Part 2- FDOS

24 0 0
                                    

[A/N : First Day Of School yan . pina ikli kuna . Masyado kasing mahaba . :'D . Sorry na agad. ]

"Ugh! Ang sakit ng ulo ko. Papasok pa kaya ako ? " Tumayo ako sa pag kakahiga ko habang himas himas ko ang masakit kung ulo.

"Aish. Nakaka beastmode. "

"Mama? " pumunta ako sa kwarto ni mommy pero wala sya dun. Bigla kung naalala. Wala na pala si mommy. Tutulo na sana luha ko pero pinigilan ko.

"Maging matatag ka mine. " pilit na sinasabi ko sa sarili ko. Huminga ako ng malalim at sinara ko ang pinto. Pero may umagaw ng atensyon ko sa ilalim ng kama ni mommy. Lumapit ako dun para silipin ko kung ano ang nanduduon.

Isang litrato. Hindi ko kilala kung sino ang nasa litrato. Isang Matangkad na lalaki. Maputi. He looks like 18 years old. Parang nakita kuna sya ei. Pero di ko maalala kung saan at kung kaila.

"Ayy . Yae na."

Tumayo na ako at pag talikod ko ay nakita ko si kuya ikinagulat ko.

"Ayy!! Kuya naman ei. " sabi ko at tumawa si kuya .

"Nakakainis ka kahit kelan! " Sigaw ko.

" Eh ano kasi ginagawa mo dyan? " tanong ni kuya at nag cross arms.

" may tiningnan lang ako. " tatanungin ko sana si kuya kung kilala nya ung lalaki sa pic. Pero naalala ko. May pasok pa nga pala ako kaya umalis na ako sa kwarto at Dumeretso sa Cr ko.

Ako si Jasmine Rodriguez ,17 years old. First year college ngayong year . Kung sa tingin nyo mayaman kami. Hindi.. hindi kayo nag kakamali. May maid nga kami diba?

Mabait naman ako eh. Pero sa mabait lang din. Pero May pag ka bitch din ako. Mararanasan kuna ang college. HAHA. new life. New school. And new enemy. Mag hahari nanaman si mine. and ang pinaka ayoko sa lahat ay natataasan ako ng iba. Gusto ko ako lang. Wala ng iba.

Nagawa kuna ang dapat gawin. nasuot ko na din ang dapat kung suotin . Nakain kuna din ang dapat kainin.

Sumakay na ako ng Kotse at pina andar na ito ng Driver ko.

"Mercedes Ollie University. Here i come. "

Medyo malayo layo din ung school. Naiinis na ako . Kaya nakinig nalang ako ng music sa phone ko at iniligay sa tenga ko ang earphone ko.
Medyo makulimlim. Mukang uulan .

"Maam jas. Andito na po tayo " sabi nung driver at lumabas para buksan ang pinto para sakin .

"Thank you " porket bitch na dina pwede gumalang ? May galang din po ako

Bigla akong kinilabutan nung sumayad ang mga paa ko sa lapag . I felt something from my back. Di ko maintindihan kung ano.

Nag lakad nalang ako at hindi na un inintindi. Nakatingin ung ibang estudyante sakin . Iniirapan ko nalang ung iba at tumingin nAlang ako ng diretso sa dinadaanan ko.

Nakita kuna kung saan ang room ko. Pag pasok na pag pasok ko palang ay maingay na. May nag babatuhan ng papel. May nakikinig ng music. May nag chichikahan . Hayst. For sure kawawa ako mamaya dahil ako lang ang walang makakausap. Newbie lang po kasi. Kaya pasenya na.

Umupo nalang ako sa vacant seat . Sa pinaka likod. Wala pa naman nakaupo ei.

Dumating na ang Prof. Namin

" good morning class. Im profesor kelvin. "

"Good morning sir " sabay sabay nilang bati.

May tumabi saking lalaki. Pogi. He also tall . He has a pointed nose . And dark Brown Eyes. Hmm. Ok din .

" hi " sabi nya

Dinedma ko lang sya .

" Your jasmine ? Right "

"Pano mo nalaman ? " sabi ko habang nakatingin sa harap. Yup. Nag tuturo ang prof. Namin. Pero wala akong balak makinig . Nakakatamad ei.

Nakita ko na tinuro nya ang dibdib ko gamit ang nguso nya at nakatingin din sya dun .

"WHat The Fuck ?! " Sigaw ko at sinampal ko sya na ikinagulat ng iba kung kaklase.

Napahawak naman sa pisnge ung lalaki .

"Shit! Bakit mo ako sinampal?! Baliw kaba ?!! " napatayo sya sa galit at tumayo din naman ako . Ano tinataasan nya ako?!

"Sino ba naman ang may sabing tignan mo at ngusuan mo ang dibdib ko?! Manyak ka !! " Sigaw ko.

"Ms. Roriguez and Mr. Faulkerson! stop it! " pag sita samin ng prof. Namin

Tumigil naman kami sapag aaway .

"Ei kasi sir. Si Jasmine. Tinuturo ko lang naman ung I.d nya. Sinabihan pa nya akong manyak! " Sabi nya habang masama ang tingin nya sakin .

" is it true Ms. Rodriguez? " sabi ni sir habang nakapatong ang dalwa nyang kamay sa desk nya .

" ei sir. Malay ko bang----"

Hindi natuloy ang sasabihin ko nang may biglang sumigaw Sa kabilang building narinig nalang namin na parang may bumagsak mula sa Rooftop. Pinuntahan namin un at dun na nag simulang mag panic. Ang ibang istudyante at ikinatakot ko din .

Tama nga . Isang babae ang tumalon mula sa roof top . Bali ang leeg at lasog lasog ang katawan nito.

Pinapasok muna kami sa aming mga room at dun ay mag stay muna.

Nanginginig ako habang nag lalakad papunta sa room namin. Hindi ko maintindihan ang itsura nung babae. Basag din ang panga nito.

Pag pasok ko sa room ay halatang halata sa kanila ang takot at kaba. Ung iba umiiyak samin. Pero ako. Naka upo at tulala.

Parang gusto ko mag suka sa mga nakita ko.

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

Hi guys .
Please vote and comment nadin ^_^

Thanks senyo . :-*
Keep reading and enjoy .
Labyu guys.

Chiao !
-beybsforreal

"The Ghost Revenge"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon