..at nung binigay na nya.. di na kami nag usap at.. pumonta ako sa walang tao..
habang tini-tigana ko ung notebook ko... wow asinu-sulatan para nya ako,,. kahit di ko sianabi .. aang bait nya talga at sa hndi ko na mamalayan meron na palang tumumo-tulo sa mga mata ko na luha.. habang tumutulo sina sabi ko sa sarili ko na "bakit? bakit ko sa na kayang saktan eh wala namn syang nagawang mali sakin at sobrang malalahanin sya at bait sakin samantalang ako..ito sina saktan ko si lovely... di ko pala na kayang saktan at ako pa ang ganang ilihim ang relasyon namin at kahit na hu-huli na kami todo tanggi pa rin ako"
flashback
habang nag la-labaratory kami sa computer room namin.. guma-gawa ako nang activity ko at katabi ko si jesabel..na ka klase namain.. at daahil lagi syang absent angtatanung sya sa akin..
jessabel-"ui patingin nga yung ga gawin natain"kina labi nya ako..
ako-"wala sa aking yung notebook ko..."
jessa-"na kanino?ba"
ako-"kay lovely pina tago ko sa kanya"
jessa-"itext mo nga sya an hiramin ko"
ako-"ikw na ah' may number ka naman sa kanya eh" medyo inis na ako..kasi di ko na tatapos ung activity ko.. uhm second bacth kami.. atb sila lovely tapos na kaya umalis na sila at kumain..
jessa-"wala akong load"at dahil gusto ko nang matapos ung activity ko.. tinext ko naa alng si lovely para hndi na mangulit si jessabel
to TOONG(yan po tawagan namin ni lovely.. pero sungit po ung naka save sa cp nya.. special po ang toong sakin kasi si lovely ang unang tuma twag sakin... uhm ako po talaga ang unang nag salita ng toong at tinanung nya.. kung anu ibig sabihn nang toong sabi ko.. parang baliw yun.. tas sabi nya..ahhhhhhhh kaya pala toong ka..hahaaha .. :D tumawa sya.. )
"uhm ui mahalq ung notebook ko ngaa. hi-hiramin daw nya ung ga gawin dito sa lab.. kinu kulit nya ako.. di ko nannga natapos tong gina gawa ko.."sumbonh ko sa kanaya.. eh isip bata ako eh..
lovely-"kunin mo dito boarding nila angelina mahalq.."habang bian basa ko ung text nya.. na gulat ako nung bigla akong kina labit ni jessabel..
jessa-"ui kayo na ni lovely noh? :)"
ako-"hindi bat mo naman na sabi na kami?"
jessa-"bat toong ang nakaa save jan sa cp mo?"
ako-"bakit ?bawal trip ko lang"uhm kina kabahan ako.. ang lakas nang paki randam nitong babaeng ito eh... ilan beses na daw nya naha halata.. umalais nalang ako.. at kunin ung notebook ko.. magde-debate na naman kami eh.. at lalong wala ulit akong mata-tapos..
end of flashback
haist gusto na atta kita lovely...sabi ko sa sarili ko..
_____________________________________________________________________________
A/N
MAY part two po yan..sa araw na yan.. at naging kami ..ulit.. abangan nyo na lang po.. bago po ipost yung nxt.chap. hi-hintayin ko po munang maging.. 200 readers po.. hehe .. kaahit wala nang vote .. basta asahan nyo po itu-tuloy ko po itong story ko.. at free po kayo magcomment.. at magvote.. if u want....