General POV:
Dahil kasalukuyang naka-leave ang mag-asawang Viceral sa trabaho bilang host sa noontime show na It's Showtime. Napagdisisyunan ni Ana Karylle na manatili na lang sa kanilang balur at magbonding kasama ang kapatid nyang si Zia. Samantalang si Vice naman ay nanonood ng laro ng Tamaraws vs Tigers kasama ang kapatid na si Emma. At dahil nga sa FEU nag kolehiyo ang pogi nating bida, todo suporta ang binibigay nito sa Alma mater lalo na sa larangan ng basketball kung saan noong bata pa siya'y isang varsity at sentro ang kaniyang posisyon sa grupo nila sa kanilang baranggay. Nagsuot sya ng dilaw na jersey shirt na numero 13 na galing sa kaibigan nyang isang manlalaro din. Focus sya sa panonood at halata na rin na nag-eenjoy at the same time kinakabahan sa laro. Nang bigla syang napa-tweet.
°jose marie viceral @vicegandako
Go FEU! Gusto ko nang kumain!°jose marie viceral @vicegandako
Kapit lang sabi ng tarsier!!!Reply:
anakarylletatlonghari @anakarylle
@viceganda love u B! :)anakarylletatlonghari @anakarylle
@viceganda uwi ka na d n ko galit ;)
jose marie viceral @vicegandako @anakarylle Babe!!! Talo FEU!!!°jose marie viceral @vicegandako
Ok water therapy starts now!Reply:
anakarylletatlonghari @anakarylle
@vicegandako luv u!anakarylletatlonghari @anakarylle
@vicegandako lolanakarylletatlonghari @anakarylle
@vicegandako sabi ko sayo eh... dapat sinama mo ko. Swerte kaya ako ;)Napatayo bigla si Vice at simigaw "WALANG KAKAIN TALO FEU!!!" Asar na asar sya dahil sayang naman daw. Kaya magkaka game 3 na tuloy. Pagkatapos ng laro hinatid na muna ni Vice ang ate nya sa isa nilang bahay sa Quezon city at dumeretso na sa bahay nilang mag-asawa. Bakas sa mukha nya ang pagkadismaya dahil TALO FEU! At naisip nya kaya natalo FEU dahil nandoon si Terrence Romeo. Alas sais na nang sya ay maka-uwi. Sinalubong sya ng asawang malaki ang ngiti sa mukha dahil nakauwi na sya. At dahil sabik na sabik si Ana Karylle na makita ang asawa dahil mag-hapon nya itong hindi nakita. Pagkababa ni Vice sa kotse ay dinambahan sya ni Karylle at yinakap ng napakahigpit at pinaghahalikan ang asawa. Buti nalang at hindi sila natumba dahil naka-sandal si Vice sa kotse.
"I mishoo B!" Masayang sabi ni Karylle at patuloy na hinahalikan ang asawa na buhat buhat sya
"Babe... tama na. Ang bigat mo, baba ka na..." wala sa mood na sabi ni Vice at ibinaba ang asawa.
"To naman ang KJ naglalambing lang naman..."
"Mamaya na babe. Wala ako sa mood, pagod ako." sabi ni Vice at dumeretso sa kwarto nila. Papasok na sana sya sa kwarto kaso naka-lock ito. Kaya naman bumaba sya ulit at pinuntahan ang asawa sa kusina.
"Bakit naka-lock yung kwarto natin K?" Tanong nya at nilapitan ang asawa na ngayo'y naka-upo sa isang stool at naglalaro sa phone.
"Ay oo nga pala. Nakalimutan kong sabihin, si Zia kasi dun nagpahinga ni-lock ko muna para di maistorbo,yaan mo na mamaya gigisingin ko na yun para makauwi na."
"Bakit di nalang sa guest room mo pinatulog? Gusto ko nang magpahinga eh..." malambing na sabi ni Vice at may kasama pang back hug kay karylle.
"Dyan ka nalang muna sa sofa... tutal magddinner na,tulog ka muna saglit tapos kain na tayo." Bumaba si Karylle sa stool at hinarap ang asawa.
"Karylle walang kakain talo FEU..." kalmadong sabi ni Vice at sabay walk-out.
"Huluh! Di mo kasi ako sinama eh, edi sana nanalo pa piyu at nagddinner na tayo ngayon."
"May balat ka sa pwet eh..."
"Huy grabe sya... wala naman ah mas maganda pa ng tong pwet ko kesa sa--"
"Kesa sa ano baby?!..."
"Wala..."
Sila ngayon ay nasa sala at si Vice ay nakahiga habang si Karylle naman ay pinapanood lang ang asawa.
"Huy hindi ka ba talaga kakain?" Tanon ulit ng asawa.
"Walang kakain talo piyu..."
"Sayang naman nagbake pa naman ako ng cookies for dessert." Pagconvince ni Karylle at tinabihan pa nya ito mahiga sa sofa.
"Cookies? Bite size ba yan?"
"Oo naman, your favorite diba?"
"Yes naman! Alam na alam mo talaga mga gusto ko Ana Karylle!" Pilyong sabi ni Vice at tumagilid upang makaharap ang asawa at nilagay ang braso sa bandang bewang nito.
"Naman!"
"K, tinake mo na ba yung test?"
"Ahh yeah about that... oo..."
"Sooo ano? 3 points ba?"
"Negative B ehh..."
"Huh?! Pati ba naman dyan talo pa rin? Ugrh! Kainis..."
"Next time B... try ulit na'tin"
"Try nalang ulit natin yung test. Sasamahan kita mismo! Para naman mas sure..."
"Let's give our self a break muna... wag muna tayo magmadali, let's enjoy muna kung anong meron tayo kasalukuyan..."
"Right... alam mo tama ka babe eh, na-realise ko na, bagong kasal lang naman tayo eh. I mean dapat ienjoy muna natin yun bago tayo magdagdag pa ng isang makulit na mini me sa bahay na to. Alam mo K, i'm sooo blessed dahil dumating ka sa buhay kong ito. Dahil sa'yo nalaman ko na may isang taong tanggap ako ng buong buo at alam kong hindi ako iiwan. At kahit na medyo komplikado ung relasyon natin noon, nagawa pa rinnating itawid ng maayos at walang natapakang tao. Kung dati ay puro "For the fans" lang ito, ngayon for Vicey nalang talaga ahahaha. Karylle i want you to know that you're the greatest blessing that God gave, and i love you so much. Walang magbabago..." Vice just let his tears fall. And after he said his last words, he sealed it with a kiss. A passionate kiss. After a few the lovely couple fell asleep in each others warm embrace.
2 hours later
"Vice..."
"Hmm?"
"Viceral!"
"Bakit!!!"
"Nagugutom akoooo..gusto ko ng---"
"WALANG KAKAIN! TALO FEU!!!"
------------♡-----------
Author's note:
yiihaaa! Naitawid din ng matiwasay! Okay lam na dis! TALO PIYU! Malas daw si Terrence Romeo ahahahaha orayt.(lol na late kc ako ng update dpt noon p toh pero ngaun lng may time ahahaha btw, congratuliminations FEU! #chamFEUns! KAKAIN N TAYO!)
Thank u guys for reading! And supporting my stories... #ThankYouForTheLikesNagkalagulo pala twirrer world kagabi tungkol dun s issue keme...
mas maniniwala pa ko kung ganito ang keme:NEWS UPDATE:
Nagbabagang balita!
Matapos ang isang taong pagkakakasal, Karylle buntis na at pansamantalang aalis sa noon time show na It's Showtime?Plot twist:
Si Vice naka buntis!*okay bye world | fades out*
*goes in the dark corner and starts to cry in french*
I wish sana b_ _ g c whY....
Ahy.
Chawot ahihihihihi ☆♡¡¿《》¤◇°○][}{><|\~'
12|02|15
BINABASA MO ANG
Pamilya
FanfictionThe Pamilya that kulots each other stays together! :) add this in your library guythhh! Read and enjoy! :) <3